Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

CÓ HƠI BẤT CÔNG CHĂNG?



"Nếu tôi rao giảng Tin Lành, tôi chẳng có cớ gì để tự hào, vì tôi bị ràng buộc phải làm như vậy; nhưng, nếu tôi không rao giảng Tin Lành thì thật khốn khó cho tôi. Nếu tôi tự nguyện làm việc nầy thì được thưởng; còn nếu không tự nguyện, chức vụ cũng vẫn ủy thác cho tôi" 1 Cô-rinh-tô 9: 16-17
Có một câu chuyện về một vị giáo sĩ cao tuổi từ châu Phi hồi hương. Ông ấy đi chung con tàu của tổng thống Hoa kì Theodore Roosevelt, đã đi săn bắn lớn ở châu Phi trở về. Đến New York, tổng thống đã được cả đám đông cổ vũ, trong khi nhà truyền giáo không được ai chú ý.

Nhà truyền giáo nói bằng một giọng cay đắng với vợ mình, "bằng cách nào đó có sự không công bằng ở đây, chúng ta dâng cuộc đời mình để sống chinh phục mọi người cho Chúa, và khi chúng ta về đến nhà, chúng ta không thấy có phần thưởng và không ai chào đón chúng ta cả. Tổng thống săn bắn một số động vật - và trở thành một nhà vua được tiếp nhận hoan nghinh”.

"Khi họ cầu nguyện trước khi đi ngủ, nhà truyền giáo cảm thấy như Chúa đã nói với ông ta: "con có biết tại sao con vẫn chưa nhận được tiền công chăng? Biết không? Con chưa về đến nhà mà".
Phao-lô đã theo đuổi cùng mục tiêu trong chức vụ của mình. Ông ấy không có phần thưởng hời hợt hoặc tiền công theo ý nghĩa thời gian giới hạn như vậy. Ông ấy đã sẵn sàng chờ cho đến khi mình về đến nhà -- trong ngôi nhà cuối cùng của mình - để nhận những gì Đức Chúa Trời đã hứa với ông. Bạn đã sẵn sàng chờ đợi chưa?
-
Rao phúc âm tình yêu thúc đẩy,
Cả đời nào ai biết đến mà,
Niềm vui trước mặt mình nhìn thấy,
Trên bàn thờ mạng sống đổ ra.