Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Dưỡng Linh -3-




KHUÔN MẪU TÌNH YÊU THƯƠNG:
"Vì Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài" (Giăng 3:16).
“Ấy là Ngài đã hy sinh mạng sống mình vì chúng ta. Vậy chúng ta cũng nên hy sinh mạng sống mình vì anh chị em.” (1 Giăng 3:16)
-
Sinh tế hoàn hảo là dấu hiệu rõ ràng của tình yêu Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Cũng vậy, nếu chúng ta sẵn sàng chịu trách nhiệm trong việc chăm sóc  anh em chúng ta, điều đó sẽ chứng minh tình yêu thương của chúng ta dành cho họ. "Hi sinh mạng sống mình vì anh chị em" là ngôn ngữ mạnh mẽ, chính xác như những gì Chúa đã làm cho chúng ta. Điều này có thể không thực sự có nghĩa chúng ta chết cho họ, nhưng liên quan đến cuộc sống phục vụ hy sinh cho họ.

"Hỡi các con bé nhỏ, chúng ta đừng thương yêu chỉ bằng lời nói và nơi đầu môi chót lưỡi, nhưng hãy yêu thương bằng hành động và chân thật" (l Giăng 3:18).
Tình yêu thương của chúng ta đối với nhau nên được đánh dấu bằng hành động chứ không phải bằng tình cảm thiên nhiên trong lòng. Nó chủ yếu bao gồm trong sự vâng lời Đức Chúa Trời, và đòi hỏi chúng ta đặt người khác đứng ưu tiên hơn mình. Ích kỷ là dấu hiệu của tánh xác thịt, nhưng lòng vị tha vì lợi ích của người khác là một dấu hiệu của sự sống thần thượng. "Ai thương yêu thì đã được Đức Chúa Trời sinh ra" (1 Giăng 4: 7). Tình yêu thương của chúng ta đối với nhau là trắc nghiệm khắc khe coi xem chúng ta có biết Đức Chúa Trời hay không. "Ai không yêu thương thì không biết Đức Chúa Trời" (1 Giăng 4: 8). Chúng ta càng biết Đức Chúa Trời, chúng ta càng yêu mến Ngài và tất cả những ai thuộc về Ngài.
Tôi xin lặp lại: Yêu thương anh em mình không có nghĩa là chúng ta yêu thương nhau bằng tình yêu thương thiên nhiên, bất chánh hay xác thịt, mà là yêu thương được biểu lộ trong sự chăm sóc, hi sinh phục vụ anh em mình với động cơ tinh khiết.
Người ngoài Hội thánh Anh em hiểu sai tình yêu thương huynh đệ của Hội thánh Philadenphi chân chính, còn người bên trong thì lợi dụng tình yêu anh em để yêu nhau cách bất chính. Phao lô dạy dỗ, “Con ( nên coi) các thiếu nữ như chị em, với tấm lòng trong sạch hoàn toàn ‘ (1 Tim 5:1).
MK