Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

CHO NHỮNG NGÀY MAI

Now, yesterday, and tomorrow words on blackboard -


Năm nay anh gặp buồn đau,
Niềm vui còn giữ nhiệm mầu trong kho;
Sang năm hoan hỉ ban cho,
Vui hơn năm trước bất ngờ lắm thay.
Chúa ta lượng định thật hay,
Đúng kỳ đau khổ, u hoài, anh ơi,
Gánh tuy nặng Chúa cân rồi,
Lòng anh chịu nỗi đường đời chông gai,
Ánh quang, bóng tối đổi thay,
Là phần tốt nhất do Ngài ban cho;
Khôn ngoan của Chúa khôn dò,
Anh nên an nghỉ chớ lo, chớ rầu.
Ngày mai bình ổn thế nào,
Chúa ban sức khỏe đi vào, đi ra;
Phần anh vui hưởng đó mà,
Suốt nhiều năm tới âu ca ngàn lời.

Annie Johnson Flint
M.K. lược dịch 20-4-2014

Phục 33:25; Thi 31:14-15; Mathio 6:34, “Những then cửa người sẽ bằng sắt và đồng, Đời ngươi lâu bao nhiêu, sức mạnh ngươi lâu bấy nhiêu.- Nhưng, Đức Giê-hô-va ôi! tôi tin cậy nơi Ngài; Tôi nói: Ngài là Đức Chúa Trời tôi.
Thì giờ tôi ở nơi tay Chúa; Xin giải cứu tôi khỏi tay kẻ thù nghịch, và khỏi taykẻ bắt bớ tôi-Vậy nên, chớ lo lắng chi về ngày mai, vì ngày mai sẽ tự lo lắng cho ngày mai. Sự khó khăn ngày nào đủ cho ngày nấy”.