Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Dưỡng Linh -1




Phải Dứt Bỏ Điều Gì?--What To Renounce?
“Nhưng chúng tôi đã từ bỏ mọi điều giấu kín đáng thẹn, chẳng bước theo sự quỷ quyệt ..-2 Cor. 4: 2
-
Bạn đã "từ bỏ những điều ẩn giấu đáng xấu hổ" trong đời sống của bạn—là những điều mà bạn cảm thấy vinh hạnh hay kiêu hãnh, và sẽ không chịu đưa ra  ánh sáng chưa? Bạn có thể dễ dàng giấu kín chúng. Có một ý nghĩ xấu nào trong lòng của bạn về bất cứ ai đó mà bạn không muốn đem ra ánh sáng chăng?
Sau đó, hãy từ bỏ những loại cảm nghĩ đó ngay khi nó hiện lên trong tâm trí bạn-- hãy dứt bỏ tất cả mọi thứ như vậy cho đến khi không còn sự không trung thực hoặc quỷ quyệt nào trong bạn cả. Đố kỵ, ghen tuông, và xung đột không nhất thiết phát sinh từ bản chất cũ ô tội của bạn, nhưng từ xác thịt mà đã được sử dụng cho các loại điều như vậy trong quá khứ (Rô 6:19 và 1 Phierơ 4: 1-3). Bạn phải duy trì sự tỉnh thức liên tục để không có gì phát sinh trong cuộc sống của bạn sẽ làm cho bạn xấu hổ.
“ Tôi nói theo cách loài người, vì xác thịt anh em yếu đuối. Như anh em đã dâng chi thể mình làm tôi mọi cho sự ô uế và sự bất pháp mà làm nên sự bất pháp thể nào, thì bây giờ hãy dâng chi thể mình làm tôi mọi cho sự công nghĩa để làm nên sự nên thánh cũng thể ấy.” (Ro 6:19)
“Vậy, vì Christ đã chịu khổ trong xác thịt, thì anh em cũng phải võ trang bằng ý tưởng đó, vì người nào đã chịu khổ trong xác thịt, thì đã dứt hẳn tội lỗi,  hầu cho còn sống trong xác thịt bao lâu, thì chớ theo tư dục của người ta nữa, nhưng phải theo ý chỉ của Đức Chúa Trời.  Vì ngày trước đã làm nên ý muốn người Ngoại bang, ăn ở theo sự buông tuồng, tư dục, đắm rượu, tiệc tùng liên miên, chè chén li bì, thờ hình tượng gớm ghiếc, thì cũng đã đủ rồi” (1 Phiero 4:1-3).
(Internet)