Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Bạn Có Dựa Vào Chuyên Gia?


Khi thế giới rung chuyển và mọi thứ có thể bị lung lay, bạn sẽ dựa vào ai? Theo kinh nghiệm của tôi, đàn ông đặt niềm tin rất lớn vào những người đàn ông khác. Chúng tôi muốn gọi họ là các nhà lãnh đạo, bác sĩ, tướng lĩnh và nhà khoa học, v.v. Lời Đức Chúa Trời nói gì về vấn đề này?

"Ðừng cậy vào người quyền quí nơi con kẻ phàm không đàng cứu thoát. Tắt thở rồi nó về với đất mưu cơ của nó ngày ấy sẽ phải tiêu ma. Phúc thay người được Thần Yacob hộ giúp, nơi Yavê Thần của nó, nó đã cậy trông.  Ðấng tạo thành trời đất biển khơi, cùng mọi vật khắp nơi, khắp chốn! Ðấng giữ lòng trung cho đến đời đời"  (Thi thiên 146: 3- 6)



Chúng ta liên tục được nói trong những ngày đại dịch này rằng chúng ta phải dựa vào các bác sĩ và nhà khoa học. Trong nhiều năm, tôi đã theo một chuyên gia về tim vì chứng rối loạn tim mạch. Tôi cẩn thận uống thuốc và nó giữ được tình trạng tốt. Sau đó, nó trở nên tồi tệ hơn. Bác sĩ chuyên khoa nói với tôi rằng tôi cũng bị chứng Afib. Điều này làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, vì vậy anh ấy đưa cho tôi thuốc làm loãng máu. Anh ấy cũng đề nghị tôi nên cấy ghép theo dõi tình trạng tim của tôi. Vài tháng sau khi cấy ghép, anh ấy nói với tôi rằng tôi cần ông làm việc để khắc phục cả tình trạng và Afib. Thay vì thủ tục ba giờ, việc này sẽ mất khoảng sáu giờ và mang một số rủi ro không đáng kể. Tôi quyết định lấy ý kiến ​​thứ hai từ một bệnh viện có danh tiếng rất tốt do đội bác sĩ về tim của họ.


Chuyên gia này ở bệnh viện đó, sau khi kiểm tra tôi và xem xét dữ liệu từ bộ cấy và nói với tôi rằng tôi không có Afib. Tôi nói với anh ấy rằng bác sĩ kia muốn làm phẫu thuật. Anh ta nói với giọng điệu mỉa mai và nụ cười, "anh ta sẽ chữa lành vết thương cho bạn mà!". Anh ấy nói với tôi rằng tôi có thể đến với chất làm loãng máu ngay lập tức. Sau đó tôi đã có một vấn đề nan giải. Hai chuyên gia rất được khuyến khích và đã cho tôi hai chẩn đoán hoàn toàn trái ngược nhau. Quyết định là của tôi. Vấn đề là, anh ta chỉ thực sự xác nhận những gì tôi đã biết. Tôi không ngần ngại đến với chất làm loãng máu.

Khi chúng ta tiến về phía trước trong một thế giới đang bị đảo lộn, điều quan trọng là chúng ta phải tin tưởng vào Chúa. Các chuyên gia sẽ cho chúng ta biết nhiều điều khác nhau nhưng cuối cùng niềm tin của chúng ta phải ở trong Chúa. Sự phân biệt của chúng ta phải ở trong Ngài. Sự khôn ngoan của chúng ta phải ở trong Ngài. Sự bình an của chúng ta phải ở trong Ngài. Chúa phải là nguồn vui vẻ của chúng ta. 

Nếu chúng ta dựa vào các chuyên gia của thế giới này để dẫn dắt chúng ta thì chúng ta sẽ giống như người mù được người mù dẫn dắt. Thật đáng ngạc nhiên khi thế giới tin tưởng vào chính họ. Tin tưởng vào Chúa với tất cả trái tim của bạn; và không dựa vào sự hiểu biết của chính mình. "Hãy hết lòng tin tưởng nơi Yavê, và đừng dựa vào trí tuệ của con; hãy nhận ra Người trong mọi nẻo đường con đi và Người sẽ san phẳng các lối con theo" (Châm 3: 5-6)