Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2023

Đừng có tham vọng ích kỷ


 Đừng làm gì vì tham vọng ích kỷ hay kiêu ngạo viển vông, nhưng hãy khiêm tốn coi người khác cao hơn mình. (Phi-líp 2:3 NIV)

Chúng ta mong đợi điều gì khi chúng ta tiếp tục bước đi với Chúa, khi chúng ta thẳng thắn vì Chúa? Chúng ta có cái nhìn gì? Chà, câu trả lời cho câu hỏi đó sẽ quyết định liệu chúng ta có tham vọng về điều gì đó trên trái đất trong mối quan hệ với Chúa hay không. bạn có hiểu vấn đề không? Bạn thấy đấy, bạn hoàn toàn có thể chuyển những tham vọng tự nhiên của mình sang những mục tiêu thuộc linh. Điều tương tự vẫn đang diễn ra và sự khác biệt duy nhất là hướng hoặc hình cầu. Bạn có thể có tham vọng trong công việc của Chúa như bạn có thể có trong thế giới, và đó cũng là tham vọng tự nhiên. Đó là tham vọng của thiên nhiên. Bạn mong muốn – bạn mong muốn điều gì? Để thấy cái gì đó, có cái gì đó, ở trong cái gì đó? Tham vọng thành công; vâng, một khi nó đã có trên thế giới - bây giờ cùng tham vọng đó được chuyển sang những thứ khác...

 Đó là dấu hiệu của việc tiếp tục khi chúng ta có thể đi đến chỗ mà sự thật trước mặt Đức Chúa Trời là chúng ta đã từ bỏ tất cả sự thịnh vượng và thành công ngay cả trong công việc Cơ-đốc và mục vụ Cơ-đốc như con người vẫn nghĩ. Có thể buông bỏ những cơ hội lớn lao và những thuận lợi lớn lao có thể có giữa những người Cơ Đốc, cũng như những giải thưởng có thể nắm bắt được, và nói: “Không sao đâu, Chúa biết; việc cho hay giữ là do Ngài. Tôi sẽ không xếp hàng cho những giải thưởng đó. Tôi sẽ không để những điều đó ảnh hưởng đến bước đi của tôi với Chúa. Tham vọng sẽ không quyết định con đường của tôi” là một dấu hiệu chắc chắn về sự phát triển.

  Ở đây trên trái đất dường như không có ý nghĩa gì lớn lao; những cánh cửa rộng mở và tất cả những thứ đó, nhưng bằng cách nào đó bạn có thể cho rằng có Sự sống ở đó, ảnh hưởng thuộc linh ở đó, một cái gì đó đang được tính ở đó. Cuối cùng nó sẽ được tính. Nhưng điều này đôi khi trước hết đòi hỏi phải xung đột với tham vọng, trong đó tất cả những gợi ý và ảnh hưởng đó phải được đặt ở mức thấp, và chúng ta đi đến điểm mà chúng ta thấy rằng Con đường Sự sống là tiếp tục với Chúa mặc dù điều đó khiến chúng ta phải trả giá bằng mọi thứ. Luật của Thánh Linh Sự Sống hoạt động theo cách đó... Con đường Sự Sống đòi hỏi chúng ta phải đến trước mặt Chúa một lần nữa và thưa rằng: “Lạy Chúa, dù mọi triển vọng trần thế của con mờ nhạt, dù mọi tham vọng của con đều thất vọng, nhưng nó là bạn mà tôi muốn. Bạn là tham vọng của tôi, mục tiêu của tôi. Nếu con có Ngài, những điều khác này sẽ ít giá trị hơn nhiều.” Tôi tin rằng, khi chúng ta có thể đến đó - và không nhiều người trong chúng ta đi được một chặng đường dài trên con đường đó - nhưng khi chúng ta có thể đến đó, chúng ta tìm thấy bí mật của Cuộc sống, của niềm vui, của sự giải thoát-

  T. Austin-Sparks