Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Dưỡng Linh 5-




ĐỊA ĐIỂM ĐẤNG CHĂN CHIÊN CHỌN LỤA CHO BẦY-
-
Là chiên đã theo Chúa lâu năm, bạn phải biết nơi Đấng Chăn Chiên chọn lựa, là nơi bầy chiên có thể an nghỉ bồi dưỡng.
Thi thiên 23:2 chép, “Ngài giúp tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, Dẫn tôi đến bên bờ suối yên tịnh”. Chúng ta thấy Ngài có một chỗ dịu ngọt, đồng cỏ tươi xanh cho chiên phục hồi, một chỗ yên tịnh bên dòng nước êm dịu để chiên suy gẫm lời Ngài.
Mác 6:31 chép, “Ngài bảo họ rằng: “Các con hãy lui vào nơi thanh vắng để nghỉ ngơi một chút”.- Ngài có một chỗ thanh vắng, một nơi hoang mạc, để chính mình Ngài phân rẽ khỏi sự náo loạn và hỗn độn của cuộc sống trần gian.

--Đây là nơi mà Môi-se đã học biết được tâm trí của Đức Chúa Trời đối với dân Israel- Xuất 3:1 chép, “Môi-se chăn bầy chiên của Giê-trô, ông gia mình và là thầy tế lễ Ma-đi-an. Ông dẫn đàn chiên đến mé xa của sa mạc và đến gần Hô-rếp là núi của Đức Chúa Trời”. Môi-se gặp Chúa tại bụi gai cháy chỗ đó.
--Đây là  nơi các môn đồ đã học được lòng từ bi của Đấng Christ dành cho những kẻ hư mất -Mác 6:34- “Vừa ra khỏi thuyền, Ngài thấy đoàn dân đông đúc thì động lòng thương xót, vì họ như chiên không có người chăn”.
--Đây là nơi mà Phao lô đã học được tư tưởng của Đức Chúa Trời dành cho mình -Gal. 1:17- “Tôi..cũng không lên thành phố Giê-ru-sa-lem để gặp những vị đã làm sứ đồ trước tôi, nhưng đi qua Ả-rập  rồi trở lại thành Đa-mách”. -Phao lô đã theo học với Đấng Chăn Chiên suốt ba năm trong sa mạc Á-rập.
Dù nhu cầu có là thế nào, Đấng Chăn Chiên cũng có địa điểm như vậy để bồi dưỡng, phục hồi những con chiên mệt nhọc của mình.
Bạn đã được đến những địa điểm bồi dưỡng như vậy chưa?
-
Đấng Chăn Chiên chọn chỗ chu đáo,
Để xức dầu phục hồi chiên đau,
Ngai thương xót mua bằng huyết báu,
Ô nơi dịu ngọt biết dường nào./.
C.Q. 16-9-2016