Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

Tù Nhân Của Chúa Giê-su Christ

 Tôi, Phao-lô, tù nhân của  Chúa Giê-xu Christ vì anh em… (Ê-phê-sô 3:1)

Mức độ gần đúng với sự trọn vẹn của mặc khải luôn đi kèm với một cái giá phải trả tương đối.
Mọi công cụ làm chứng đều bị nghi ngờ và khiển trách theo mức độ tương xứng với mức độ giá trị đối với Chúa, và điều này có nghĩa là, về mặt con người, chúng bị giới hạn ở mức độ đó. Nhiều người đã rút lui, sa ngã, xa cách, nghi ngờ, sợ hãi và thắc mắc.

 Nhưng như Phao-lô có thể nói “Những hoạn nạn của tôi là vinh quang của anh em” (Ê-phê-sô 3:13), hay “Người bị tù của Đức Chúa Giê-su Christ thay cho anh em là dân ngoại” (Ê-phê-sô 3:1), thì mức độ giới hạn cũng vậy. trong Chúa là thước đo sự phong phú nơi dân Ngài. Sự mặc khải càng đầy đủ thì số người nắm bắt càng ít hoặc số người đứng xa càng nhiều. Sự mặc khải chỉ đến qua đau khổ và giới hạn, và để có được nó bằng thực nghiệm có nghĩa là chia sẻ cái giá phải trả theo một cách nào đó. Nhưng đây là cách Thiên Chúa đảm bảo cho chính Ngài một mảnh đất hạt giống tâm linh…

Tất cả điều này có thể áp dụng cho cuộc sống cá nhân liên quan đến lời chứng của Chúa. Thường có thể có sự khó chịu chống lại sự giới hạn, sự giam cầm và sự khao khát không ngừng nghỉ sau cái mà chúng ta gọi là điều gì đó rộng hơn hoặc ít bị hạn chế hơn. Nếu Chúa muốn chúng ta đến nơi chúng ta đang ở, việc chúng ta chấp nhận nó bằng đức tin có thể chứng minh rằng nó trở thành một điều lớn lao hơn nhiều so với bất kỳ sự tính toán nào của con người có thể đánh giá được. 

I wonder if Paul had any idea that his prison meant his continuous expansion of value to the Lord Jesus through nineteen hundred years? What applies to individuals also applies to corporate bodies, assemblies, or companies of the Lord's people scattered in the earth but one in their fellowship in relation to the Lord's full testimony. May the Lord be graciously pleased to cause the merely human aspect of prison walls to fall away, and give the realization that, far from being limited by men and circumstances, it is imprisonment in the Lord, and this means that all ages and all realms are entered through that prison.

Tôi tự hỏi liệu Phao-lô có biết rằng việc ngồi tù của ông có nghĩa là ông liên tục mở rộng giá trị đối với Chúa Giê-su suốt một ngàn chín trăm năm không? Những gì áp dụng cho các cá nhân cũng áp dụng cho các đoàn thể, hội chúng hoặc công ty của dân Chúa rải rác trên đất nhưng hiệp một trong mối thông công của họ liên quan đến chứng ngôn trọn vẹn của Chúa. Xin Chúa vui lòng xóa bỏ khía cạnh con người đơn thuần của những bức tường nhà tù, và giúp nhận ra rằng, không bị giới hạn bởi con người và hoàn cảnh, đó là sự giam cầm trong Chúa, và điều này có nghĩa là mọi lứa tuổi và mọi lãnh vực được vào qua nhà tù đó.

 T. Austin-Sparks