Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Một Nỗi Ám Ảnh Lớn Và Một Cuộc Cách Mạng-

Bạn có mệt mỏi với chủ nghĩa bên ngoài, và bạn có mong ước Đức Chúa Trời không? Tôi mong ước Đức Chúa Trời. Đây không phải là tuổi già nói chuyện, và đây không phải là kết quả của bất cứ điều gì tôi đã đọc, ngoại trừ Kinh thánh. Điều này đã phát triển trong tôi qua nhiều năm. Điều hài lòng duy nhất tôi có được ngoài sự hiệp thông với Chúa là sự hiểu biết rằng tôi không đơn độc trong hành trình của mình. Đức Chúa Trời có dân của Ngài ở khắp mọi nơi đang nổi dậy chống lại sự giả vờ, chủ nghĩa văn bản, chủ nghĩa bên ngoài và truyền thống. Họ muốn tìm kiếm Đức Chúa Trời cho chính mình, như Ngài ở trong Kinh thánh, như được Đức Thánh Linh mạc khải. Đức Chúa Trời có dân của Ngài, nhưng không có nhiều người trong số họ. Bạn là một người đó không? (A.W. Tozer)

Câu hỏi là, bạn có mệt mỏi khi cố gắng thay đổi từ bên ngoài không? Đơn giản là không thể thay đổi từ bên ngoài. Tất cả sự thay đổi thuộc linh đều từ trong ra ngoài. Nó phải bắt đầu từ chúng ta là gì ở phần sâu nhất của con người chúng ta. Để được thay đổi từ trong ra ngoài đòi hỏi một cuộc gặp gỡ Đức Chúa Trời hằng sống. Chỉ điều này có thể thay đổi bạn. Bạn không thể chuyển đổi một chiếc lá mới, cố gắng khó nhọc hơn, đọc Kinh thánh nhiều hơn, theo truyền thống của hội thánh của bạn, bạn phải gặp Ngài. Cuộc gặp gỡ này diễn ra trong lãnh vực của tấm lòng và tâm hồn, không phải trong đầu. Đó là điều nguy hiểm nhất trên thế giới khi gặp gỡ Đức Chúa Trời. Tại sao nguy hiểm? Bởi vì cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ giống như trước nữa.


Mong muốn của bạn sẽ là vì Ngài và cho dù bạn có những sở thích nào khác, chúng sẽ nhường chỗ cho Ngài. Ngài tiêu phí một linh hồn. Ngài đổ đầy chúng ta theo những cách mà không có gì khác tồn tại có thể ;àm. Bạn đã sẵn sàng cho loại đam mê điên rồ đó? Một niềm đam mê với cường độ như vậy mà nó đưa tất cả những thứ khác đến vị trí thứ hai và hơn thế nữa. Loại đam mê này là nguy hiểm cho cuộc sống tự nhiên bình thường. Khi điều gì siêu nhiên xâm chiếm những gì tự nhiên thì nó tràn ngập tâm hồn. Linh hồn là rất lớn và không thể được bất cứ thứ gì tồn tại lấp đầy. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời rộng lớn vượt quá khả năng hiểu biết của chúng ta. Người ta đã từng nói rằng nếu tất cả mọi thứ tồn tại, vũ trụ này và tất cả các vũ trụ khác với tất cả hàng nghìn tỷ hành tinh của nó có thể được đặt trong một thùng năm gallon, và chúng ta so sánh một thùng năm gallon với Ấn Độ dương, Ấn Độ đại dương sẽ là Đức Chúa Trời.

Tất nhiên đây là một sự tương tự có giới hạn bởi vì Đức Chúa Trời còn rộng lớn hơn thế. Tuy nhiên, đây là một điều mà  “Đấng Christ có thể ở trong tâm của anh em qua đức-tin; và rằng anh em, được đâm rễ và neo chặt bằng tình thương, có khả-năng để hiểu thấu với tất cả các thánh-đồ, chiều rộng và chiều dài và chiều cao và chiều sâu là gì, 19và để biết tình thương của Cơrít-tô vượt quá sự hiểu biết, để anh em được đổ đầy tới cả sự trọn vẹn của Đức Chúa TRỜI”(Ê-phê 3: 17-19).

Bạn thấy rằng, chúng ta có thể được lấp đầy với tất cả sự đầy đủ của Đức Chúa Trời!!! Sự dầy đủ của Đức Chúa Trời. Bằng cách nào đó trong tâm linh của chúng ta, chúng ta có thể hiểu được chiều rộng và chiều dài và chiều sâu và chiều cao của sự đầy đủ của Đức Chúa Trời, Đấng rộng lớn vượt quá khả năng hiểu biết của chúng ta trong đầu.

 Nhưng Linh của Đức Chúa Trời truyền đạt sự đầy đủ của Đức Chúa Trời đến tâm linh của con người và người đó bị quyến rũ và mãi mãi bị hủy hoại vì những điều của cuộc sống này và động lực của anh ta là tiếp tục tìm kiếm Đức Chúa Trời này và biết Ngài trong sự hiện diện của Ngài. Bạn sẽ giống như con nai  khao khát nướ nhưng bạn không bao giờ có thể giống con nai này trừ khi bạn gặp phải thực tế của Chúa trong sâu thẳm tâm linh của bạn. Đây là nơi ngọn lửa được thiết lập, đây là ngọn lửa lan đến xương và chiếm hữu tất cả con người chúng ta.

Đó là từ nơi này mà chúng ta được thay đổi. Ngọn lửa này mà Ngài đốt cháy qua Đức Thánh Linh của Ngài, báp têm bằng lửa này làm cho chúng ta trở thành những người yêu mến Đức Chúa Trời. Nó làm cho chúng ta say mê đọc nhật ký cá nhân của Ngài, lời của Ngài. Nó làm cho chúng ta yêu những người nam và người nữ vì chúng ta yêu những gì Ngài yêu mến. Ngài đã làm tan chảy trái tim của chúng ta bằng ngọn lửa của Ngài mà Ngài đã đốt cháy ở trung tâm của chúng ta và ngọn lửa tỏa ra theo mọi hướng và thay đổi mọi thứ và nó thay đổi những người xung quanh chúng ta. Nó có thể đẩy mọi người lìa khỏi chúng ta hoặc nó có thể lôi kéo mọi người đến với chúng ta nhưng điều đó không thụ động vì đó là Linh của Chúa Jesus Christ đang cháy trong trung tâm của chúng ta. Ngài đã thắp sáng các vị thánh đồ của Ngài để họ sẽ là một ánh sáng tỏa sáng trong bóng tối. Và bóng tối càng lớn thì ánh sáng càng tỏa sáng.

Như ông Tozer nói, Đức Chúa Trời có dân của Ngài và đúng là không có nhiều người giữa họ. Lý do mà nhiều người được gọi nhưng ít người được chọn là có một mức trả giá đi kèm với một cuộc gặp gỡ như vậy. Có điều gì trong lòng mà  bạn sẵn sàng từ bỏ tất cả không ? Rất ít vị thánh đồ từng phải sự trả giá như thế nhưng trong nơi sâu thẳm họ là ai khi Chúa biết họ sẵn sàng. Giống như Áp-ra-ham trên đường lên đồi cùng con trai và phương tiện hiến tế. Sẵn sàng hy sinh tất cả những tham vọng của ông ấy, tất cả những giấc mơ của ông ấy, tất cả tương lai của ông ấy chỉ vì âm thanh của tiếng nói của Đức Chúa Trời nói trực tiếp vào cuộc sống của ông ấy. Gặp gỡ Đức Chúa Trời và liên tục tìm kiếm Ngài là cuộc phiêu lưu lớn và là động lực của các thánh đồ. Hãy đứng vững, các hành trình khó khăn mà bạn đang đi, con đường hẹp này cuối cùng dẫn đến vinh quang của thiên đường và trên đường đi