Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 17




Quăng Nhánh Nho Khô Héo Không Có Trái vào Lửa-
-
Giăng 15:2, 6- Hễ nhánh nào trong ta không kết quả thì Ngài chặt đi .Nếu ai chẳng cứ ở trong Ta, thì bị ném ra như nhánh kia, khô héo, rồi người ta lượm lấy, quăng vào lửa mà đốt đi.
Exech. 15: 6- Vậy, CHÚA phán như vầy: Như ta đã lấy gỗ cây nho giữa những cây khác trong rừng làm củi đốt, ta cũng sẽ làm như vậy với dân cư Giê-ru-sa-lem.
1 Cor. 3: 15-Nếu công trình của ai bị thiêu huỷ, thì người ấy sẽ bị lỗ, còn chính người thì sẽ được cứu, song dường như qua lửa vậy.
1 Cor 3:15 the builder will suffer loss but yet will be saved—even though only as one escaping through the flames.

-
Tôi nhấn mạnh bạn có hi vọng vào nước ngàn năm chăng? Tôi không nói việc vào thiên đàng, vì đó là quyền lợi đương nhiên mọi tín đồ chân thật. Nhưng để vào vương quốc Đấng Christ, chúng ta phải hội đủ vài điều kiện khắc khe.
Cây Nho hoàn vũ là Chúa Jesus. Mọi tín đồ đều là một nhánh, là một chi thể của chính Ngài. Trong Giăng 15 Chúa phân biệt ba loại nhánh:
--Nhánh không có trái
--Nhánh có trái ít.
--Nhánh có trái nhiều.
Bạn nghĩ loại nhánh nào sẽ đậu vào nước ngàn năm?
Trong Thi thiên 80 và Ê-xê-chi-ên 15, Chúa coi dân Isarel thời cựu ước như cây nho mà Ngài trồng. Nhưng vì sa mê thần tượng, Cây Nho Israel đã bị đốt hai đầu, không còn hữu dụng cho Chúa. Chúa đã dùng chiến tranh, cuộc lưu dày sang Babylon như ngọn lửa đốt nước Israel, nên họ bị vong quốc mãi đến năm 1948. Hiên nay họ vẫn không là cây nho theo kế hoạch  như xưa của Đức Chúa Trời. Trong thiên hi niên Israel sẽ là Cây Nho phục hồi vật lí của Chúa—“Trong những ngày đến, Gia-cốp sẽ đâm rễ, Y-sơ-ra-ên sẽ nẩy mầm và trổ hoa;Trái đầy trên khắp thế giới” (Isa 27:6).
Đức Chúa Trời đã vun trồng một Cây Nho thần thượng khác là Đấng Christ. Mỗi chúng ta là một nhánh nho hữu cơ trong Cây Nho vĩ đại nầy.
Tôi nhận thấy chỉ những ai là nhánh tươi xanh, có nhiều trái mới có khả năng vào nước ngàn năm. Còn những nhánh khô héo, không trái, sẽ bị chặt và quăng vào lửa mà đốt.—khi nước ngàn năm đến.
Lửa đó không phải là hồ lửa, cũng không phải là ngục luyện tội, nhưng là nơi kỉ luật khóc lóc và nghiến răng ở bên ngoài vinh quang của vương quốc ngàn năm của Chúa.Tôi rất được ấn tượng về sự kết quả của cây chà là : một trăm kilo trái mỗi năm trong suốt một thời gian dài từ 80 đến 100 năm. Xin Chúa cho chúng ta có cuộc đời như vậy.
Mong bạn cứ ở trong Chúa, để cho lời Chúa ở trong bạn, gắn kết với Ngài, thuận phục sự tỉa xén của Người Làm Vườn Nho và nhờ cậy Chúa mà ra nhiều quả. Bạn sẽ vào nước Chúa vậy.
-
Cây Nho vũ trụ Chúa tôi,
Gắn liền Ngài sẽ nẩy chồi, trổ bông,
Ăn Ngài, cư trú hỗ tương,
Bạn nhiều trái quý tán dương Chúa Trời;
Vườn là Hội thánh đời đời,
Cây là Cứu Chúa tuyệt vời, vô song.
Minh Khải—