Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Hoa Tư Tưởng 8


Những nan đề phát triển trong bóng tối và ngày càng lớn hơn, nhưng khi đem phơi bày ra ánh sáng của lẽ thật, chúng sẽ tiêu biến đi.
 Lý do khiến chúng ta che giấu những sai lầm của mình chính là lòng kiêu ngạo.
 Đừng bao giờ thử tranh luận với ma quỷ. Hắn giỏi tranh luận hơn bạn nhiều, và đã có hàng ngàn năm để tập luyện rồi. Bạn không thể gạt Sa-tan bằng logic hay quan điểm của bạn, nhưng bạn có thể dùng thứ vũ khí làm hắn run sợ - lẽ thật của Đức Chúa Trời. Đó là lý do tại sao học thuộc lòng Kinh Thánh là tuyệt đối cần thiết để đánh bại cám dỗ. Bạn có thể đọc được ngay bất cứ khi nào bạn gặp cám dỗ. Giống như Chúa Giê-su, bạn có lẽ thật cất trong lòng mình, sẵn sàng nhớ lại.


Đối với bông trái Thánh Linh cũng vậy. Sự phát triển nhân cách Đấng Christ không thể vội vã được. Sự tăng trưởng thuộc linh, cũng như sự tăng trưởng thuộc thể, cần phải có thời gian.



Đức Chúa Trời nhìn cuộc đời của chúng ta từ và cho cõi đời đời, nên Ngài không hề vội vàng.


Ngày nay chúng ta bị ám ảnh bởi tốc độ, nhưng Đức Chúa Trời thì quan tâm đến sức mạnh và sự ổn định hơn là sự nhanh chóng. Chúng ta muốn giải pháp nhanh gọn, đi tắt và tới ngay. Chúng ta muốn có một bài giảng, một buổi hội thảo, hay một trải nghiệm có thể lập tức giải quyết mọi nan đề, xóa bỏ mọi cám dỗ, và giải thoát chúng ta khỏi mọi nỗi đau. Nhưng sự trưởng thành thật không hề đến chỉ bởi một kinh nghiệm, bất luận nó mạnh mẽ hay tác động ra sao. Sự tăng trưởng thường chậm chạp.

 Hầu hết những nan đề của chúng ta-và tất cả các thói quen xấu nữa-không tự hình thành chỉ sau một đêm, nên thật phi thực tế khi mong rằng chúng sẽ biến mất ngay lập tức. Không có một viên thuốc, một lời cầu nguyện hay một nguyên tắc nào có thể lập tức đảo ngược tổn hại của nhiều năm trời. Nó đòi hỏi công việc tháo gỡ và thay thế nặng nhọc. Kinh Thánh gọi đó là "bỏ con người cũ" và "mặc lấy người mới."
 Dù bạn nhận được một bản chất hoàn toàn mới ngay giờ phút cải đạo, bạn vẫn còn những thói quen, những kiểu cách, và phong thái cũ cần phải bỏ đi cũng như thay mới.



Sự tăng trưởng thường đau đớn và đáng sợ. Sẽ không có sự tăng trưởng nếu không có thay đổi; không có thay đổi nếu không có lo sợ hay mất mát; và không có mất mát nào lại không gây đau đớn. Mọi thay đổi đều kèm theo một mất mát nào đó: Bạn phải từ bỏ những đường lối cũ để kinh nghiệm được sự tươi mới. Chúng ta sợ mất mát, ngay cả khi đường lối cũ của mình dẫn đến chỗ tự diệt, vì, giống như đôi giày cũ mòn lẵng, ít nhất đường cũ cũng thoải mái và quen thuộc.

 Hãy tin rằng Đức Chúa Trời đang vận hành trong cuộc đời bạn dù bạn không cảm thấy điều đó. Sự tăng trưởng tâm linh đôi khi là một công việc buồn tẻ, từng bước ngắn. Hãy chờ đợi sự cải thiện chậm chạp.
Góp nhặt: Ngọc Phỉ Túy