Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

XÁC CHẾT ISRAEL CHỜ HƠI THỞ THUỘC LINH






Ezekiel 37 chép ” Tay của Đức Giê-hô-va đặt trên tôi; Ngài dắt tôi ra bởi Thần Đức Giê-hô-va và đặt tôi giữa thung lũng; thung lũng ấy đầy những hài cốt.  Ngài dẫn tôi đi vòng quanh những hài cốt ấy. Kìa, có rất nhiều hài cốt trong thung lũng đó, và các hài cốt ấy rất khô.  Ngài lại phán với tôi: “Hãy nói tiên tri về hài cốt ấy và bảo chúng: ‘Hỡi hài cốt khô, hãy nghe lời Đức Giê-hô-va.’  Chúa Giê-hô-va phán với những hài cốt ấy rằng: ‘Nầy, Ta sẽ phú hơi thở vào trong các ngươi và các ngươi sẽ sống.  Ta sẽ đặt gân vào trong các ngươi, sẽ khiến thịt mọc lên trên các ngươi và che các ngươi bằng da. Ta sẽ phú hơi thở trong các ngươi và các ngươi sẽ sống; rồi các ngươi sẽ biết Ta là Đức Giê-hô-va.’”  Vậy, tôi nói tiên tri như Ngài đã phán dặn. Khi tôi đang nói tiên tri thì có tiếng động mạnh và những xương hợp lại, ráp thành từng bộ với nhau.  Tôi nhìn thấy gân và thịt sinh ra trên những xương ấy, có da bao bọc nhưng không có hơi thở ở trong.”

Nước Israel bị xóa sổ trên mặt đết từ năm 70, mãi đến ngày 14-5-1948, Chúa “mở mồ mả các ngươi và đem các ngươi lên khỏi mồ mả”. Người dân Israel tản lạc đến mọi nước trên địa cầu như những khúc xương khô. Từ ngày phục quốc, đến nay đúng 70 năm, 8 triệu rưởi khúc xương khô đã ráp lại thành cơ thể “gân và thịt sinh ra trên những xương ấy, có da bao bọc nhưng không có hơi thở ở trong”.
Chừng nào Linh Đức Chúa Trời là “hơi thở đi vào trong chúng. Chúng sống và đứng dậy trên chân mình, hợp thành một đạo quân rất lớn”?
Xachari 12: chép, ““Ta sẽ đổ Linh ân điển và nài xin trên nhà Đa-vít và trên cư dân Giê-ru-sa-lem. Chúng sẽ nhìn xem Ta là Đấng chúng đã đâm, rồi chúng sẽ than khóc Ngài như người ta than khóc đứa con một, và sẽ thương tiếc Ngài như người ta thương tiếc con đầu lòng”.
Chỉ có 144.000 người Israel được đóng ấn trong Khải huyền chương 7 mới được Linh của Chúa giáng xuống để sinh ra sự ăn năn, tái sinh và trở thành cơ thể sống, trở thành vương quốc Israel, đặt dưới quyền cai trị củaa Đấng Mê si a trong 1000 năm trên đất mà thôi. Tất cả người Israel khác đều đị giết chết trong dại nạn.
“Ta sẽ rưới nước trong trên các ngươi và các ngươi sẽ trở nên sạch; Ta sẽ tẩy sạch hết mọi sự ô uế và mọi thần tượng của các ngươi.  Ta sẽ ban lòng mới cho các ngươi và đặt Thần mới trong các ngươi. Ta sẽ cất lòng bằng đá khỏi xác thịt các ngươi và ban cho các ngươi lòng bằng thịt.  Ta sẽ đặt Thần Ta trong các ngươi và khiến các ngươi noi theo luật lệ Ta, thì các ngươi sẽ giữ mệnh lệnh Ta và làm theo.  Các ngươi sẽ ở trong đất mà Ta đã ban cho tổ phụ các ngươi;các ngươi sẽ làm dân Ta, và Ta sẽ làm Đức Chúa Trời các ngươi”(Ezekiel 36:25-28”
Những lời trên đây sẽ xảy ra cho nhà Israel vào những ngày cuối cơn đại nạn. Linh Đức Chúa Trời là Hơi Thở thuộc linh sẽ đến trên họ. Israel sẽ sống lại- Đó là một nước Israel mới được khai sinh trong một ngày: “Trước khi chuyển dạ, Người đàn bà đã sinh con; Trước khi cơn quặn thắt đến, Nàng đã sinh một trai.  Ai đã từng nghe một việc như thế? Ai đã từng thấy những việc giống như vậy? Có đất nước nào chuyển dạ trong một ngày, Hay dân tộc nào được sinh ra trong một lúc không? Thế mà Si-ôn mới vừa chuyển dạ Đã sinh con cái” (Ê sai 66:7-8).
Chúng ta hãy chờ xem, vì Chúa  kêu gọi hội thánh các dân tộc  vui vì Israel: “Hỡi tất cả những người yêu mến Giê-ru-sa-lem! Hãy vui mừng với nó, hãy hân hoan vì nó. Hỡi tất cả những người than khóc Giê-ru-sa-lem! Hãy cùng nó hớn hở vui mừng,”