Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Con đường hẹp đến sự trưởng thành-


Phục truyền 1: 6-7, "GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI chúng ta đã phán với chúng ta tại Hô-rếp, rằng: 'Các ngươi đã ở tại núi nầy đủ lâu. Hãy thay đổi và khởi hành, và hãy đi đến xứ đồi núi của dân A-mô-rít, và đến tất cả các láng-giềng của chúng trong vùng đồng bằng, trong xứ đồi núi và trong vùng đất thấp và trong vùng miền Nam và bên bờ biển, đất của dân Ca-na-an và Li-ban, xa đến tận con sông lớn, sông Ơ-phơ-rát".

Có những Cơ đốc nhân chưa trưởng thành và sẽ luôn như vậy. Họ là những Cơ đốc nhân bị quăng tới quăng lui như một con sóng trên đại dương, chạy từ vật này sang vật khác, rồi đôi khi trở lại cùng một thứ, những Cơ đốc nhân nầy liên tục đi vòng quanh môt ngọn núi nhưng không bao giờ tiến triển được. Có những tín đồ tiến lên hai bước rồi gặp một trở ngại nghiêm trọng và lùi lại ba bước.


Tất nhiên là có viên ngọc quý hiếm. Dù chậm mà chắc, nhưng họ tiến lên. Trở ngại đến nhưng họ nắm bắt được sức mạnh của Đức Chúa Trời và thực sự phát triển trong tình huống. Bất kỳ chuyển động lạc hậu hoặc không thay đổi nào đều được cảm nhận sâu sắc và thương tiếc cùng ăn năn. Những đám lửa tinh luyện không khiến họ ngã trở lại mà chỉ đốt cháy xác thịt đưa họ đến gần Chúa hơn bao giờ hết. Ngay cả trong những tình huống thảm khốc nhất, khi phải đối mặt với bi kịch và mất mát cá nhân, họ có thể nói như Gióp, ngay cả khi Ngài giết tôi, nhưng tôi sẽ tin tưởng Ngài.

Tất nhiên, đây là con đường hẹp. Nhiều người được gọi đến con đường này, nhưng ít người tìm thấy nó. Chỉ nhờ Thánh Linh của  Chúa, người ta mới có thể còn đứng lại trên con đường này. Bạn sẽ nhận ra thánh đồ đi trên con đường này, là người đã đi qua lửa và lũ lụt. Anh ta hoặc cô ta không nói chuyện với bạn trong âm điệu khiến người khác tránh xa họ. Vị thánh đồ mà đã được Chúa thử thách tỏ ra dễ tiếp cận và quan tâm đến người khác hơn mình.


Vị thánh đồ đã đầu hàng trước quá trình phá vỡ giống như một mùi hương ngọt ngào, tràn đầy tình yêu và sự tha thứ cho tất cả ai đều có ý thức về việc họ được yêu thương và được tha thứ như thế nào. Hê-bơ-rơ 5: 8 "Dẫu Ngài là Con, Ngài đã học-tập vâng lời từ các điều mà Ngài đã chịu khổ". Những gì đã gây đau khổ và dạy dỗ bạn? Bạn đã học được để sống cách ngoan ngoãn hơn không? Bạn có gần gũi với Chúa hơn khi bạn mới bắt đầu không? Bạn đã đi sâu hơn vào tấm lòng của Đức Chúa Trời?

Một vị thánh đồ trưởng thành là một điều đẹp đẽ, vì người đó phản xạ ánh sáng của Chúa vào một thế giới đen tối và đổ vỡ. Nếu bạn có thể thấy cuộc sống Cơ Đốc của mình như một biểu đồ từ đầu đến giờ, liệu đường hướng có xu hướng chung là đi lên không? Nên có như vậy. Lực đẩy cuộc sống của chúng ta nên làm chung ta càng giống như Chúa, đây là phục vụ hợp lý của chúng ta với tư cách là đầy tớ của Chúa tối cao. Nó không bao giờ quá muộn để môt thánh đồ học hoặc đầu hàng quá trình học tập. Và cho dù chúng ta đang ở giai đoạn nào trong cuộc bước đi với Chúa, chúng ta phải luôn luôn học hỏi và đào sâu hơn bao giờ hết vào kiến ​​thức về lẽ thật. Đây không phải là một kiến ​​thức đầu óc mà đúng hơn là một sự đan xen mật thiết giữa tấm lòng của chúng ta với tấm lòng của Ngài, là thứ khiến chúng ta ngày càng giống Chúa Giêsu.