Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

1. CÁC DẤU HIỆU-



Ngày 1 tháng 11 năm 1755 - Trận động đất ở Lisbon, Bồ đào nha:
Vào ngày 1 tháng 11 năm 1755, vào Ngày lễ Tất cả các Thánh củaa giáo hội Công giáo, một trận động đất lớn xảy ra tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Nó đạt đến độ lớn ước tính khoảng 8,5 đến 9 trên thang Richter.  Có 30.000 đến 100.000 người mất mạng. Một cơn sóng thần đã tăng lên đến 18 mét so với chiều cao bình thường và, cùng với một đám cháy lớn, thành phố gần như hoàn toàn bị phá hủy. Trận động đất bao phủ diện tích ít nhất 10 triệu km2 và được ghi nhận ở phần lớn châu Âu, châu Phi và châu Mỹ.
Ông Charles Lyell mô tả:

"Một số ngọn núi lớn nhất ở Bồ Đào Nha đã bị chấn động nghiêm trọng đến một mức độ nào đó từ trên mặt đất. Đỉnh của một số ngọn núi mở ra, bị nứt ra và rách nát theo những cách đáng kinh ngạc. Trong quá trình đó, những khối đá khổng lồ bay vào các thung lũng xung quanh. Người ta nói rằng có ngọn lửa xuất hiện từ những ngọn núi này, Những sự kiện bất thường khác diễn ra trong thảm họa Lisbon bao gồm việc đánh chìm cầu cảng mới, được làm hoàn toàn bằng đá cẩm thạch với một chi phí khổng lồ. Một đám đông tụ tập tại cầu cảng, vì họ nghĩ rằng họ ở ngoài khu vực đổ nát, nhưng đột nhiên bến tàu chìm xuống cuốn theo với cả đám đông, và không một xác chết nào lại xuất hiện trên mặt đất nữa. ”(Lyell Principles of Geology, trang 495)
Sứ đồ Giăng mô tả trong Khải Huyền rằng đó là dấu hiệu đầu tiên trước sự tái lâm của Đấng Christ:
"Khi Chiên Con mở ấn thứ sáu, tôi thấy một cơn động đất lớn;mặt trời trở nên tối như tấm vải lông đen, mặt trăng trở nên đỏ như máu" (Khải huyền 6:12)
Tiên tri Ê-sai nói trước:
"Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ trừng phạt chúng Bằng sấm sét, động đất, tiếng động lớn, Giông tố, bão táp, và ngọn lửa thiêu nuốt" (Ê-sai 29: 6).
Sách Khải huyền miêu tả hai loạt động đất và tai họa siêu nhiên; đợt một là đầu đại nạn và đợt cuối là gần chấm dứt đại nạn. Ấn số 6 là khởi đầu các tai họa siêu nhên bao gồm động đất.