Thứ Ba, 5 tháng 9, 2023

NHỮNG NGƯỜI BIẾT THÚ NHẬN 1 -Kẻ Nghèo Trong Đống Phân

 

NHỮNG NGƯỜI BIẾT THÚ NHẬN 1 -Kẻ Nghèo Trong Đống Phân
1 Sa mu êm 2:7; Thi thiên 113: 7
Chiều 5-9-2023
1 Sa-mu-ên 2: 7: “Đức Giê-hô-va làm cho nghèo nàn, và làm cho giàu có; Ngài hạ người xuống, lại nhắc người lên, Đem kẻ khốn cùng ra khỏi bụi đất, Và rút người nghèo khổ ra ngoài đống phân, Đặng để họ ngồi bên các quan trưởng, Cùng ban cho một ngôi vinh hiển làm cơ nghiệp”
1.Thấy Mình Là Gì Và Là Ai:
Các ông bà như A-rôn, Mi-ri-am, vua Sau-lơ không hề thú nhận chính mình là gì và là ai.
Sau khi thấy mình xấu xa vua Sau lơ nói: “Tôi có tội; song xin hãy tôn trọng tôi trước mặt các trưởng lão của dân của tôi, và trước mặt Y-sơ-ra-ên”.
2.An-ne Đã Tháy Mình Và Thú Nhận:
--Người khốn cùng như cây khô trong bụi đất: gia cảnh của bà; đối đầu kẻ thù Phê-ni-na
--Người nghèo trong đống phân: tình cảnh nhà Chúa- Thi thiên 113: 7
--Kết luận: ai thấy mình và thú nhận mình, Chúa mới cất nhắc lên cao