Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

Nghịch Lý Của Thập Tự Giá-



 Thập giá của Đấng Christ là nghịch lí lớn nhất trong tất cả các nghịch lí. Đó là sự kiện bi thảm nhất trong lịch sử thế giới, nhưng là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra. Đó là cảnh tượng người đàn ông buồn bã nhất từng được chú ý, nhưng đó là thất bại tuyệt vời nhất mà Satan từng phải chịu và là chiến thắng vẻ vang nhất mà Đấng Christ từng giành được. Ngài thắng bằng cách thua trước. Ngài chinh phục bằng cách đầu hàng trước.


Thập giá là triển lãm lớn nhất về công lý thần thượng trong việc lên án tội lỗi, nhưng là minh chứng tuyệt vời nhất về lòng thương xót thần thượng trong việc tha thứ tội lỗi. Đó là biểu hiện lớn nhất của Đức Chúa Trời về lòng căm thù tội lỗi, nhưng bằng chứng tối cao của Ngài về tình yêu dành cho tội nhân.

Thập giá là giờ đen tối nhất trong lịch sử, nhưng đó là thời điểm sáng láng vĩ đại nhất. Mặc dù mặt trời không chịu chiếu sáng, và Đức Chúa Trời che giấu khuôn mặt của mình khỏi Đấng Christ, thập tự giá là phương tiện để Đấng Christ trở thành “ánh sáng của thế giới” (Giăng 8:12). Trong thập tự giá, chúng ta thấy sự thù hận của loài người với Đấng Christ, nhưng chúng ta thấy tình yêu của Đấng Christ dành cho con người. Ở đó, chúng ta thấy sự báo thù của con người khi đám đông kêu gào vì dòi máu của Ngài phải đổ xuống, nhưng chúng ta thấy sự tha thứ thần thượng khi Chúa Giêsu cầu nguyện,“Cha ơi, tha thứ cho họ, vì họ không biết mình làm gì” (Lu-ca 23:34).

Thánh giá miêu tả tình trạng tội lỗi của con người và sự thánh thiện của Đức Chúa Trời; sự yếu đuối của con người và sức mạnh thần thượng. Nó cho thấy con người không có khả năng tự cứu mình, và khả năng và sức mạnh của Đức Chúa Trời làm điều này cho anh ta. Thập giá, từ quan điểm của con người, là ngu ngốc; nhưng đó là một sự mặc khải về sự khôn ngoan cao nhất của Đức Chúa Trời.