Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

Sự Giàu Có Thường Dẫn Chúng Ta Lìa Khỏi Chúa Giêsu-


Mác 10:21-22, "Và nhìn hắn, Giê-xu cảm thương cho hắn và phán cùng hắn: “Một điều ngươi thiếu: hãy đi và bán tất cả ngươi có và cho những kẻ nghèo, và ngươi sẽ có của cải trong trời; đoạn hãy đến, theo Ta.” Song nghe các lời này, mặt hắn xụ xuống, và hắn bỏ đi đau lòng, vì hắn có nhiều tài-sản"

Nền kinh tế đang thực sự hoạt động tốt trên tất cả các phép đo khác nhau, cho dù đó là thất nghiệp (thấp nhất kể từ thập niên 90) hay thị trường chứng khoán (kỷ lục bị phá vỡ hàng ngày) giá nhà tăng lên và niềm tin của người tiêu dùng lên cao. Tăng trưởng rất mạnh và nằm ở khoảng từ 3 đến 4% mỗi quý. Tôi đã chia sẻ với nhiều thánh đồ một số năm trước rằng tôi tin cuối cùng nền kinh tế sẽ bùng nổ. 


Đây là lý do tại sao. Một đất nước đang bùng nổ là một đất nước đáng tự hào. Trong lịch sử của Israel, họ gặp phải nhiều vấn đề hơn khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp vì họ để cho nhu cầu của họ về Chúa mất đi và sự tự tin của họ là sức mạnh và quyền lực của chính họ. Vì vậy, sự thịnh vượng kinh tế hỗ trợ sự sụp đổ lớn. Sự thịnh vượng tăng cường sự lựa chọn mà các thánh đồ sẽ phải đưa ra khi nó đến mốc, hay kết cuộc. 

Dân chúng có càng nhiều của cải, họ càng phải mất nhiều. Nếu bạn không có gì thì điều đó sẽ khiến cho quyết định của bạn trở nên dễ dàng hơn, nhưng, nếu như người cai trị trẻ tuổi giàu có, bạn càng gặp nhiều khó khăn hơn để từ bỏ tất cả mọi sự. 

Tôi tin rằng hầu hết các thánh đồ, ít nhất là ở phương Tây, và cũng có ở những nơi như Trung Quốc và Hàn Quốc, sẽ được thịnh vượng, rồi khi đến lúc phải đưa ra lựa chọn. Lịch sử đã chỉ ra rằng khi Satan không có thể đánh bại bạn, anh ta cố gắng mua bạn. Vì vậy, các thánh đồ càng phải mất mát nhiều thứ khi cuộc đàn áp gia tăng, họ sẽ càng bị cám dỗ thỏa hiệp các giá trị và niềm tin cốt lõi của họ để giữ vững địa vị của họ trên thế giới.
Appolus -
Tháng 1, 2018