Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

LỐI VÀO BỊ CẤM-



Công vụ 24:25: “Khi Phao-lô giảng luận về sự công nghĩa, sự tiết chế và sự xét đoán tương lai, thì Phê-lít cả sợ, mà rằng: “Bây giờ hãy tạm lui, đợi khi ta rảnh, sẽ gọi ngươi lại.”
Tôi từng thấy những tấm bảng hiệu ở lối vào một tài sản có một Villa sang trọng, được bao quanh bởi một khu vườn xinh đẹp. Chủ sở hữu không muốn bất cứ ai vào bất động sản tuyệt vời của mình mà không được phép. Chỉ những vị khách được mời mới được chào đón. Bảng hiệu này cũng treo trên một số cửa trái tim. Khi Chúa Giê Su nói chuyện với dân chúng về phúc âm và tìm cách bước vào cuộc sống của họ, họ tự bảo vệ mình một cách lịch sự nhưng kiên quyết. "Cuộc sống của tôi là một vấn đề riêng tư!" Họ không cho phép bất cứ ai can thiệp vào công việc của họ bởi vì họ muốn quyết định cuộc sống của chính mình. Nhưng Đấng Cứu Rỗi không ép buộc họ. Nếu chúng ta không mở lòng mình cho Ngài, Ngài cứ tiếp tục đi tới.

Lý do tại sao rất nhiều người không muốn tiếp rước Chúa Jêsus vào cuộc sống của họ? Câu trả lời được thống đốc La Mã Phê-lít đưa ra trong câu Kinh Thánh ở trên. Khi anh nghe sứ đồ Phao-lô nói về sự công nghĩa, sự tiết chế và sự xét đoán tương lai, anh đóng cửa tấm lòng vì sợ hãi. Nếu anh ta tin vào Chúa Giê Su, anh ta sẽ phải thay đổi cuộc sống và ăn năn tội lỗi của mình. Nhưng anh ta đã không sẵn sàng từ bỏ những mưu mẹo bất công và cuộc sống tội lỗi của mình. Anh không muốn nghe về sự phán xét thần thượng để lương tâm của anh không còn bị quấy rầy. Do đó, anh bác bỏ nhà truyền giảng khó chịu bằng những lời: "Đi ngay đi." Liệu có một cơ hội khác cho anh ta không?
Trước phúc âm cứu rỗi, có nhiều người đóng cửa lòng mình và phản ứng như vậy. Trước phúc âm vương quốc cũng có vô số tín đồ đóng kín cửa lòng mình, không chấp nhận chỉ làm theo lời Đức Chúa Trời mà cứ vui với những truyền thống của con người trong nếp sống Cơ Đốc. Họ biết rằng nếu chấp nhận phúc âm vương quốc họ sẽ phải từ bỏ những đặc quyền đặc lợi của đảng Ni cô la, phải mất cơ hội uống những liều thuốc an thần ru ngủ của những giáo sư chuyên pha trộn lời Đức Chúa Trời. Họ không muốn nghe về chỗ kỉ luật khóc lóc nghiến răng dành cho Cơ Đốc nhân bất trung.