Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

2. DẤU HIỆU--


19 tháng 5 năm 1780 - Mặt trời và mặt trăng tối đen-
Hai mươi lăm năm sau, ghi chú tiếp theo được đề cập trong một lời bói toán xuất hiện. Vào cái gọi là "Ngày tối tăm", là ngày 19. Vào tháng 5 năm 1780, mặt trời tối đen ở New England, Hoa kì,  trong vài giờ. Ở một số nơi trong khu vực thậm chí tối cả ngày. Hiện tượng này không thể giải thích mãi cho đến ngày hôm nay.
Có một số lý thuyết:
• Tro của núi lửa đã lan rộng trong không khí và nuốt một phần ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, không có núi lửa phù hợp cho lý thuyết này.
• Khói từ lửa cháy rừng đã làm tối bầu trời.
• Nhật thực có thể ngăn ánh sáng mặt trời.

Một nhân chứng báo cáo:
"Vào buổi sáng mặt trời đã sáng tỏ, nhưng chẳng bao lâu sau đó mặt trời bị ảnh hưởng đến. Những đám mây chìm xuống thấp hơn, khi chúng trở nên tối hơn và đáng ngại hơn, tia chớp lóe lên, sấm sét ngáng lòa, và một số đám mưa rơi xuống. Đến 9 giờ, lớp mây phủ bị xóa và mang một bề mặt màu đồng, làm cho Trái Đất, đá, cây cối, tòa nhà, nước và con người hoàn toàn bị thay đổi trong ánh sáng lạ lùng đó. Một vài phút sau, một đám mây đen nặng nề đổ xuống ngoài trời, ngoại trừ một dải hẹp trên đường chân trời, và trời tối như thường lệ vào mùa hè lúc chín giờ tối. Sợ hãi, và nỗi kinh hoàng chiếm lấy con người. Phụ nữ đứng ở  cánh cửa nhìn vào cảnh tối, những người đàn ông trở về từ công việc hiện trường của họ, người thợ mộc rời công cụ của mình, thợ rèn rời xưởng của anh ta, người buôn bán bỏ cửa hàng. Các trường học đã đóng cửa và những đứa trẻ run rẩy chạy về nhà.
Bộ hành tìm chỗ trú những trang trại gần nhất. Môi miệng và tấm lòng người run rẩy hỏi nhau: 'Điều đó sẽ là gì?' Có vẻ như một cơn bão lớn sắp làm vỡ tung đất nước, hoặc như thể tận thế hay sự kết thúc của tất cả mọi thứ đã đến. Đèn được thắp sáng, và ngọn lửa trong lò sưởi đốt cháy rực rỡ như trên một buổi tối mùa thu không có ánh trăng. Những con gà trèo lên chuồng nghỉ ngơi của chúng và ngủ thiếp đi, gia súc đi đến cánh đồng cỏ và gầm lên, những con ếch đang rên rỉ, những con chim hát bài hát buổi tối, và những con dơi bắt đầu chuyến bay về đêm. Đêm đó đã không có gì xảy đến.
Nathanael Whittaker, tín đồ thuộc linh ở Salem, đang thờ phượng trong hội trường, tuyên bố trong bài giảng rằng bóng tối là siêu nhiên. Những cuộc nhóm họp mở ra nhiều chỗ, người giảng không chuẩn bị kịp bài giảng, nên họ chỉ gợi ý rằng bóng tối phù hợp với lời tiên tri trong Kinh Thánh.
Khoảng mười một giờ trưa, bón tối dày đặc hơn. Ở hầu hết các nơi, bóng tối quá dày đặc đến nỗi không thể xem đồng hồ, cũng không làm công việc trongnhà nếu không dùng đèn nến. Bóng tối càng mở rộng đặc biệt. Nó kéo dài về phía đông đến Falmouth, về phía tây đến tận phần xa nhất của tiểu bang Connecticut và Albany, về phía nam nó được quan sát dọc theo toàn bộ bờ biển, và về phía bắc nó lan tới tận các nhánh đất  của Mỹ trải dài.
Bóng tối dày đặc trong ngày, theo sau một bầu trời một phần rõ ràng một hoặc hai giờ trước khi mặt trời lặn; Mặt trời lại vỡ ra, mặc dù ánh sáng của nó vẫn bị che phủ bởi một tấm màn che màu đen, nặng nề. Bóng tối của đêm là bất thường và đáng sợ như ngày hôm đó, mặc dù đã gần như trăng tròn, không có vật thể nào có thể phân biệt được mà không có ánh sáng nhân tạo, và nó thoát ra từ những ngôi nhà lân cận và những nơi khác, như thể khi xưa có nhật thực tại Ai Cập –Vậy Môi-se giơ tay lên trời, bóng tối dày đặc bao trùm cả Ai Cập trong ba ngày.  Trong ba ngày đó, người ta không nhìn thấy nhau, không ai rời khỏi chỗ mình được. Nhưng chỗ nào dân Y-sơ-ra-ên ở thì có ánh sáng” (Xuất 10:22-23).
Vào lúc nửa đêm, bóng tối tan biến, nên mặt trăng xuất hiện - nhưng nó đỏ như máu. Sự mô tả về sự kiện này, như được chứng kiến ​​bởi các nhân chứng, nhưng là một tiếng vọng của những lời của Chúa mà nhà tiên tri Giô-ên đã biểu hiện 2500 năm trước khi nó được thực hiện:
"Mặt trời sẽ trở nên tối tăm, Mặt trăng đỏ như máu Trước khi ngày lớn và kinh khiếp của Đức Giê-hô-va đến” (Giô-ên 2: 31)
Sứ đồ Giăng mô tả trong sách Khải huyền dấu hiệu thứ hai đi trước sự hiện đến lần thứ hai của Đấng Christ:
"Khi Chiên Con mở ấn thứ sáu, tôi thấy một cơn động đất lớn;mặt trời trở nên tối như tấm vải lông đen, mặt trăng trở nên đỏ như máu, các vì sao trên trời rơi xuống đất như những trái xanh từ cây vả rụng xuống trong cơn gió mạnh" (Khải huyền 6:12-13)
Chúa Giêsu nói với các môn đệ trên núi Ô-liu:
"Trong những ngày đó, sau tai nạn ấy, thì mặt trời sẽ tối tăm, mặt trăng không sáng" (Mác 13:24)