Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

DƯỠNG LINH-9




Sự Cám Dỗ Của Chúa Và Của Chúng Ta-
-
Vì chúng ta không có một vị thượng tế chẳng có thể cảm thông sự yếu đuối chúng ta, nhưng vị Thượng Tế này đã chịu cám dỗ đủ mọi mặt cũng như chúng ta song không hề phạm tội.. –Heb. 4:15
Có hai loại hay hai cấp bậc sự cám dỗ đối với tín đồ:
-         Trong đời sống ấu trỉ xác thịt:
Gia cơ 1:14-15-“Nhưng mỗi người bị cám dỗ là bị tư dục mình lôi kéo câu nhử. Đoạn, tư dục đã hoài thai thì sanh ra tội lỗi, tội lỗi đã lớn lên thì sản xuất sự chết”.

-         Trong đời sống tiến bộ-
Thông qua sự tái sinh, Con Đức Chúa Trời được hình thành trong chúng ta -Gal 4:19- “Các con bé mọn của ta ơi, ta lại vì cớ các con mà chịu cơn quặn thắt, cho đến chừng nào Christ thành hình trong các con”. Chúa cũng xếp đặt hoàn cảnh sống của chúng ta giống như hoàn cảnh của Ngài khi còn ở trên đất. “Cho nên lấy làm phải mà Ngài chịu làm giống như anh em mình trong mọi sự,  Vì chính mình Ngài đã chịu khổ trong khi bị cám dỗ, nên có thể cứu giúp những kẻ bị cám dỗ vậy” (Heb 2:17-18).
Satan không cám dỗ chúng ta chỉ để làm những điều sai lầm- hắn còn cám dỗ chúng ta bỏ mất những gì Đức Chúa Trời đã đặt vào chúng ta qua sự tái sinh, cụ thể là, khả năng trở nên người có giá trị cho Đức Chúa Trời. Sa- tan không chỉ đến với chúng ta với lập luận cám dỗ chúng ta phạm tội, nhưng hắn còn lập luận chuyển đổi quan điểm của chúng ta, khiến chúng ta không còn nhìn thấy dịa vị thuộc linh mình có trong Đấng Christ—như đồng ngồi với Chúa trên trời (Eph.2:6), hay satan đã bị vô hiệu hóa với chúng ta rồi (Heb. 2:14). Loại cám dỗ nầy trắc nghiệm sự sở hữu mà chúng ta nắm được trong người bên trong tâm linh khi sa-tan dùng một quyền năng xa lạ từ bên ngoài.
Sự cám dỗ mà Chúa Jesus chịu đựng sau khi Ngài chịu báp-têm cắt nghĩa cho điều nầy. Sau khi chịu báp-têm, Chúa Jesus đã tiếp nhận sứ mạng làm Đấng “cất tội lỗi thế giới đi” (Giăng 1:29), Ngài đã được “đầy dẫy Thánh Linh, từ Giô-đanh trở về, thì được Thánh Linh đưa đến đồng vắng,  chịu ma quỉ cám dỗ bốn mươi ngày” (Lu ca 4:1-2).
Tuy nhiên, Ngài đã không trở nên mệt mỏi hoặc kiệt sức. Ngài đã trải qua sự cám dỗ ấy mà  "không phạm tội", và Ngài giữ lại tất cả các tài sản thuộc linh của mình cách  hoàn toàn nguyên vẹn.
Tôi chỉ hỏi bạn hiện giờ hằng ngày sa-tan đang cám dỗ bạn theo đường dục vọng câu nhữ để bạn chạy theo những ham muốn tầm thường của cuộc sống  hay hắn đang cám dỗ bạn bỏ mất địa vị, buông sở hữu thuộc linh mà Đức Chúa Trời đã kí thác vào cuộc đời bạn? Hãy tỉnh táo và chống cự hắn.
Minh Khải- 20-9-2016