Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

John Craig Đi Bộ đến Nhà Thờ với khẩu súng trường trên vai


 John Craig Đi Bộ đến Nhà Thờ với khẩu súng trường trên vai

JOHN CRAIG sinh ra ở Ireland. Cha mẹ anh đã gửi anh đi học để phục vụ mục vụ Trưởng lão ở Edinburgh (Scotland). Tuy nhiên, Craig lại muốn trở thành bác sĩ. Anh ta giả vờ đang học chức vụ mục tử trong khi bí mật tham gia các lớp học y khoa. Khi anh bị nhiễm trùng nặng và tưởng chừng như sắp chết, lương tâm anh đã dày vò anh. Ông đã hứa vâng lời Chúa. Dù bị bệnh sáu tháng nhưng ông đã khỏi bệnh và giữ lời hứa.

 Năm 1734, ông lên đường sang Mỹ nhưng gần như không đến được. Trong một cơn bão dữ dội, một cơn sóng đã cuốn anh ta xuống biển. Thật ngạc nhiên, làn sóng tiếp theo đã ném anh ta vào mạn tàu, nơi anh ta có thể bám vào một số “vòng bám” và kéo mình trở lại boong tàu.

Sợ trách nhiệm lãnh đạo hội thánh, Craig dạy học và làm công việc truyền giáo trong sáu năm trước khi nhận lời kêu gọi đến miền tây Virginia. Vào ngày này, ngày 3 tháng 9 năm 1740, ông được bổ nhiệm làm mục tử Trưởng lão cho người Scotland-Ireland ở Shenandoah, phụ trách một khu vực rộng khoảng sáu trăm dặm vuông.

 Những người Trưởng Lão đã xây dựng hai “nhà hội họp”, gọi như vậy vì gọi chúng là hội thánh sẽ khiến chúng cạnh tranh với Giáo hội Anh, tôn giáo chính thức của Virginia.

  Mỗi địa điểm gặp nhau đều cách trang trại của Craig khoảng 6 dặm. Ông đi bộ đến nhà giảng và cho phép các con mình cười đùa dọc đường đi, điều này khiến một số người trong giáo đoàn của ông không đồng tình.

 Bất chấp điều đó, John Craig đã làm việc chăm chỉ với dân của mình, mặc dù đôi khi họ không trả lương cho anh ấy. Anh nhận thấy hội thánh nghèo hơn của mình thân thiện hơn, dễ tiếp thu phúc âm hơn và trung thành với đồng lương của mình hơn hội thánh giàu có ở Tinkling Spring. Craig đã phản đối mạnh mẽ tòa nhà ở Tinkling Spring và thề rằng sẽ không có nước suối nào chảy xuống cổ họng anh ta. Đó là lời hứa mà anh kiên quyết giữ, không nghi ngờ gì về sự bất tiện của chính mình.

Từ năm 1740 cho đến khi qua đời vào năm 1774, ông đã thuyết giảng, báp-têm và chăn nuôi gia súc và ngựa ở Shenandoah. Ông cũng thành lập các hội thánh và tấn phong các trưởng lão ở các vùng lân cận. Khi được hỏi làm thế nào mà anh ấy tìm được nhiều người đàn ông phù hợp như vậy quanh New River và Holson, anh ấy trả lời: “Nơi tôi có thể đẽo đá, tôi tuk dornacks” (“Nơi tôi không thể lấy đá đẽo, tôi lấy đá cuội.”)

 Trong cuộc chiến tranh Pháp và dân da đỏ, ông đã khuyên người dân của mình không nên chạy trốn, vì nói rằng điều đó sẽ khiến Virginia xấu hổ và ô nhục đức tin của họ. Anh ta dành một phần ba nguồn lực của mình để xây dựng pháo đài ở Shenandoah, và đi bộ đến nhàgiảng với một khẩu súng trường trên tay và sừng thuốc súng trên vai.

Trong bài giảng cuối cùng của mình tại Tinkling Spring, ông đã cầu xin các giáo đoàn xem xét tội lỗi “tự phụ, kiêu ngạo, phù phiếm, đạo đức giả, độc ác và điên rồ” và lắng nghe lời khuyên của ông với tư cách là một người bạn và mục tử chân thành. “Làm sao tôi có thể rời xa Chúa Kitô, xa lạ với Thiên Chúa đã tạo dựng nên bạn? Tôi không thể ra đi rời xa bạn cho đến khi tôi ban cho bạn một lời đề nghị khác về Đấng Christ và giao ước ân điển.”


Dan Graves