Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 22




Những Người Không Thờ Lạy Ma-môn-
-
Mathio 6: 19-24 -Chớ dồn chứa của báu cho mình ở dưới đất, là nơi có sâu mọt, ten rét làm hư nát, và kẻ trộm đào khoét vào lấy được;  nhưng phải dồn chứa của báu cho mình ở trên trời, là nơi chẳng có sâu mọt, ten rét làm hư nát, cũng chẳng có kẻ trộm đào khoét vào lấy.Vì chưng của báu ngươi ở đâu, thì lòng ngươi cũng ở đó. "Đèn của thân thể là con mắt. Nếu mắt ngươi tốt, thì cả thân thể ngươi đều sáng sủa;  nhưng nếu mắt ngươi xấu, thì cả thân thể ngươi đều tối tăm. Vậy, nếu sự sáng trong ngươi là tối tăm, thì sự tối tăm ấy lớn biết bao!  "Không ai có thể hầu việc hai chủ; vì sẽ ghét người nầy mà yêu người kia, hoặc trọng người nầy mà khinh người kia. Các ngươi không có thể hầu việc cả Đức Chúa Trời lẫn tiền tài nữa.
Xuất 20:3- Trước mặt (besides) Ta, ngươi chớ có các thần khác.

-
Muốn được vào nước ngàn năm thì phải có lối sống theo khúc kinh thánh nầy chúng ta thấy có ba điều mà dân vương quốc phải xử lí đúng:
1-    Của báu.
Của báu là kho tàng, là bảo vật mà một ngươi coi là quý nhất. Đó có thể là địa vị trong xã hội, thời gian và tài năng.. Các bạn dồn chứa, cất giữ hay đầu tư những bảo vật mình vào đâu?—thế giới hay vào hội thánh? Nếu bạn đầu tư mọi bảo vật của mình vào vương quốc thì bạn sẽ được vào nước ấy khi Chúa tái lâm. Vì của báu ở đâu, thì tấm lòng chúng ta và con người chúng ta cũng sẽ ở đó.
2-    Con mắt-
Phao lô nói, “xin Đức Chúa Trời của Chúa chúng ta là Jêsus Christ, là Cha vinh hiển, ban cho anh em tâm linh của sự khôn ngoan và sự khải thị để thông biết Ngài, lại soi sáng con mắt của lòng anh em..” (Eph 1:18-19).
Con mắt ở trong tấm lòng, đó là tâm trí. Người có con mắt đơn thuần chỉ chăm chú nhìn một mục tiêu là nơi mình đầu tư, nơi cất giữ những của báu của mình. Nếu con mắt bạn vừa  chiêm ngưỡng thiên đàng lại chăm chú nhìn thế giới với niềm thỏa thích thì mắt bạn sẽ mờ đục. Khi ấy cả thân thể bạn sẽ tối tăm.
Tại sao nhiều tín đồ không có ánh sáng để giải kinh, hoặc giải kinh sai. Đó là hậu quả của con mắt bị mờ đục. tại sao nhiều tín đồ không sợ hội thánh Lao đi xê, vì họ mù rồi.
3-    Ma-môn.
Ma môn là tiền tài. Đức Chúa Trời đối chọi với ma nôn. Các bạn phải chọn một trong hai -- hoặc Đức Chúa Trời hay ma môn. Không thể chọn lựa cả hai được,
Xuất hành 20 :2 chép, «Trước mặt (besides) Ta, ngươi chớ có các thần khác ». Bản ASV dịch : «Thou shalt have no other gods before me”. Lời chú thích cho chữ “before” ( trước) là  besides me.
Cho nên Xuất 20:3 có thể dịch là “bên cạnh Ta ngươi chớ có các thần khác”. Theo Mathio 6:24 vị thần mà đa số tín đồ đặt bên cạnh Đức Chúa Trời  là ma-môn.
Đa số những cặp vợ chồng đều có treo ảnh của hai người song song với nhau trong phòng ngủ hay phòng khách. Điều đó là đúng và cần thiết. Nhưng có bao giờ bạn thấy một hiền thê nào treo thêm ảnh một  người đàn ông khác bên cạnh ảnh chồng mình không? Điều đó chỉ có thể xảy ra khi người phụ nữ đã có hai đời chồng và cả hai đều đã qua đời. Bà có thể treo ảnh hai người chồng song song, bên cạnh nhau.
Thế mà tôi thấy đa số Cơ Đốc nhân, dù không treo ảnh, nhưng tôn thờ Ma môn hay một nhân vật nào đó bên cạnh Đức Chúa Trời ghen tương.
Những tín đồ nào đầu tư báu vật vào thế giới, có cặp mắt mờ đục không nhìn rõ mọi sự và tôn thờ Ma môn bên cạnh Đức Chúa Trời- ba loại người đó không bao có thể vào nước ngàn năm của Chúa- Họ chỉ vào thiên đàng sau 1000 năm bình an.
Minh Khải 11-10-2016