Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Dưỡng Linh-22



PHÉP LẠ-
-
Giăng 5:3-4-Những kẻ đau yếu, mù, què, bại nằm tại đó rất đông, (chờ khi nước động;  vì một thiên sứ thỉnh thoảng giáng xuống trong ao, làm cho nước động. Lúc nước đã động rồi, hễ ai xuống ao trước hết, bất kỳ mắc bịnh hoạn gì, cũng được lành cả.)
Công 5: 12, 15-Nhờ tay các sứ đồ mà nhiều phép lạ dấu kỳ được làm ra giữa dân chúng--đến nỗi có người đem kẻ đau yếu ra đường, để trên chõng hoặc trên đệm, mong khi Phi-e-rơ đi ngang qua, bóng của ông ít nữa cũng ngả che được một vài người.
Công 19:11-12-Đức Chúa Trời lại dùng tay Phao-lô làm những việc quyền năng phi thường,  đến đỗi người ta lấy khăn tay hoặc cái choàng trên mình người đem để trên những kẻ đau yếu, thì bịnh liền dứt, ác linh ra khỏi-

-
Phép lạ giả mạo của ma quỷ là một tai họa cho hội thánh. Ngày đến sẽ có rất nhiều phép lạ giả dối—“Nó làm những dấu lạ lớn, đến nỗi khiến lửa từ trên trời rơi xuống đất trước mặt người ta. Nó lừa dối những kẻ ở trên đất bằng những dấu lạ nó đã được phép làm ra trước mặt con thú” (Khải 13:13-14).
Nhưng với các phép lạ chân thật của Chúa cũng là những công việc thứ yếu của Ngài.
Phao lô nói, “Đức Chúa Trời đã lập trong Hội thánh, thứ nhứt là sứ đồ, thứ nhì là tiên tri, thứ ba là giáo sư, kế đến kẻ làm việc quyền năng, rồi đến kẻ được ân tứ chữa bịnh, …nói các thứ tiếng” (1 Cor 12:28). Các ân tứ sứ đồ, tiên tri, giáo sư đem lời Đức Chúa Trời vào trong lòng tín đồ và làm sự sống Ngài lớn lên trong họ. Trong khi các ân tứ như: kẻ làm việc quyền năng, rồi đến kẻ được ân tứ chữa bịnh, ..nói các thứ tiếng chỉ đem sự cứu giúp cho tín đồ ở bên ngoài, chứ không làm đời sống thuộc linh bề trong của họ lớn lên, nên được xếp vào cuối danh sách.
Xuất hành 14: 30-31 chép  -“Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va giải cứu dân Y-sơ-ra-ên thoát khỏi tay người Ai cập; dân ấy thấy người Ai cập chết trên bãi biển.  Dân Y-sơ-ra-ên thấy việc lớn lao mà Đức Giê-hô-va đã làm cho người Ê-díp-tô, nên kính sợ Ngài, tin Ngài và Môi-se, là tôi tớ Ngài”. Từ khi  lên bờ Biển Đỏ cho đến khi đến trạm Ca đe, chừng một năm sau, dân Israel thấy rất  dấu kì phép lạ của Chúa nhiều hơn nữa, như mưa ma na, vầng đá vỡ chảy ra nước, nhưng đời sống thuộc linh họ vẫn còn ấu trỉ, nên tại Ca đe họ phao phản đất hứa, chống cự Chúa và không chịu vào xứ. Sau đó ít lâu có cuộc nổi lọan của Cô rê…và của cả hội chúng chống cự Chúa. Các phép lạ chỉ làm cho họ kính sợ Đức Chúa Trời, chứ họ không được Ngài truyền sự sống và bản chất Ngài vào trong họ.
 Trong chức vụ 3 năm rưỡi của Chúa Jesus, Ngài cũng thi hành nhiều phép lạ chữa bệnh, kêu kẻ chết sống lại, hóa bánh ra nhiều ít nhất hai lần để nuôi mấy ngàn người. Nhưng đời sống thuộc linh của họ không tăng trưởng nên cuối cùng chính những người ăn bánh Chúa hoá ra đã kêu ầm lên: "Đóng đinh hắn trên thập tự giá!""Đóng đinh hắn trên thập tự giá!"-"Huyết nó đổ lại trên chúng tôi và con cái chúng tôi!"
Bạn thích có ân tứ làm phép lạ chăng? Bạn tìm cầu quyền năng để làm phép lạ chăng? Nếu bạn trả lời “có”—tôi thẳng thắn nói rằng cuộc đời thuộc linh của bạn còn ấu trỉ. Bạn chỉ nhận được công việc bề ngoài của Đức Thánh Linh trên đời sống mình. Bạn đang thiếu hụt sự vận hành của Ngài trong tâm linh bạn.
Minh Khải—10-10-2016