Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Không Bao Giờ Quá Già-



The Old Men and the Sea (or, Richard Russo's New Novel) - The New ...















Tuổi già bị nhiều người khiếp sợ bởi vì nó được liên kết với nỗi cô đơn, suy sụp về thể chất và ưa rút lui vào tình trạng không hoạt động. Tuy nhiên, lịch sử ghi lại rằng nhiều người đã tạo ra một số đóng góp lớn nhất của họ cho xã hội ở độ tuổi 65:

• Ông Hardinge Stanley Giffard ở Halsburg đã 90 tuổi khi ông ấy bắt đầu chuẩn bị sửa đổi 20 tập luật lệ của  Anh quốc.
• Johann Wolfgang von Goethe, người Đức đã viết kịch bản Faust nổi tiếng  ở tuổi 82.
• Galileo đã thực hiện khám phá vĩ đại nhất của mình về vũ trụ khi ông 73 tuổi.

• Ở tuổi 65, Winston Churchill trở thành Thủ tướng Anh nhiệm kì thứ nhất, và bắt đầu một cuộc đấu tranh mà được ghi lại như thiên anh hùng ca chống lại Hitler
• Ở tuổi 72, Golda Meir trở thành Thủ tướng Israel khoảng năm 1973.
• Ở tuổi 80, Grandma Moses, người đã có bắt đầu vẽ vào cuối những năm tuổi 70 của mình, và đã có triển lãm đầu tiên của một phụ nữ.
• Ở tuổi 81, Benjamin Franklin khéo léo làm trung gian giữa các phe phái không đồng ý tại Hội nghị lập hiến Hoa Kỳ.
• Ở tuổi 80, Winston Churchill trở lại Hạ viện Anh quốc với tư cách là thành viên của quốc hội và cũng trưng bày 62 bức tranh của ông ấy.
• Ở tuổi 80, Nora Cydrus trở thành con của Đức Chúa Trời.

Có lẽ bạn đã không được đọc về Nora Cydrus trong sách giáo khoa lịch sử, nhưng tuần này cô ấy đã đưa ra quyết định lớn nhất của tất cả lịch sử: cô ấy đã trở thành một Cơ đốc nhân, một người con của Đức Chúa Trời. 
Nora có một người bạn thân, một người ở tuổi bát tuần, tên là Clark.Elma , là người quan tâm rất nhiều về Nora, vì Elma muốn cô ấy biết về Jesus Christ và làm thế nào người ta có thể nhờ Ngài mà được cứu khỏi tội lỗi (Ê-phê-sô 1: 7).
Vì thế Elma bắt đầu học lời Đức Chúa Trời với Nora, và bắt đầu đưa cô ấy đến thờ phượng và đeến lớp Kinh thánh. Vào ngày Thứ tư, một tín hữu từ hội thánh ở đại lộ Cox, tên Julia Counts, bạn của Elma, đã dạy Nora làm sao đáp ứng với những gì Chúa Giê-su đã làm cho cô.
Họ cùng  nghiên cứu về cách Chúa Giêsu đã trả giá cho tội lỗi của chúng ta bằng cách chết trên thập tự giá (Rô-ma 5: 8 -10). Họ đọc trong lời Đức Chúa Trời theo thứ tự để nhận được phước lành trong cái chết của Chúa Jesus. Chúng ta phải: tin vào Ngài (Công vụ 16: 30 31), xây khỏi tội lỗi trong sự ăn năn (Công vụ 17: 30- 31), xưng nhận Chúa Giê-su trước loài người (Rô-ma 10: 9 -10) và được báp-têm nhân danh Ngài để được tha thứ tội lỗi (Công vụ 2:38).
Cuối cùng, Nora Cydrus thú nhận đức tin của mình và được báp têm vào Chúa Giê-su Christ (Galati 3: 26 -27) để rửa sạch tội lỗi của mình bởi dòng máu của Chúa (Công vụ 22:16). Bà cụ ấy trở thành Cơ Đốc nhân, ca ngợi Chúa vì sự cứu rỗi của mình!
Bạn có phải là Cơ Đốc nhân? Bạn không bao giờ là quá già và vẫn chưa quá muộn! Hãy hầu việc Chúa với tuổi già. Hãy tiếp nhận Chúa ở tuổi già của mình.

A. Sargent, Alabama, USA