Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Hoa Tư Tưởng--1



Có ba việc cần phải làm trong chỗ kín nhiệm,
đó là bố thí, cầu nguyện và kiêng ăn.
                                               (Chúa Giê-xu)
 ------------------------------------


Tôi được kêu gọi để làm một việc nào đó hay để trở nên một cái gì đó
mà không ai được kêu gọi để làm; tôi có một chỗ đứng trong ý muốn
của Đức Chúa Trời trên trái đất của Ngài mà không ai có. Tôi có giàu
hay nghèo chăng – có được mọi người vị nể hay khinh khi chăng – có
Đức Chúa Trời biết tôi và gọi tôi bằng chính tên tôi.

---------------

Hãy tiếp tục mở rộng lòng của bạn để tiếp nhận những gì Chúa cho!
Bạn sẽ có rất nhiều dịp để ban phát nó lại cho người khác những gì
bạn đã nhận được. Hãy nhận thêm hơn nữa trước khi bạn phải ban
phát lại! Hãy sống với những gì Thiên Chúa cho bạn!
                                                                         (Ch. De Foucauld)
------------------

Hãy cho mỗi một ngày một dịp may được là ngày đẹp nhất trong đời.
 (M. Twain)
--------------------

Nghĩ cho cùng, chúng ta sống chẳng phải nhờ những gì mình làm ra được,
mà nhờ những gì mình nhận được.
(H. O. Wölber)
-------------------

Vì Thiên Chúa rất vĩ đại nên Ngài luôn thích ban cho rất nhiều.
Tiếc thay lòng người lại quá nhỏ bé!
 (J. Scheffler)