Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

Chúa Giêsu Hằng Sống Ban Sức Cho Chúng Ta Chết-


Chúa Giêsu hằng sống ban sức cho chúng ta chết. Thập giá là biểu tượng của sự hi sinh và cái chết. Sống cho Ngài là chết cho chính chúng ta và thế giới. Trong lãnh vực thuộc linh, chúng ta đã chết và đã sống lại như một sinh vật mới trong Chúa. Khi chúng ta tiến tới và trở nên giống Chúa Giêsu, chúng ta chết với chính mình. Và do đó, có một sự đan xen quan trọng của việc chết cho chính chúng ta và sống cuộc sống phục sinh. Đó là đầu và đuôi của cùng một đồng tiền. Nếu bạn chỉ tập trung vào một khía cạnh gây bất lợi cho người khác, bạn sẽ trở nên mất cân bằng trong bước đi. Chúng ta chắc chắn phải vác thập giá của mình hàng ngày, điều quan trọng là phải nhận ra rằng điều này sẽ tạo ra một đời sống thuộc linh dồi dào trong Chúa và trong khi bạn có thể chết trong xác thịt, thế giới sẽ thấy niềm vui của bạn được thể hiện ra bên ngoài, họ tự hỏi và ngạc nhiên làm sao một điều như vậy có thể có. Điều này đẹp lòng Chúa.

Bằng chứng về cuộc sống mới của chúng ta, sự phục sinh của chúng ta từ cõi chết, đức tin đích thực của chúng ta không phải là một ngôi nhà lớn hay một bộ đồ veston 2000 đô la, hay một cuộc sống thịnh vượng trong thế giới này, những điều này không chứng minh được gì về lãnh vực thuộc linh mà bạn cần sống trong đó. Bằng chứng về đức tin của chúng ta là cách chúng ta phản ứng với việc vác thập giá của mình. Giữa cái chết với chính mình, tình yêu của Chúa Giêsu có tuôn tràn không? Chúng ta có làm người cung cấp Chúa cho người khác khi chính chúng ta đang ở giữa thử nghiệm và thử thách không? Chúng ta đã tìm thấy bí quyết hài lòng trong mọi tình huống không? Thập giá không nói dối. Không có đạo đức giả trên thập giá. Ông Tozer nói rằng bạn biết một điều về một người đàn ông vác thập giá ra khỏi thành phố, bạn biết rằng anh ta sẽ không quay trở lại. Thập giá biểu thị cái chết cho bản ngã và cái chết đối với thế giới. Chỉ bằng cách vác lấy thập giá của minh mà chúng ta có thể đóng đinh xác thịt. Có cuộc chiến xác thịt chống lại Thánh Linh. Xác thịt phải chết, nó chỉ chết trên thập tự giá, nó phát triển mạnh khi dựa vào sự nuông chiều của chúng ta.

Lối đi của thập giá là bước đi cô đơn. Tuy nhiên, trong mọi thế hệ, trên các dòng hệ phái, anh chị em sẽ được kêu gọi ra ngoài. Họ sẽ biết nhau khi gặp nhau. Họ sẽ là những người đã từ chối các tiêu chuẩn. Họ sẽ là một dân tộc đang tìm kiếm một bước đi sâu hơn với Chúa Giêsu. Trong khi đám đông chạy theo cơn sốt mới nhất và làm những người ngứa tai, những người này sẽ thấy mình trên một con đường hẹp cổ xưa. 

Con đường này bắt đầu từ Gô-gô-tha và kết thúc ở ngai vàng. Đó là một con đường rất khó khăn và cô đơn, nhưng tất cả các thánh đồ đã đến trước khi bạn đi trên con đường này. Hãy được khích lệ, Chúa đã thấy và đang nhìn xem những phiền não của dân Ngài. Ngài không rời bỏ chúng ta như trẻ mồ côi, chúng ta có Đức Thánh Linh, Đấng có thể đưa chúng ta đến một nơi mà Chúa Giêsu đã chuẩn bị cho chúng ta. Chúa Giê-su là tháp cao của chúng ta và người công bình có thể chạy vào đó và được an toàn. 

Có một nơi bên dưới đôi cánh của Ngài, là nơi thuộc về chúng ta. Ngài đã ban cho chúng ta đôi cánh trong Linh để chúng ta có thể bay đến nơi này. Và ở nơi được chuẩn bị này, chúng ta có thể khám phá niềm vui nơi không có niềm vui. Chúng ta có thể khám phá bình an nơi không có bình an. Chúng ta có thể khám phá tình yêu nơi có sự ghen ghét. Chúng ta có thể được nuôi dưỡng dù nạn đói đã trải qua vùng đất. Chúa là nguồn nước của chúng ta ở một vùng đất khô và bụi, ở một vùng đất không có nước.

Khi nạn đói thuộc linh ngày càng sâu sắc, khi hạn hán thuộc linh bắt đầu thay đổi cảnh quan, khi hàng giả gia tăng hàng ngày, Chúa biết cách nuôi con cái của Ngài. Khi cơn bão nổi lên, Chúa phán với con cái của Ngài, "Ta là mắt của cơn bão, đừng sợ nó, hãy đi vào trung tâm của nó và tìm sự bình an ở trung tâm. Ta là Chúa của mọi cơn bão và Ta đứng giữa họ và vẫy gọi họ đến với chính Ta, đến để nắm lấy tay Ta và Ta sẽ dẫn bạn đi qua và bạn sẽ không bị chiến bại hay phá hủy". 
Chúng ta ca ngợi Chúa hôm nay, vì Ngài nhìn thấy tất cả mọi thứ và Ngài biết tất cả mọi thứ, và với những người đã vác ​​thập giá của họ và đi trên con đường hẹp, Ngài là sức mạnh của họ và là sự an ủi và Đấng duy trì của họ.