Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Bảy Bài Học Học Được Từ Đau Khổ-


Có nhiều cách để giải quyết trong đau khổ, đây là một số cách hiệu quả để giải quyết chúng.
1--Khóc thật sâu. 
Điều quan trọng là phải trung thực một cách tàn nhẫn với bản thân và Đức Chúa Trời về nỗi đau và nỗi buồn của bạn. Đừng từ chối hoặc cố gắng quá nhiều để kiểm soát cảm xúc của bạn nhân danh sự trung thành. Đọc các Thánh vịnh than thở hoặc sách Gióp. Đức Chúa Trời rất kiên nhẫn với chúng ta khi chúng ta tuyệt vọng. Dốc đổ hết tâm hồn của bạn cho Ngài.

2--Tin tưởng và cầu nguyện. 
Bất chấp lời mời trút bầu tâm sự của chúng ta với Đức Chúa Trời bằng thực tại tình cảm, chúng ta cũng được triệu tập để tin vào sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời (vì Ngài có chủ quyền) và cũng tin vào tình yêu của Ngài (vì Ngài đã trải qua những gì bạn đã trải qua). Bất chấp sự đau buồn của bạn, cuối cùng bạn cũng phải đến với Ngài và  thưa, như Chúa Giêsu đã làm (sau lần đầu tiên thành thật cầu xin, “Xin caa61t chén này khỏi con, nhưng xin ý Cha sẽ được nên”. Vật lộn cho đến khi bạn có thể nói như vậy. Mặc dù Gióp đã phàn nàn rất nhiều và nguyền rủa về ngày ông ấy được sinh ra, ông ấy đã nói như vậy trong tất cả lời cầu nguyện. Đó là với Đức Chúa Trời, ông phàn nàn; Đó là trước mặt Chúa ông đã đấu tranh. Trong đau khổ, bạn phải đọc Kinh thánh và cầu nguyện và tham dự buổi thờ phượng mặc dù nó khô khan hoặc đau đớn. Simone Weil cho biết, “nếu bạn không có thể yêu Chúa, bạn phải muốn yêu Chúa, hoặc ít nhất là xin Ngài giúp bạn yêu Ngài. NẾU BẠN KHÔNG Làm vậy, đó là khi bạn phải trung thực với chính mình và thừa nhận rằng, hãy làm điều đó.
3--Suy nghĩ theo Kinh thánh.

Bạn phải suy ngẫm về sự thật và có được viễn cảnh xuất phát từ việc ghi nhớ tất cả những gì Chúa đã làm cho bạn và sẽ làm. Bạn cũng nên thực hiện tự thông công. Đây là cả lắng nghe trái tim của bạn và cũng lý luận và nói chuyện với trái tim của mình. Nó có nghĩa là nói, “Tại sao ngươi chùng xuống, hồn ta ơi? Và tại sao ngươi trở nên bối rối ở trong ta? Hãy chờ Đức Chúa TRỜI, vì ta sẽ còn ca-tụng Ngài, Vì việc làm cứu rỗi của sự hiện diện của Ngài” (Thi 42:5; Thi 103). Điều này không buộc bản thân phải cảm nhận theo một cách nhất định mà là hướng tư tưởng của bạn cho đến khi trái tim của bạn, sớm hay muộn, được chạm đến Chúa. Phần lớn suy nghĩ và tự hiệp thông mà chúng ta phải làm,  đã đem lại hy vọng Cơ Đốc.
Thiên đàng, sự phục sinh và thế giới hoàn hảo trong tương lai đặc biệt quan trọng để suy ngẫm tới nếu bạn đang đối phó với cái chết của chính mình hoặc người khác. Nhưng điều cốt yếu trong tất cả những đau khổ là phải biết rằng Ngài cũng đã đau khổ, Ngài đã hiểu. Nhìn vào tay Ngài và thấy những vết thương, suy ngẫm về Ngài, Hãy xem Cuộc Khổ Nạn của Ngài. Biết Ngài chịu đựng địa ngục để cứu bạn. Người ta nói về Ra bi Reb Simcha Bunem rằng ông ta mang theo hai tờ giấy, mỗi tờ một túi. Trên một trang, ông đã viết: Bishvili nivra ha-olam, “Vì lợi ích của tôi, thế giới đã được tạo ra”. Mặt khác, anh ấy đã viết: V’anokhi afar v’efer - Tôi chỉ là bụi và tro. Ông ta sẽ lấy ra từng tờ giấy khi cần thiết, như một lời nhắc nhở với chính mình
4- Hãy Cho Chúa biết những gì bạn thực sự suy nghĩ!

Ê-li, Môi-se, Gióp, Chúa Giêsu. Trong cuốn sách kích hoạt cầu nguyện của Ian Punnett, cuốn sách bàn về:“Làm thế nào để cầu nguyện khi bạn cầu nguyện với Chúa”, anh kể câu chuyện về một cậu bé mắc bệnh suy nhược nói rằng anh đã từ bỏ câu chuyện với Chúa. Chúa ơi, chúa ơi, tại sao Ngài lại từ bỏ con! Eli Eili la Shabitiniti”
5--Tự kiểm tra và học tập từ nỗi đau của bạn.
Hình ảnh Kinh Thánh về sự đau khổ là một phòng tập thể dục gợi ý điều này. Chúng ta phải tập thể dục ở đây. Điều này không có nghĩa là chúng ta nên luôn luôn nhìn vào chính mình để tìm ra nguyên nhân của sự đau khổ. Những người bạn của Gióp đã cố gắng làm điều đó, mặc dù đau khổ của Gióp đã không xảy ra vì tội lỗi của ông,  vì Chúa đang cố gắng sửa chữa anh ta vì điều gì đó. Tuy nhiên, Gióp đã phát triển trong ân sủng và trưởng thành, và mỗi lần nghịch cảnh là một cơ hội để nhìn lại chính mình và hỏi cách làm thế nào để tôi cần phát triển? Những điểm yếu nào mà thời gian rắc rối nầy tiết lộ? Tôi đã làm gì sai và làm thế nào tôi có thể học hỏi từ nó. Cách TỐT NHẤT là động não với những người yêu bạn nếu bạn không thể, hãy đến một nhà trị liệu Cơ đốc, không phải là một ngươi có hư danh!

6--Kết nối với một cộng đồng cao hơn.
Simone Weil nói về nỗi đau khổ cô độc có thể mang đến. Nhưng các cộng đồng Cơ Đốc sơ khai là những nơi tốt để trở thành chỗ nghỉa của người đau khổ. Các Cơ Đốc nhân đã chết tốt, các tác giả của hội thánh ban đầu tuyên bố, không phải vì họ là những cá nhân gồ ghề mà vì hội chúng là nơi có sự cảm thông và hỗ trợ vô song. Giáo lí phúc âm không thể làm phát triển được nhiều người an ủi kẻ khốn khổ khác, giống như những người bạn đạo đức của Gióp.
Và phúc âm Cơ Đốc chiếm và gán ý nghĩa cho kinh nghiệm đau khổ như một xã hội thế tục không thể có. Tìm một hội chúng Cơ đốc, nơi những người đau khổ được yêu thương và hỗ trợ, hãy cùng với những người yêu mến Chúa và sớm hay muộn, về bản chất, bạn sẽ cảm nhận được điều đó.
7--Đứng dậy.
 Hãy tìm sự chữa lành vết thương, thể chất, tinh thần, xã hội, tài chính --- bằng cách phục vụ người khác,. Bất cứ ai mang lại phước lành sẽ được làm giàu, và một người tưới người khác, chính mình sẽ được tưới nước. Châm ngôn 11:25