Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

THEO CHÂN VUA DAVID ĐẾN NÚI SI-ÔN-



2 Sa mu ên 6: 12-15 , “Vậy, Đa-vít đi rước Hòm Giao Ước của Đức Chúa Trời từ nhà Ô-bết Ê-đôm về thành Đa-vít cách vui mừng. 1 Khi những người khiêng Hòm Giao Ước của Đức Giê-hô-va đi được sáu bước, thì Đa-vít dâng một con bò đực và một con thú béo tốt làm sinh tế.  Đa-vít mặc ê-phót vải gai, nhảy múa hết sức trước mặt Đức Giê-hô-va. 1 Như thế, Đa-vít cùng toàn thể nhà Y-sơ-ra-ên rước Hòm Giao Ước của Đức Giê-hô-va về giữa tiếng reo hò vui mừng và tiếng kèn vang dậy”.
1 Sử kí 13:1-3, “Đa-vít hội ý với các cấp chỉ huy đơn vị nghìn quân và trăm quân, cùng tất cả các nhà lãnh đạo.  Đa-vít nói với toàn thể hội chúng Y-sơ-ra-ên: “Nếu các ngươi thấy điều nầy là tốt và đến từ Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta thì ta sẽ sai người đến với anh em chúng ta còn lại ở khắp xứ Y-sơ-ra-ên, cùng với các thầy tế lễ và người Lê-vi ở trong các thành có đồng cỏ chung quanh, để mời họ họp lại với chúng ta.  Rồi chúng ta sẽ rước Hòm Giao Ước của Đức Chúa Trời trở về với chúng ta, vì trong thời Sau-lơ, chúng ta đã không đến trước Hòm Giao Ước mà cầu vấn Đức Chúa Trời.”
Hê bơ rơ 12: 22-23 Nhưng anh em đã đến gần núi Si-ôn, gần thành của Đức Chúa Trời hằng sống, tức là Giê-ru-sa-lem trên trời, gần muôn nghìn thiên sứ đang quây quần vui vẻ,  gần Hội Thánh của những con trưởng được ghi tên trong các tầng trời. …”

Khải huyền 14:1-4, “Tôi đã nhìn xem, kìa, Chiên Con đứng trên núi Si-ôn cùng với một trăm bốn mươi bốn nghìn người có danh Chiên Con và danh Cha của Chiên Con ghi trên trán mình.  Tôi nghe một tiếng từ trời như tiếng nhiều dòng nước và như tiếng sấm lớn. Tiếng tôi nghe giống như tiếng thụ cầm đang dạo bởi các nhạc sĩ. Họ hát một bài ca mới trước ngai, trước bốn sinh vật và các trưởng lão. Không ai có thể học được bài ca đó, trừ ra một trăm bốn mươi bốn nghìn người đã được cứu chuộc khỏi đất.  Những người ấy không bị ô uế với phụ nữ vì họ còn trinh khiết. Chiên Con đi đâu thì những người nầy theo đó. Họ đã được cứu chuộc từ giữa loài người để làm trái đầu mùa cho Đức Chúa Trời và Chiên Con.  Trong miệng họ không tìm thấy sự dối trá nào; họ là những người không tì vết”.
-
Theo lịch sử vua David và những cận vệ, những tướng lãnh cai trị ngàn quân, đã trải qua quá trình gian khổ để bảo vệ, và phát huy vương quyền mà Chúa ban cho David suốt gần 20 năm gian nguy, với nhiều hi sinh mất mát. Nay đến thời điểm nầy, họ đã rước hòm giao ước vào Si ôn cách vẻ vang Danh Chúa. Theo ngôn ngữ hiện đại, chỉ huy trưởng 1000 quân là trung đoàn trưởng quân lực. Họ đang sống với David tại Si ôn.
David tượng trương Đấng Christ trong gian khổ chinh phục sa tan và gian khổ xây dựng vương quốc âm thầm hiện nay giữa nhân loại, để ngày kia Ngài sẽ hiển lộ trị vì tại Si ôn là cổ thành Jerusalem vào đầu nước ngàn năm.
Hòm giao ước tiêu biểu sự hiện diện của Đức Chúa Trời, cũng là thân vị của Đấng Christ.  2 Samu ên chương 6 ghi lại cuộc rước hòm nầy cách trọng thể vào thành Si ôn.  Vì quá sức cảm động về khung cảnh rước hòm thánh như thế, David đã viết ra thi thiên 68 miêu tả quang cảnh rước hòm theo thể văn thơ rất thi vị, đầy sự khải thị thần thượng.
David và những cận vệ đã đến và thường trú tại Si ôn, bên hòm thánh suốt đời. Nên Hê bơ rơ 12 và Khải thị nói: “Nhưng anh em đã đến gần núi Si-ôn, gần thành của Đức Chúa Trời hằng sống”- Anh em đây là những ai? Khải huyền 14 trả lời: “Chiên Con đi đâu thì những người nầy theo đó. Họ đã được cứu chuộc từ giữa loài người để làm trái đầu mùa cho Đức Chúa Trời và Chiên Con”.
Họ là thủ hạ, họ là các tướng lãnh tài ba, gan dạ của vua David. Với Chúa Jesus họ là những người đắc thắng. Bạn có đứng trong hàng ngũ của họ chăng?