Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Nhân Vật Thánh Kinh -


1. 1.Đa-vít- Thi thiên 66:10-13.
    Trải qua nước lửa nhiều năm rồ
     Người cỡi trên đầu lắm hổ ngươi,
     Gánh nặng quá chừng nào chịu nổi,
     Vào nơi giàu có, Chúa đưa tôi
.
      2.Gióp- Gióp 23:8-10
Bước tới lui nào thấy Chúa đâu,
Hai bên tả hữu Chúa đâu nào?
Đường tôi chọn lựa Ngài am hiểu,
Tôi hóa vàng ròng rất nhiệm mầu!
.
3.Đa-vít- Thi thiên 52:7-9-
Ác nhân tin cậy sự giàu có,
Nương cậy Chúa tôi cứ nương vào,
Nhà Chúa ô-liu xanh tươi vững,
Nhờ trông cậy ái đức trời cao.
.

4. Ọt-ba- Ru-tơ 1:14-
Ý nghĩa “Ọt-ba” cái sọ người,
Ki-li-ôn gá nghĩa nàng rồi,
Khi chồng đã chết nàng xa Chúa,
An phận xứ Mô-áp mãn đời.
.

5. Vợ Phi-nê-a- 1 Sa-mu-ên 4:19-22
Đắng cay cuộc sống với chồng tồi,
Nàng vẫn trung thành với Chúa Trời,
Chồng chết, mất hòm, nàng cũng chết,
Tiếc vinh quang Chúa, con ra đời!
.

6. Đa-vít- Thi 129-
Xẻ đường cày giữa lưng tôi đau,
Thái độ nghịch thù lâu lắm rồi,
Tín hữu trong nhà Chúa quá ác,
Họ như cỏ héo mái nhà thôi.
Minh Khải 1-6-2020