Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Hoa Tư Tưởng 6



Tiếp nhận, đọc, nghiên cứu, học thuộc lòng và suy gẫm Lời Đức Chúa Trời sẽ rất vô dụng nếu chúng ta không đem ra thực hành.

"Bạn không thể cấm chim bay ngang đầu mình, nhưng bạn có thể ngăn chúng làm tổ trên đầu bạn" Martin Luther

D. L. Moody có nói, "Kinh Thánh ban cho chúng ta không phải để gia tăng kiến thức bèn là để biến đổi cuộc đời chúng ta."



Chính trong sự thương khó là lúc chúng ta học biết cách cầu nguyện chân thật nhất. Lúc gặp đau đớn, chúng ta không có đủ sức lực để cầu nguyện những lời cạn cợt.


Các nan đề buộc chúng ta phải nhìn lên Đức Chúa Trời và lệ thuộc vào Ngài, thay vì chính bản thân chúng ta.

Bất luận nguyên nhân gì, không có một nan đề nào có thể xảy đến mà không được phép của Đức Chúa Trời. Mọi sự đã xảy ra đối với con cái của Đức Chúa Trời đều được Cha chọn lọc, và Ngài muốn dùng để đem lợi ích lại cho họ, cho dù Sa-tan và những người khác thì muốn hãm hại họ.

Chúng ta sống trong một thế giới sa ngã. Chỉ có trên thiên đàng thì mọi sự mới được làm cách hoàn hảo theo điều Đức Chúa Trời muốn. Đó là lý do tại sao chúng ta phải cầu nguyện "Ý Cha được nên, ở đất như trời."

Chúng ta phạm sai lầm nhưng Đức Chúa Trời thì không bao giờ. Đức Chúa Trời không thể phạm sai lầm vì Ngài là Đức Chúa Trời.


Kế hoạch của Đức Chúa Trời cho cuộc đời bạn bao gồm tất cả những gì xảy đến cho bạn-kể cả những sai lầm, tội lỗi và đau đớn của bạn. Nó có thể là bệnh tật, nợ nần, tai họa, ly dị, và sự chết của những người chúng ta yêu quý. Đức Chúa Trời có thể đem lại ích lợi từ chuyện xấu nhất. Ngài đã làm điều đó ở Đồi Sọ.


Góp nhặt: Ngọc Phỉ Túy