Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Thời Gian Corona Như Một Bài Kiểm Tra Căng Thẳng-


Đối với nhiều người, tình huống hiện tại - do virus Corona gây ra - không chỉ là một thời gian đặc biệt, mà còn là một bài kiểm tra căng thẳng. Cơ Đốc nhân cũng không ngoại lệ. Các "khối liên lạc" rộng lớn và "việc ở nhà" đặt ra những thách thức hoàn toàn mới cho chúng ta. Những thách thức mà không ai được chuẩn bị và không ai có thể chuẩn bị cho. Các thói quen hàng ngày đã thay đổi rất nhiều cho nhiều người. Những đứa trẻ đang ở nhà và cần phải bận rộn. Đối với một số người, văn phòng tại nhà là thứ tự trong ngày thay vì công việc ngoài nhà thông thường. 
Hầu hết các sở thích không thể được theo đuổi như trước đây. Các cơ hội để chơi thể thao với nhau là hạn chế. Các chuyến thăm viếng chỉ có thể ở một mức độ rất hạn chế, nếu có. Và trên hết, chúng ta hy vọng rằng chúng ta sẽ bỏ lỡ các cuộc nhóm họp thực sự. Cuộc sống đột nhiên phải được tổ chức lại và điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng xảy ra. Đối với nhiều người trong chúng ta, đây là một bài kiểm tra căng thẳng thực sự - cũng có trong các cuộc hôn nhân và trong gia đình của chúng ta. Thời gian chúng ta dành cho nhau dài hơn cách đáng kể so với bình thường.

Đây là một cơ hội tuyệt vời cho nhiều người, bởi vì chúng ta có thể sử dụng thời gian tốt. Chúng ta có thể tăng cường mối tương giao với Chúa của mình. Chúng ta sẽ biết ơn Chúa vì chúng ta có với nhau. Chúng ta có thời gian để nói chuyện và trao đổi. Giao tiếp hôn nhân và gia đình được khuyến khích. Nhưng nó không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Đôi khi các dây thần kinh căng thẳng ngay bây giờ, bởi vì thời gian bạn dành cho nhau làm tăng nguy cơ xung đột. Những khiếm khuyết trong sự chung sống hôn nhân và gia đình đột nhiên được đưa ra ánh sáng. "Ngôi nhà", nơi thực sự là một nơi mà chúng ta có thể được tiếp nhiên liệu và tìm năng lượng mới, đột nhiên trở nên mệt mỏi đối với một số người. Sự căng thẳng cá nhân của một người đột nhiên được xả ra cho người kia. Trẻ em bị căng thẳng. Các bà mẹ bị căng thẳng và những người cha không còn hiểu thế giới.


Một mặt, sự gần gũi với ngôi nhà là tích cực và tốt đẹp, bởi vì chúng ta đơn giản có nhiều thời gian dành cho nhau hơn và khả năng "xa nhà" giảm đi đáng kể. Mặt khác, gần nhà thường tạo ra căng thẳng. Những đứa trẻ rên rỉ vì chúng không biết phải làm gì với chính mình và cha mẹ không biết làm thế nào để làm con cái họ bận rộn vui chơi.


Tôi phải làm gì? Truyền thông và phương tiện hiện đang có nhu cầu lớn hơn so với trước đây. Một mặt, họ liên tục cung cấp cho chúng ta thông tin mới nhất về sự lây lan và kiểm soát virus hoặc sự mong muốn được nới lỏng. Cho dù điều này luôn hữu ích, hoặc là một câu hỏi mở. Ít có thể được nhiều hơn ở đây. Mặt khác, thời gian nhàn rỗi trong thói quen hàng ngày thường được bù đắp bằng mức tiêu thụ phương tiện truyền thông quá mức - và không chỉ bởi con cái chúng ta. Chúng ta chắc chắn không muốn đẩy trẻ con vào trong phòng tắm ở đây, nhưng chúng ta nên nhận thức được những rủi ro và tác dụng phụ. Ngoài ra, thường có tranh chấp và tranh luận về thời gian sử dụng và nội dung.

Trong mọi trường hợp, mức tiêu thụ phương tiện tăng dường như không phải là lối thoát đúng đắn, mặc dù tất nhiên chúng ta không thể và không muốn biến nó hoàn toàn thành "số không".


Vậy phải làm sao? Tôi chỉ muốn cho bạn một số ý tưởng:


1. Cầu nguyện cho nhau và với nhau (1 Tê. 5:17): Kinh thánh liên tục nhắc nhở chúng ta cầu nguyện. Chúng ta có thể làm cho thời gian Corona tăng thời gian cầu nguyện.

2. Lời Đức Chúa Trời (Col 3:16): Lời của Đấng Christ luôn luôn đầy dẫy trong chúng ta. Thường thì có rất ít thời gian trong cuộc sống bình thường hàng ngày của người Đức, để cầm Kinh thánh trong tay và đọc nó một cách cá nhân - và cùng nhau. Tại sao không xem xét kỹ hơn một cuốn sách trong Kinh thánh hoặc chủ đề cá nhân, như một cặp vợ chồng nên làm hoặc cùng làm với trẻ em?

3. Lòng biết ơn (Col 3.15): Thời kỳ Corona khiến chúng ta biết ơn vì nhiều điều mà chúng ta đã cho là điều hiển nhiên và chưa được coi là điều hiển nhiên. Và đối với nhiều thứ mà chúng ta vẫn còn - như một vấn đề tất nhiên? - phải có.

4. Hiểu biết (Gal 6.2): ​​Đặc biệt trong những tình huống căng thẳng, thật tốt khi quan tâm đến nhau và có sự hiểu biết dành cho nhau. Các cặp vợ chồng kết hôn hiểu nhau. Cha mẹ cho con. Con cho cha mẹ.

5. Trợ giúp (Ê-sai 41,6): Chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhau ngay bây giờ. Chồng về giúp vợ và ngược lại. Cha mẹ cho con và ngược lại. Những người trẻ hơn có thể giúp đỡ những người lớn tuổi mà hầu như không ai quan tâm đến họ vào lúc này. Lòng từ thiện Cơ Đốc vượt ra ngoài sự giúp đỡ của khu phố. Chúng ta không nên bỏ qua khía cạnh truyền giáo.



6. Tương tác yêu thương với nhau (1Phiero 1.22): "Điều răn của tình yêu" luôn tồn tại. Nhưng đặc biệt là trong thời gian tiếp xúc xã hội giảm xuống đáng kể, sự tương tác yêu thương với nhau - bao gồm một lời nói thân thiện - rất hữu ích để tránh căng thẳng. Ngay bây giờ, chúng ta có thể cho thấy rằng chúng ta yêu nhau trong thực tế và sự thật.


7. Động lực (1Tê 5:11): Động lực lẫn nhau rất quan trọng. Bạn vẫn có thể làm rất nhiều việc tốt ngay cả trong thời gian của Corona. Một cuộc gọi điện thoại thông thường, viết một tin nhắn (hoặc thậm chí là một lá thư), gửi một chút chú ý, chỉ là một vài trong số những cách chúng ta có mỗi ngày.


Điều quan trọng là chúng ta tìm kiếm sự bình an trong những lúc căng thẳng, củng cố những gì chúng ta có (cũng như với con cái) và vui mừng trong Chúa của mình. Niềm vui của Chúa là - và vẫn là - sức mạnh của chúng ta (Nê. 8:10).

Internet- 30-4-2020