Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Hoa Tư Tưởng 9




 Những nan đề, thói quen, và nỗi đau mà bạn muốn bỏ đi ngay lập tức thì sao? Cầu xin một phép lạ là điều tốt, nhưng đừng thất vọng nếu Chúa đáp lời bằng sự thay đổi từ từ. Theo thời gian, một dòng suối chậm chạp, đều đều có thể làm xói mòn hòn đá cứng nhất và biến đá cuội thành sỏi. Theo thời gian, một mầm non có thể biến thành một cây gỗ đỏ khổng lồ.




Đức Chúa Trời không hề vội vã, nhưng Ngài luôn đúng giờ.
Đức Chúa Trời mất tám mươi năm để chuẩn bị Môi-se, bao gồm cả bốn mươi năm trong đồng vắng. Trong 14,600 ngày, Môi-se cứ chờ đợi và tự hỏi, "Đã đến lúc chưa?" Nhưng Chúa vẫn đáp, "Chưa đâu."
Khi Đức Chúa Trời muốn có một cây sồi khổng lồ, Ngài dùng hàng trăm năm, nhưng khi Ngài muốn làm một cây nấm, Ngài làm trong một đêm. Những linh hồn vĩ đại tăng trưởng qua sự tranh đấu và qua những cơn bão đau thương.
Trì hoãn không phải là sự từ chối của Đức Chúa Trời.
Tấm lòng được cứu là tấm lòng mong muốn phục vụ.
Trong Kinh Thánh, từ tôi tớ và mục sư là những từ đồng nghĩa, cũng như phục vụ và chức vụ. Nếu bạn là một Cơ-đốc nhân, bạn là một người phục vụ, và khi bạn phục vụ, bạn đang thi hành chức vụ của mình. 
Chúng ta được chữa lành để giúp đỡ những người khác. Chúng ta được chúc phước để làm một ơn phước. Chúng ta được cứu để phục vụ, chứ không phải ngồi yên ở đâu đó và chờ đợi thiên đàng.
Một khi bạn được cứu, Đức Chúa Trời muốn dùng bạn cho các mục đích của Ngài. Đức Chúa Trời có một chức vụ cho bạn trong Hội Thánh Ngài và một sứ mệnh cho bạn trong thế gian.
Lời kêu gọi bạn đến với sự cứu rỗi bao hàm luôn cả lời kêu gọi phục vụ. Chúng là một. Bất luận bạn làm nghề gì, thì bạn cũng được kêu gọi để làm công việc phục vụ Cơ-đốc trọn thời gian.

 Sưu tầm: Ngọc Phỉ Túy