Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Những Viên Kim Cương Thô Nhám--


Cutting a 20 Carat Rough Diamond - Diamond School

Andrew Carnegie đến Mỹ từ Scotland khi còn nhỏ. Ông bắt đầu làm việc qua nhiều công việc khác nhau và cuối cùng trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất nước Mỹ. Có một lần ông có đến bốn mươi ba nhà triệu phú làm việc cho ông.
Một phóng viên hỏi Carnegie rằng ông đã thuê bốn mươi ba triệu phú như thế nào. Carnegie trả lời rằng những người đàn ông đó không phải là triệu phú khi họ bắt đầu làm việc cho ông ta, mà kết quả là trở thành triệu phú.

Câu hỏi tiếp theo của phóng viên là, ông đã phát triển những người đàn ông này như thế nào để trở nên có giá trị lớn với ông đến nỗi ông đã trả cho họ số tiền lớn như vậy? Carnegie trả lời rằng con người được phát triển giống như cách khai thác vàng. Khi vàng được khai thác, một vài tấn bụi bẩn phải được di dời để có được một lượng vàng; nhưng người ta không đi vào mỏ để tìm kiếm bụi bẩn. Người ta đi tìm vàng.

Theo cùng một cách, một mối quan hệ khác với Đức Chúa Trời là độc nhất. Có nhiều lý do Đức Chúa Trời có thể tìm thấy lỗi lầm với cuộc sống của chúng ta. Thay vào đó, Ngài chọn nhìn thấy tiềm năng phát triển khi tất cả các cạnh gồ ghề ấy bị loại bỏ.

Khi Ngài nhìn chúng ta qua con mắt của Đấng Christ, Đức Chúa Trời nhìn thấy một viên kim cương thô nhám. Dưới sự chăm sóc nhẹ nhàng của Ngài, cuộc sống của chúng ta sẽ mang một giá trị mới. -