Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

DƯỠNG LINH -12





Sự Ra Đi Từ Bỏ-
-
-Giăng 2:25- “bởi chính Ngài biết trong lòng người ta có gì rồi”.
“Đang khi đi đường, có kẻ thưa Ngài rằng: “Không cứ Ngài đi đâu tôi sẽ theo đó.”  Jêsus đáp rằng: “Cáo có hang, chim trời có ổ, song Con người không có chỗ gối đầu.”  Ngài phán cùng kẻ khác rằng: “Hãy theo ta.” Kẻ ấy nói: “Thưa Chúa, xin cho tôi về chôn cha tôi trước đã.”  Nhưng Ngài phán rằng: “Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết của họ; còn ngươi hãy đi truyền bá nước Đức Chúa Trời.” 61 Kẻ khác lại nói: “Thưa Chúa, tôi sẽ theo Chúa, song xin cho tôi về từ giã người nhà trước đã.”  Nhưng Jêsus phán rằng: “Không ai đã tra tay cầm cày, còn ngó lại đằng sau, mà lại xứng đáng với nước Đức Chúa Trời.” (Lu ca 9:57-61)

-
Thái độ của Chúa chúng ta hướng tới người đàn ông này là một việc làm chán nản khắc khe, "bởi chính Ngài biết trong lòng người ta có gì rồi" (Giăng 2:25). Chúng ta dễ phát biểu, "Tôi không thể tưởng tượng tại sao Ngài đã làm mất cơ hội chinh phục người đàn ông đó! Tôi tưởng rằng Ngài lạnh nhạt với anh ta và đẩy anh ta ra đi trong sự nản lòng!". Bạn ơi, bạn đừng bao giờ xin lỗi giùm cho Chúa của bạn nha.
Những lời của Chúa làm tổn thương và gây vấp phạm cho đến khi không có gì còn lại để bị tổn thương và bị vấp phạm nữa. Chúa Giêsu Christ đã không có sự dịu dàng nào đối với bất cứ điều gì mà cuối cùng sẽ tàn phá một con người trong phụng sự  của  anh dành cho Đức Chúa Trời. Những câu trả lời của Chúa chúng ta trên đấy, đã không dựa trên một số ý thích chợt xảy ra hoặc suy nghĩ bốc đồng của Ngài, nhưng trên sự hiểu biết của Ngài về "trong lòng người ta có gì rồi". Nếu Linh của Đức Chúa Trời mang đến cho tâm trí của bạn một lời của Chúa mà làm bạn tổn thương, bạn có thể chắc chắn rằng đã có một cái gì đó trong bạn mà Ngài muốn làm tổn thương đến mức nó phải chịu chết mới được.