Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

CHÚNG TA LẦM LẦM LẪN KHÔNG HIỂU KINH THÁNH—33-




Ngắm Xem Vinh Quang Của Chúa--Đền Tạm Và Chiên Con-
-
“Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, đóng trại giữa chúng ta, đầy ân điển và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con độc sanh của Cha”BNC
“Sáng ngày sau Giăng thấy Jêsus đến cùng mình, thì nói rằng: “Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời là Đấng cất tội lỗi của thế giới đi” (Giăng 1:14, 29).
Ngôi Lời đã giáng thế làm người, cư ngụ ( Ám chỉ ‘Đền Tạm’ trong Cựu Ước Xuất 40:34-35) giữa chúng ta, tràn đầy ân sủng và chân lý. Chúng tôi đã tận mắt chiêm ngưỡng vinh quang Ngài, là vinh quang của Con Một đến từ Cha. (BDM)

-
Đức Chúa Trời vinh hiển là Đức Chúa Trời phô bày ra, không ẩn giấu nữa. Đấng Christ là sự chói lói của vinh quang Đức Chúa Trời (Heb 1:3). Đấng Christ là sự biểu lộ vinh quang Đức Chúa Trời. Sứ đồ Giăng nói ông “đã ngắm xem vinh quang vinh  quang Ngài” , tức là ông đã chiêm ngưỡng những loại hình sự biểu lộ của Đấng Christ khi Ngài sống trên mặt đất nầy.
Sứ đồ Giăng đã ghi các loại hình vinh quang của Đấng Christ cho chúng ta ngắm xem. Hôm nay tôi muốn bàn về: đền tạm và Chiên con.
1.     Đền tạm:
Đức Chúa Trời, là Ngôi Lời, đóng trại giữa chúng ta có nghĩa thân thể Ngài như một ngôi đền tạm cựu ước.
Trong Cựu ước thời Môi se, đền tạm là nơi Đức Chúa Trời cư ngụ. Dân thánh đến đó để thờ phương, giao thông với Đức Chúa Trời và vào trong đền tạm cư ngụ nữa.
Trong thời Chúa Jesus, dân chúng gặp Ngài là gặp Đức Chúa Trời ở trong Ngài, giao thông với Đức Chúa Trời trong Ngài, vì Ngài là Đức Chúa Trời nhục hóa, hóa thân, trở thành xác thịt,  nhưng vô tội.
Sau khi Chúa Jesus chết và sống lại, Ngài trở thành Đức Linh,để những người tin sẽ vào trong thân vị Ngài mà cư ngụ đời đời. Vì Ngài phán hứa, “Ta đi để sắm sẵn cho các ngươi một chỗ.  Khi ta đi mà sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, thì ta sẽ trở lại, tiếp các ngươi về với ta, hầu cho ta ở đâu, thì các ngươi cũng ở đó” (Giăng 14:2,3). Những câu nầy không nói về nhà cửa trên thiên đàng dành cho chúng ta, mà nói về việc các tín đồ cư trú trong Chúa Jesus phục sinh.
2.     Chiên Con:
“Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời là Đấng cất tội lỗi của thế giới đi”
Trong thời cựu ước của lễ như chiên con đặt phía trước đền tạm Nên sau khi nói về Chúa là đền tạm, sứ đồ Giăng lại nói Ngài cũng là Chiên Con, của lễ dâng cho Đức Chúa Trời.
Đến Tạm là Đấng Christ đem Đức Chúa Trời đến cùng chúng ta. Chiên Con là Đấng Christ đem chúng ta đến cùng Đức Chúa Trời.
Chúng ta hãy liên hiệp với Chúa như của lễ để được đến cùng Đức Chúa Trời. Chúng ta hãy vào trong Ngài cư trú để sống trong Đức Chúa Trời.
Ngày xưa thầy tế lễ sau khi dâng tế lễ cho mình  bằng thịt chiên con, ông được vào đền tạm. Ngày nay tín đồ nhờ tiếp nhận Chúa Jesus là Chiên Con Đức Chúa Trời, tín đồ cũng vào trong Chúa Jesus là Đền Tạm để trú ngụ  và gặp Đức Chúa Trời.
Minh Khải 27-9-2016