Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Kẻ Thù Cuối Cùng-


"Nhưng bây giờ Christ đã được vực dậy từ kẻ chết, trái đầu tiên trong những kẻ ngủ. Vì từ lâu bởi một người sự chết đã đến, bởi một người cũng đã đến sự sống lại của kẻ chết. Vì như trong A-đam tất cả đều chết, cũng vậy trong Christ tất cả sẽ được làm sống.-Kẻ thù cuối-cùng sẽ bị xóa bỏ là sự chết" (1 Cô-rinh-tô 15: 20-22, 26)

"Này, tôi nói cho anh em biết một sự mầu nhiệm; chúng ta sẽ không ngủ cả, nhưng chúng ta sẽ được biến đổi hết, trong chốc-lát, trong cái nháy mắt, ở tiếng kèn trom-bét cuối cùng; vì kèn trom-bét sẽ trổi tiếng, và các người chết sẽ được vực dậy không thể hư-nát, và chúng ta sẽ được biến đổi. Vì cái hay hư-nát này phải mặc lấy cái không thể hư-nát, và cái sẽ chết này sẽ phải mặc lấy sự bất tử. Nhưng khi cái hay hư-nát này sẽ mặc lấy cái không thể hư-nát rồi, và cái sẽ chết này sẽ mặc lấy sự bất tử rồi, thì lời nói được viết sẽ xảy đến: “SỰ CHẾT ĐÃ BỊ NUỐT MẤT”  trong đắc-thắng. -(1 Cô-rinh-tô 15: 51-54)


Trong những ngày trước khi ông nội tôi qua đời, ông hoàn toàn không phản ứng gì. Một cơn đau tim và hồi sức muộn màng đã khiến não ông không còn oxy trong một thời gian dài. Mặc dù chúng tôi được thông báo rằng ông ta không còn thực sự ở đó nữa, chúng tôi đã đưa ông ta về nhà và gia đình luôn dõi theo bên giường bệnh của ông. Sự im lặng được dồn nén với những bài thánh ca và những lời cầu nguyện.

Cái chết, đối với ông tôi, đã không đến như một cú lao mạnh mẽ. Nó giống như linh hồn của ông là nước trên bờ và nó dần dần rút xuống cát. Nhịp đập của trái tim, nhịp đập của máu, sự lên xuống của ngực ông đều trở nên dịu dàng hơn cho đến khi chúng gần như không thể được nhận ra.


Sau đó, trong khoảnh khắc cuối cùng, có thể, đôi mắt ông mở ra. Hai cánh tay ông rời khỏi giường và mở rộng về phía trần nhà, về phía bầu trời, hướng về thiên đàng. Choáng váng, gia đình thì thầm động viên. Họ đã nói: "đi rất tốt!". Cánh tay ông ngã xuống. Và ông đã ra đi.

Tỉ lệ tử vong là nhiều trong tâm trí của chúng ta trong những ngày này. Tại Hoa Kỳ, chúng tôi đã vượt qua một triệu trường hợp được xác nhận về tiểu thuyết coronavirus. Nó bắt đầu ở phía xa của hành tinh và đã để lại một đống đổ nát của sự chết chóc và tàn phá bất cứ nơi nào nó đi đến. Nhiều người Mỹ đã chết vì căn bệnh này hơn là từ toàn bộ chiến tranh Việt Nam.


Ông ngoại và bà ngoại. Các anh chị em. Cha mẹ và con cháu. Bạn bè và đồng nghiệp. Vô số người Mỹ đang đau buồn về sự mất mát của họ, và vô số người khác đang đau buồn ở nước ngoài. Bao nhiêu người sẽ mất những người họ yêu thương trước khi virus bị đánh bại?


Khi chúng ta mất đi một người thân yêu, tâm hồn chúng ta căng thẳng chống lại bức màn. Chúng ta đi đến tận cùng của chính mình và quyền hạn của chúng ta để nhìn xem. Chúng tôi có thể tự hỏi liệu chúng tôi sẽ thực sự gặp lại họ. Làm thế nào chúng ta tự tin, thực sự, rằng chúng ta sẽ tìm thấy nhau một lần nữa ở phía xa của bức màn?


Chúng ta không, nếu chúng ta thành thật với chính mình, thực sự biết điều gì xảy ra với linh hồn của người chết. Không, ít nhất, trong cùng một ý nghĩa, chúng ta biết tên của con cái chúng ta hoặc số phòng trong nhà của chúng ta. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể tự tin. Lòng tin có thể mạnh hơn kiến ​​thức khi nó bắt nguồn từ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời.

Kinh thánh, Cựu Ước và Tân ước, nói rõ ràng rằng Đức Chúa Trời chống lại sự chết. Đức Chúa Trời "sẽ nuốt đi sự chết mãi mãi" (Ê-sai 25: 8). "Ta sẽ chuộc chúng khỏi quyền-lực của Âm-phủ; Ta sẽ cứu chúng khỏi sự chết. Sự Chết ôi, gai-gốc của ngươi ở đâu? Âm-phủ ôi, nọc độc của ngươi ở đâu? "(Ô-sê 13:14). Người nam và người nữ được phục sinh trong cả hai giao ước. Chúa Giêsu đau buồn trong chết và đã chiến thắng nó. Chiến thắng của Chúa là sự thất bại của cái chết.

Chúng ta tin tưởng rằng mình sẽ được kết hợp với Đức Chúa Trời khi chúng ta rời khỏi cuộc sống trần gian này bởi vì chúng ta tin vào những lời hứa của Ngài. Đây là mục đích của bản thể chúng ta và là lời hứa về sự cứu chuộc của chúng ta. Và khi chúng ta hợp nhất với Đức Chúa Trời, chúng ta tin tưởng rằng mình sẽ được phục hồi  mối tương giao với những người thân yêu của chúng ta, những người cũng đã hợp nhất với Chúa.


Chúng tôi tin tưởng những điều này không phải vì chúng tôi nhìn xuyên qua bức màn mà vì chúng ta thấy thuộc tính của Đức Chúa Trời. Chúng ta đã thấy và đã chứng minh rằng Ngài đúng với lời hứa của mình. Sự tự tin tưởng của chúng ta rằng chúng ta sẽ gặp lại những người thân yêu của mình không bắt nguồn từ một thứ nhỏ bé như kiến ​​thức của con người. Nó bắt nguồn từ những gì không thay đổi và không thể lay chuyển: thuộc tính và lòng tốt của Đức Chúa Trời.


Tôi tin tưởng vào tình yêu của Chúa hơn là sự tồn tại của chính tôi. Tôi tin chắc rằng tình yêu của Đức Chúa Trời lấp đầy, di chuyển và rút ra tất cả mọi thứ cho chính nó.

"Chúng con thương tiếc, Chúa ơi, những người đã mất mạng sống. Điều đó là tốt và đúng để thương tiếc họ. Nhưng chúng con không thương tiếc như một dân tộc không có hi vọng. Chúng con tin tưởng, Chúa ơi, linh hồn của những người thân yêu của chúng con sẽ biết đường vào vòng tay của Ngài như một con chim biết tổ của nó trong cành cây. Chúng con tin tưởng, Chúa ơi, khi chúng con leo lên các bậc thang của các ngôi sao, chúng tôi sẽ tìm thấy Ngài ở đó. Cảm ơn Chúa vì tình yêu của Ngài đã gắn kết tất cả mọi thứ lại với nhau, thậm chí cả những thứ gây đổ vỡ và cô đơn, để mang chúng con trở lại với nhau và làm cho chúng con trở nên trọn vẹn"

Timothy Darymple
April 28, 2020