Đến ngày thứ ba có đám cưới tại Ca-na thuộc Ga-li-lê, mẹ Jêsus 
có tại đó.  Jêsus và môn đồ 
Ngài cũng được mời dự tiệc cưới.  Khi thiếu rượu, mẹ Jêsus nói với Ngài rằng: “Người ta không còn 
rượu nữa.”  Jêsus nói cùng 
người rằng: “Đàn bà kia ơi, ta với ngươi có can gì chăng? Giờ ta chưa đến.”  Mẹ Ngài nói với những kẻ 
giúp việc rằng: “Hễ Người bảo gì hãy làm theo.”  Vả, tại đó có sáu cái ché đá, để dùng theo lề thói 
tẩy sạch của dân Do-thái, mỗi cái chứa hai ba vuông nước.  Jêsus bảo họ rằng: “Hãy đổ nước 
đầy những ché đó đi.” Họ bèn đổ đầy tới miệng, Ngài lại phán rằng: “Bây giờ hãy múc đi, đem cho kẻ 
coi tiệc.” Họ bèn đem cho,  Khi kẻ coi tiệc nếm nước đã biến thành rượu rồi, nhưng không biết 
từ đâu mà đến (còn những kẻ giúp việc đã múc nước thì biết), thì người bèn gọi 
tân lang,  mà nói rằng: 
“Mọi người đều thết rượu ngon trước, sau khi người ta uống nhiều rồi, thì mới 
đến thứ vừa vừa; còn chàng lại giữ rượu ngon đến bây giờ.”
 Ấy là tại Ca-na thuộc Ga-li-lê 
nà Jêsus bắt đầu làm những dấu lạ của Ngài, tỏ ra vinh hiển của Ngài, môn đồ bèn 
tin Ngài.

Tiệc cưới Cana ý nghĩa sâu,
Tương tợ hội thánh nhóm dường bao,
Rượu nho hảo hạng đãi cho khách,
Vì Chúa Jesus vẫn đứng đầu.
Sau khi có hội thánh vào cuối chương 1, thì John giới thiệu nếp sống hội thánh đầu chương 2.
TânIsrael ,
Nathanael mời Chúa Jesus, mẹ Ngài và các môn đồ đến dự tiệc cưới tại Cana  là quê quán của ông (John 21:2)
Tân
Lắm khi nữ thánh đồ đạo diễn trong
buổi nhóm hội thánh như Mari đã làm.
Sáu cái ché (bình) đá là các
cái bình, các con người sống theo lề thói tôn giáo, nay được Chúa sử dụng cung
phụng nước nho hảo hạng cho hội thánh.
Những kẻ giúp việc (đầy tớ)
biết việc Chúa Jesus hóa nước thành rượu nho. Xin Chúa cho chúng ta biết các tư
tưởng trung tâm của Chúa trong kinh thánh. “Cũng vậy, Chúa Giê-hô-va chẳng có
làm một việc gì mà Ngài chưa tỏ sự kín nhiệm Ngài ra trước cho tôi tớ Ngài, là
các đấng tiên tri.” (Amos 3:7).
Người coi tiệc ( architriklinos
=người làm đầu bữa tiệc). Có lắm vị quản nhiệm, trưởng lão hội thánh không biết
Chúa, không theo kịp thời với chúa trong chuyển động của Ngài./.
Minh Khải
