Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Đấng Mê-si Hasidic sắp đến




 Flag of Israel Royalty Free Stock Photo
Quốc Kỳ Của Israel



Trong suốt 3 đến 5 giờ của mỗi chuyến bay mà tôi thường xuyên đi tới lui như một phần công việc của mình, tôi thường ngồi đụng khuỷu tay với những người hành khách hoàn toàn xa lạ. Biết được điều này, tôi cầu nguyện cho có cơ hội để làm chứng ​​và gieo hạt giống cho Vương quốc của Đấng Christ. Thông thường tôi ngồi vào chỗ của mình, mở Kinh Thánh của tôi và bắt đầu đọc. Nếu hành khách bên cạnh tôi không muốn giao tiếp, tôi sử dụng thời gian để theo kịp lịch đọc Kinh Thánh của tôi. Tuy nhiên, thường xuyên hơn, chúng tôi bắt chuyện mà thường di chuyển theo hướng đọc Kinh Thánh của tôi và đức tin.


Tôi không bán sự cứu rỗi như món hàng khó bán, nhưng thay vì là tập trung vào việc gieo trồng một hạt giống cho sự tăng trưởng trong tương lai liên quan đến ân sủng và tình yêu Đức Chúa Trời. Lời cầu nguyện của tôi đã được ban phước, là thường có cơ hội gieo trồng hạt giống cho những người bất tri và không tin, và lần khác tôi đã rất vui thích thảo luận giáo điều và giáo lý trong các cuộc thảo luận với những người từ các giáo phái khác. Mỗi kinh nghiệm cho phép tôi tăng trưởng bằng cách thúc đẩy tôi học hỏi thêm, nhưng quan trọng hơn, tôi nhận được tên tuổi của họ và cầu nguyện hầu hạt giống được gieo trồng cho Nước Đức Chúa Trời.

Trên một chuyến bay gần đây, Đức Chúa Trời ném cho tôi một quả bóng đường cong (bầu dục) khi một Người Do Thái Hasidic ngồi bên cạnh tôi. Bây giờ có thể là một việc tình cờ xảy ra đối với một số người, nhưng trong tôi, với hơn năm mươi năm của cuộc sống, và hơn một triệu dặm du hành đến gần năm mươi quốc gia, tôi đã không bao giờ có niềm vui để được ngồi bên cạnh một Người Do Thái Hasidic. Trong tư thế làm chứng, tôi đã mở Kinh Thánh của tôi ra, và khi ông chuẩn bị ngồi xuống, ông liếc nhìn Kinh Thánh của tôi và nói: "Đức Chúa Trời có ngụ ý cho chúng ta ngồi bên cạnh nhau đó". Tôi không thể không đồng ý.

Trong bốn giờ tới, Moseh và tôi đã thảo luận một loạt các chủ đề kinh thánh, một số chủ đề trong đó bạn sẽ thấy là chúng ta được mở mắt về mặt lời tiên tri, ít nhất là chúng mở ra cho tôi. Bất chấp cả hai chúng tôi đều bị thuyết phục trong niềm tin của mình, chúng tôi thân mật trao đổi thế giới quan về kinh thánh, mặc dù lắm lúc cuộc tranh luận của chúng tôi đã rất sắc bén. Một trong những điểm thú vị nhất trong thời gian chúng tôi ở cùng với nhau xảy ra, khi ông cần thiết cắt ngang cuộc trò chuyện của chúng tôi bởi vì ông phải thực hiện việc đọc Thánh Vịnh hàng ngày của mình trước khi mặt trời lặn.

 Tôi lật Kinh Thánh của tôi đến các Thánh Vịnh và hỏi nếu tôi có thể tham gia với ông, và nơi ông đọc vào ngày hôm đó. Ông nói: "Thánh Vịnh 113 đến 118". Tôi nhìn xuống và Kinh Thánh của tôi đã mở sẵn ngay khúc đó cách tình cờ. Thật là sự trùng hợp diệu kỳ, phải không?

Israel map isolated on white Stock Photography


 Moseh đã nói (như nhiều người đã biết), rằng người Do Thái Hasidic thực hành một đức tin rất có cấu trúc gồm 613 luật: 248 điều về những gì không nên làm, và 365 điều về những gì bạn không thể làm. Ngoài Torah (Ngũ kinh) và các tiên tri được Đức Chúa Trời cảm thúc cách thần thượng, ông cũng tin rằng Talmud cũng không kém phần được cảm thúc cách thần thượng. Talmud là một bộ sưu tập của gần 1.900 năm về các lời giải thích Torah, được biên soạn bởi những người Do Thái thánh khiết của Đức Chúa Trời.

Vâng, tôi đã sử dụng cơ hội này để gieo hạt giống ân sủng đối kháng với các việc làm, nhưng ông cũng nhận thức rõ được khái niệm này và đã bỏ qua. Ông cũng giữ quan điểm thẳng thừng rằng: Chúa Giê-su chỉ là một người đàn ông đã chết; Người đàn ông tốt cố hữu, không có tội tổ phụ; Sa-tan là một "tên phản loạn tốt", là kẻ chỉ đơn giản thực hiện một phần của mình trong kế hoạch của Đức Chúa Trời; và rằng Đức Chúa Trời là tất cả mọi thứ trong khi ông chỉ vào ghế ngồi bằng nhựa và vải ở hàng ghế phía trước mặt của chúng tôi. Tôi đã trình bày quan điểm trái ngược bằng cách chỉ ra sự mâu thuẫn của kinh Cựu ước, mà ông từ chối như sự áp dụng sai của Kinh Thánh khi lấy ra khỏi ngữ cảnh, hoặc phản đối với sự giải thích của Talmud– trích ra những điều không có ích lợi với tôi.

Cả hai chúng tôi là người to mập sử dụng hết mỗi phân của ghế máy bay khổ nhỏ, và cuộc trò chuyện diễn ra trong những gì bình thường trong không gian riêng tư cá nhân của chúng tôi. Khuôn mặt của chúng tôi cách xa ít hơn hai bàn chân cách nhau; đây là một cuộc trò chuyện cá nhân. Sau hai tiếng đồng hồ, cổ của tôi đã mỏi cứng,  tôi dựa cơ thể của tôi sang bên trái và ngước cổ của tôi trở lại bên phải để nhìn thẳng vào khuôn mặt ông. Chúng tôi tiếp tục.

Điều hiển nhiên sứ mạng cá nhân của Moseh là soi sáng cho tôi về việc giải thích của phái Hassidic về Đức Chúa Trời, và kế hoạch của Ngài. Tôi chỉ làm ông nao núng trong im lặng một lần khi tôi nêu ra những đứt quãng trong đường hướng của Đấng Mê-si-a lên ngai vàng của Giu-đa qua lời nguyền của Jehoiachin trong Jeremiah 22:30; phương tiện giải quyết duy nhất là có thể đi qua sự sinh con của nữ đồng trinh theo Ê-sai 7:14 bởi một người phụ nữ của dòng Giu-đa.

Điều này cũng ứng nghiệm lời tiên tri của Isaiah 9: 6: "một đứa trẻ được sinh ra cho chúng ta [thông qua sự sinh con bởi Ma-ri], một con trai ban cho chúng ta [con trai nuôi của Joseph]. Sau khi một cái nhìn dài lúng túng, ông nói Thánh kinh phức tạp như những điều nầy chỉ có thể được giải thích bởi một Rebbe. Cảm tạ các lời dạy dỗ của David Hocking, một hạt giống có thể đã được gieo trồng rồi.

Moseh vẫn cương quyết giữ quan điểm của mình rằng tất cả mọi người phải sống theo 7 qui luật Noahide. (về sau tôi mới hiểu, luật nầy được phát triển bởi Tosefta trong khoảng năm 300 AD), do đó những người đàn ông có thể có được một phần của họ trên thế giới sắp tới. Các người Do Thái Hasidic tin rằng, bằng cách thực hành bảy qui luật nầy, những người đàn ông sẽ có thể được tham gia vào phần thưởng cuối cùng của sự công bình, Vương quốc của Đức Chúa Trời trên trái đất.

Vương quốc này sẽ được mở ra bởi Đấng Mê-si-a hầu đến. Ông nhiệt thành cảm thấy sự trở lại của Đấng Mê-si-a là sắp xảy ra khi chúng ta đang đóng lại trên 6.000 năm, do Đức Chúa Trời phân bổ cho con người. Ông thậm chí còn đặt tên cho một năm, 5.900 - một cái gì đó, nhưng không phải là một sự định ngày tháng, tâm trí của tôi bỏ qua sự ghi nhận chính xác ngày tháng, và thay vào đó nắm bắt được rằng toàn thể cộng đồng Hasidic của ông đã nhìn thấy thông qua các dấu hiệu của thời gian rằng Đấng Mê-si-a đã rất gần, rất là gần.

Theo Moseh, trong mọi thế hệ của người Do Thái Hasidic, một Đấng Mê-si có tiềm năng được sinh ra. Nếu tình hình trên thế giới được coi là chấp nhận được bởi Đức Chúa Trời thì Đấng Mê-si đúng theo thế hệ khi đó sẽ trở thành ĐẤNG MÊ-Si-A, Đấng sẽ đemThời dại Mê-si-a đến cho Israel, và toàn thế giới. Trải qua các thời đại thì giờ đó chưa đến.

Flag of Israel vs Wailing Wall Royalty Free Stock Photo
Bức Tường Than Khóc


Tuy nhiên, Đấng Mê-si-a có tiềm năng cuối cùng, Rebbe Menachem Schneerson, đã tuyên bố rằng Đấng Mê-si-a mà kế nhiệm ông sẽ là Đấng Mê-si cuối cùng mà người Do Thái đã chờ đợi từ lâu. Tôi hỏi các thuộc tính của Đấng Mê-si a này sẽ như thế nào, và khuôn mặt của ông sáng lên khi ông đã nhiệt tình cung cấp một danh sách. Đấng Mê-si-a Hasidic sẽ: 

• là một người đàn ông vô tội 100%, nhưng Moseh tuyên bố nhấn mạnh không phải là Con Đức Chúa Trời,

• là từ dòng của Giu-đa,

• là một bậc thầy của kinh Torah (một thuật ngữ do ông ta nói, mà còn bao gồm tất cả sách Talmud),

• không bao giờ bị đánh bại trong chiến tranh để mang lại hòa bình cho toàn bộ trái đất,

• kêu gọi tất cả người Do Thái bị phân tán trên thế giới trở về quê hương tại Israel,

• sử dụng các tổ chức quốc tế, như Liên Hiệp Quốc để giải quyết các vấn đề bất khả thi của toàn cầu, như về sự đói kém,

• như Barack Obama, ông sẽ thôi miên quần chúng của các dân tộc, nhưng không giống như Obama, Đấng Mê-si-a sẽ thực hiện tất cả những lời ông hứa,

• dùng pháp luật Torah do những người Do Thái Hasidic tuân theo, và

• mang cả thế giới chấp nhận và phỏng theo 7 qui luật Noahdic.

Đang khi ông cung cấp danh sách, mặt tôi tái mét khi tôi biết rằng Moseh đã mô tả một Đấng Mê-si-a có những thuộc tính phản ánh một Mê-si-a giả mạo- Antichrist. Ông cũng nói thêm rằng chỉ khi Đấng Mêsia đến, ông ấy sẽ làm cho việc xây dựng một ngôi đền có bất kỳ ý nghĩa nào đó. Nếu Moseh đã tuyền xưng niềm tin vang dội từ những người Do Thái Hasidic, dân tộc của ông dường như là tiền đề cho đấng Mê-si-a giả mạo.

Cuối cùng, tôi đã lựa chọn không ép ông ta nói về một số vấn đề không có sự cứu rỗi hay thảo luận về Đại Nạn tại cuộc gặp gỡ này, nhưng thay vào đó chúng tôi trao đổi địa chỉ email để tiếp tục cuộc đối thoại nầy sau đó. Tôi vẫn còn trong quá trình gieo trồng hạt giống với Moseh, mặc dù bạn có thể thấy ông ấy rất cứng ngắt trong niềm tin của mình, nhưng về sau, biết đâu chúng tôi là các Cơ Đốc nhân tin Kinh thánh.

Sau khi nói lời chào "Shalom" và bắt tay, tôi xuống khỏi máy bay nhưng không thể không suy nghĩ về La Mã 11:25 : "ấy là sự cứng cỏi (đui mù) đã xen vào dân Y-sơ-ra-ên đôi phần cho đến chừng nào số dân Ngoại bang được đầy đủ ". Có lẽ Moshe vô tình sẽ được chào đón trong triều đại của Antichrist.

Dù vậy, có lẽ một hạt giống đã được gieo trồng. Có lẽ ông sẽ trở về Israel và sau đó chạy trốn vào sa mạc Jude, hoặc có lẽ một ngày nào đó ông sẽ là một trong 144.000 người của Khải Huyền chương Bảy. Chỉ có thời gian sẽ trả lời. Phân tán hạt giống trong khi bạn vẫn còn có thể làm!  Chúa Giêsu đến!

Tái bút: Bạn có thể làm điều gì bạn muốn, nhưng tôi tin rằng những người khác, ngoài tầm của tôi cần nghe thông tin này, hay cuộc trao đổi này,  nó sẽ không được trình bày riêng theo cách này.

Tác giả: Joe Southerland
M.K sưu tầm và lược dịch 22-4-2014