Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Chuẩn bị cho sự trở lại của Chúa


ngayba0











Tất cả chúng ta đều biết rằng Chúa sắp trở lại. Chúng ta và rất nhiều người khác đang chờ đợi Ngài trở lại. Tuy nhiên, chúng ta phải biết Chúa làm gì khi Ngài trở lại. Anh em nghĩ rằng Chúa sẽ làm gì? Chúa sẽ mang tất cả chúng ta lên trời sao? Đó là sự chờ đợi của tất cả các tín đồ: họ chờ đợi Ngài mang tất cả họ lên trời để sống mãi mãi ở đó. Đa số đều nghĩ như vậy, nhưng Kinh Thánh cho biết rằng: Chúa sẽ trở lại với tư cách là Vua của tất cả các vua để trị vì đời đời trên trái đất.


Thực ra ngay lần đến đầu tiên, Chúa đã đến với tư cách là Vua. Xa-cha-ri 9:9 nói rằng "Hỡi con gái Si-ôn, hãy mừng rỡ cả thể! Hỡi con gái Giê-ru-sa-lem, hãy trổi tiếng reo vui! Nầy, Vua ngươi đến cùng ngươi". Lúc đó, Chúa cũng là Vua nhưng dân Ngài đã không nhận được ra điều này. Họ đã chờ đợi một vị vua vĩ đại đến để khôi phục lại Israel và cai trị trên trái đất. Họ đã không nhận ra rằng, khi Vua đến lần đầu tiên, Ngài đến một cách khiêm nhường và mang sự cứu rỗi đến. Ngài sẽ ngồi trên xe Mercedes hay xe Porsche sao? Không! Chúa đã cưỡi trên một con lừa để đi đến Giê-ru-sa-lem. Lúc đó, Chúa đến với tư cách là Vua và đó cũng là lần duy nhất mà Ngài được công nhận là Vua của Israel. Nhưng ngay sau đó, họ đã muốn đóng đinh Ngài. Họ đã chối từ Ngài làm vua của họ. Thậm chí, Phi-lát còn nhận ra được rằng Chúa là Vua của Israel. Khi ông nói như vậy thì tất cả đều nổi giận. Họ nói rằng "Chúng tôi không có vua nào khác ngoài Sê-sa" (Giăng 19:15). Đây là một sự vấp phạm lớn. Ôi Chúa Giê-su ơi!

Ngày nay trong Hội Thánh, chúng ta có một vị Vua. Chúng ta có chấp nhận Vua này hay không? Hay chúng ta cứ chờ đợi Vua chúng ta trở lại? Khi Chúa đến lần hai, Chúa sẽ là Vua để cai trị tất cả các quốc gia. Còn chúng ta làm gì lúc đó? Chúng ta sẽ cùng cai trị với Chúa (xem Khải Huyền 2:26-27, Khải Huyền 3:21). Đó là một lời hứa tuyệt vời. Nhưng tôi muốn hỏi rằng chúng ta có đủ tiêu chuẩn để cùng trị vì với Chúa chưa? Cai trị không phải là việc đơn giản. Ví dụ nếu ai đó chọn anh em để cai trị nước Đức thì anh em có thích không? Nhưng anh em phải làm gì để cai trị? Anh em nghĩ nó là đơn giản sao? Kinh Thánh cho biết chúng ta sẽ cai trị bằng cây gậy sắt, có nghĩa là nó sẽ không đơn giản để cai trị các nước, vì tất cả dân tộc đã bị sa ngã, đầy dẫy tội lỗi và bất công.

Ngày nay, chúng ta phải biết rằng Hội Thánh thực ra là vương quốc của Chúa. Lu-ca 17:20-21 cho biết vương quốc Đức Chúa Trời không thể nhìn thấy được ở bên ngoài mà nó ở bên trong chúng ta, ở trong Hội Thánh. Hội Thánh chính là núi Si-ôn, là thành của Đức Chúa Trời, là thành của Vua vĩ đại (Hê-bơ-rơ 12:22-23). Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng Hội Thánh chỉ là buổi lễ thờ phượng, nơi chúng ta đến để nghe  những bài giảng, rồi đi về nhà. Ít người trong chúng ta ý thức được rằng Hội Thánh là sự biểu lộ của vương quốc Đức Chúa Trời. Tất cả chúng ta đều biết câu Ma-thi-ơ 16:18 "Ta muốn xây dựng Hội Thánh của Ta trên đá này và cửa âm phủ không thắng được Hội Thánh đó". Ngay lúc đó, Chúa đã nói rằng Hội Thánh sẽ thách thức cửa âm phủ, là các thế lực của bóng tối. Anh em có ý thức được điều này không? Hay anh em chỉ muốn nghe các thông điệp, muốn thưởng thức buổi nhóm. Anh em không muốn có một vấn đề nào ở trong Hội Thánh cả mà chỉ muốn ngợi khen, cảm tạ. Chuyện ngợi khen, cảm tạ thì các em trong nhóm thiếu nhi cũng làm được rồi. Không ai ý thức được nhiệm vụ của Hội Thánh là chống lại các quyền lực của ma quỷ và đánh bại chúng. Chúa cũng nói với Phi-e-rơ: "Ta sẽ giao chìa khóa vương quốc của các tầng trời cho ngươi; hễ điều gì mà ngươi buộc dưới đất, thì cũng sẽ buộc ở trên trời, và điều gì mà ngươi mở dưới đất, thì cũng sẽ được mở ở trên trời" (Ma-thi-ơ 16:19). Chúng ta đã có quyền lực này chưa? Chúng ta có đủ khả năng để thực hiện thẩm quyền này không? Anh em cho rằng, nó là đơn giản để thực hiện quyền lực này sao? Nếu chúng ta trói buộc cái gì đó thì nó có xảy ra như vậy hay không? Tất cả chúng ta hãy tự đặt câu hỏi này cho chính mình. Chúng ta đi nhóm, nhưng ở nhà chúng ta lại làm những gì mình thích và sống theo sự sống riêng của mình. Hội Thánh không chỉ là các buổi nhóm, và ma quỷ không sợ các buổi nhóm. Chúng ta không có ý thức rằng, chúng ta phải đẩy lùi Sa-tan xuống vực thẳm, để cho vương quốc của Chúa đến trên trái đất này.

Anh em đã từng bao giờ xin Chúa dạy anh em cầu nguyện chưa hay anh em chỉ xin Chúa làm gì đó cho riêng anh em thôi. Chúng ta hãy nói với Chúa rằng: "xin Chúa dạy con cầu nguyện. Chúa ơi, con nên cầu nguyện cho điều gì?" Cuộc sống của anh em có sự vinh hiển Cha hay không? Có làm cho danh Cha được tôn thánh hay không? Anh em phải hỏi rằng: Cha muốn gì? Ý của Cha là gì? Chúa đã bảo các môn đồ cầu nguyện rằng "Lạy Cha chúng con ở trên trời, danh Cha được tôn thánh, vương quốc của Cha hãy đến" (Ma-thi-ơ 6:9-10). Anh em có cầu nguyện như vậy không? Anh em đã cầu xin vương quốc của Cha hãy đến trong đời sống mỗi ngày của anh em, trong công việc, trong gia đình của anh em chưa? Anh em hãy cầu xin "Cha ơi, vương quốc Cha hãy đến" từ bây giờ để cho vương quốc của Chúa đến được.

Chúng ta cần ý thức rằng khi Chúa trở lại, Chúa sẽ trở thành Vua của trái đất này. Tại sao bây giờ Chúa vẫn chưa đến, Ngài đang chờ đợi điều gì? Chúa chờ đợi các dân ngoại sẽ ác độc hơn nữa à? Không phải con người đã ác độc đủ rồi hay sao? Tổng thống Mỹ không làm được việc gì khác hơn ngoài việc ủng hộ hôn nhân đồng tính luyến ái. Tôi đã có hứng để trói một tổng thống như vậy đó. Thi Thiên 149 cho biết rằng khi Chúa trở lại thì chúng ta có nhiều việc để làm lắm: như trói vua các nước bằng dây xích, trừng phạt các dân,... Anh em muốn có những vinh dự như vậy hay không? Không phải bây giờ mà sau khi Chúa trở lại thì chúng ta sẽ có những vinh dự này. Bây giờ tôi đã cảm thấy ngứa tay rồi. Khi quan sát những gì diễn ra ở thế giới này, lòng tôi như bị nung nấu. Tôi hỏi Chúa rằng: "Chúa ơi! Khi nào Chúa mới chấm dứt tất cả sự bất công, việc trái đạo đức và sự ác độc?". Anh em biết có giải pháp nào khác ngoài việc Chúa đến hay không? Ai có thể chấm dứt tất cả những điều đó và tiêu diệt quyền lực của bóng tối? Khi Vua chúng ta đến thì mọi điều đó sẽ kết thúc. Anh em cần ý thức rõ trong lòng là vương quốc của Đức Chúa Trời sẽ đến và điều này rất cần thiết.

Tuy nhiên, vương quốc Chúa không đến một cách tự động, mà Hội Thánh phải chuẩn bị cho vương quốc của Ngài. Chúa là Vua, và Hội Thánh chính là vương quốc của Ngài. Tất cả chúng ta đều là dân nước Đức Chúa Trời, cũng như hồi trước dân Israel là dân của Đức Chúa Trời. Sau khi họ bất trung, nổi loạn và phạm tội chống lại Đức Chúa Trời thì họ đã đánh mất vương quốc. Khi họ đã bị phâ tán khắp mọi thì họ vẫn là dân Đức Chúa Trời nhưng không còn vương quốc nữa. Ngày nay cũng vậy đó, tất cả các Cơ Đốc nhân đều là dân của Đức Chúa Trời nhưng mà vương quốc của Ngài thì ở đâu? Người ta có thể thấy vương quốc của Ngài ở nơi nào? Khi Chúa giải thoát dân Israel ra khỏi Ai Cập, Chúa đã phán với họ rằng: "Nếu các ngươi vâng lời Ta và giữ sự giao ước Ta, thì trong muôn dân, các ngươi sẽ thuộc riêng về Ta, vì cả trái đất này đều thuộc về Ta. Các ngươi sẽ thành một vương quốc các thầy tế lễ, và một dân tộc thánh cho Ta" (Xuất Ê-díp-tô Ký 19:5-6). Chúa muốn dân Chúa sẽ xây dựng một vương quốc cho Ngài, là vương quốc của các thầy tế lễ và là một dân tộc thuộc về Ngài, được biệt riêng ra khỏi thế giới. Chúa muốn xây dựng vương quốc của Ngài với họ ở trên trái đất này. Chúa đã chọn Giê-ru-sa-lem làm thành của Ngài và đặt ngai của Ngài tại núi Si-ôn. Nhưng dân Israel đã không muốn như vậy. Ngày nay, trong Hội Thánh thì chúng ta muốn gì? Ngoài sự sống và vui hưởng Chúa thì Hội Thánh còn là nhiều hơn nữa. Chúng ta phải ý thức rằng Chúa muốn làm chúng ta trở thành một vương quốc của các vua và các thầy tế lễ. Trong 1.Phi-e-rơ 2:9, Chúa nói: "Nhưng anh em là dòng giống được lựa chọn, là chức thầy tế lễ nhà vua, là dân thánh, là dân thuộc riêng về Đức Chúa Trời". Đây là điều mà Đức Chúa Trời đã nói với dân Israel trong Cựu Ước. Anh em có muốn như vậy không? Chúng ta xây dựng Hội Thánh là xây dựng cái gì? Hội Thánh chỉ là một cái nhà cho Chúa thôi? Xây dựng một vương quốc phức tạp hơn xây dựng một nhà nhiều. Chúng ta phải xây dựng một vương quốc để Chúa cai trị, để có thể đập tan quyền lực của ma quỷ trên thế giới này. Ê-phê-sô 6:12 nói rằng "Chúng ta chiến đấu không phải với thịt và huyết, mà với các quyền và các thế lực, với những kẻ thống trị thế giới của bóng tối này, cùng các tà linh ở trong các tầng trời". Nếu không chống lại các quyền và thế lực đó thì chúng ta sẽ làm gì? Chúng ta sẽ chống lại nhau và qua đó chúng ta vô tình giúp ma quỷ, hắn thì không cần động tay chân gì cả.

Nếu một vương quốc mà không có vua thì sẽ như thế nào? Vua không có vương quốc hay vương quốc không vua đều không được. Vào thời các quan xét, ở Israel không có vua, mỗi người làm theo điều mình cho là đúng. Ngày nay, các Cơ Đốc nhân cũng như thế, mỗi người đều làm theo những gì mà mắt mình cho là đúng. Điều này có nghĩa chúng ta không có vua nào cai trị cả. Ê-phê-sô 1:22-23 ghi rõ rằng Đức Chúa Trời đặt Đấng Christ làm Đầu của tất cả mọi sự ở trong Hội Thánh. Thế chúng ta có một cái đầu quyền lực và vinh hiển như thế nào trong Hội Thánh? Đó chỉ là một sự dạy dỗ, là lý thuyết hay là chúng ta muốn kinh nghiệm được hiện thực? Chúng ta hãy ý thức rằng trong Hội Thánh có một cái đầu ngồi ở trên ngôi mà cao hơn tất cả mọi quyền, mọi thế lực, đứng trên mọi danh hiệu không chỉ trong thời này mà cả trong thời đại kế tiếp nữa. Nếu chúng ta là Hội Thánh thật của Đức Chúa Trời thì tất cả các quyền lực phải run sợ. Khi Chúa Giê-su sống trên trái đất này, mọi ma thế lực quỷ đều run sợ bởi vì lúc đó Vua đến trên trái đất này. Khi Chúa chịu đóng đinh trên thập tự giá thì Ngài đã đóng đinh luôn mọi quyền lực và phế truất nó. Như vậy, không tuyệt vời sao? Ngày nay, chúng ta có làm được như vậy hay không? Chúa đã đắc thắng và sự chết của Chúa là một sự chết mà toàn thắng, Ngài thắng mọi quyền lực của bóng tối. Và qua sự phục sinh, Chúa đã nuốt chửng sự chết, đã thắng luôn cả âm phủ để đoạt lấy chìa khóa của âm phủ. Hội Thánh có đạt được mức như vậy không? Chúng ta không có ý thức về những gì mà Chúa đã đạt được, chúng ta chỉ nghĩ đến sự cứu rỗi thôi mà không biết Chúa đang chờ đợi điều gì cả. Thi Thiên 110:1, Công Vụ. 2:35, Hê-bơ-rơ 10:13 cho biết Chúa chờ đợi cho tất cả các kẻ thù của Ngài bị làm thành bệ chân của Ngài. Chúng ta muốn chuẩn bị cái bệ chân này của Chúa hay không? Tôi rất có hứng để làm việc này, tôi muốn đánh tan tất cả các kẻ thù này đến kẻ thù khác, để làm bệ chân cho Chúa, để Chúa ngồi trên ngai cho thoải mái. Anh em nghĩ đó là chuyện đùa sao? Ở đây ghi rõ là Chúa chờ đợi cho tất cả các kẻ thù của Chúa được làm thành bệ chân của Ngài mà. Chúng ta muốn tiêu diệt kẻ thù hay kẻ thù sẽ kết liễu chúng ta?

Hội Thánh ở đây đã tồn tại bao nhiêu năm rồi, và đã tiêu diệt bao nhiêu "bò cạp" và "rắn"? Khi Chúa sai 70 môn đồ đi giảng thì họ trở về rất vui vẻ vì đã dẫm đạp được nhiều "bò cạp" và "rắn". Họ phải học bao lâu để làm được như vậy? Chúa chỉ ở với họ 3.5 năm thôi. Nó đơn giản hơn là chúng ta nghĩ nhiều. Ma quỷ nó lừa dối chúng ta đó. Nó nói chúng ta phải là "siêu thuộc linh", phải cần tới 70 năm để trưởng thành. Ti-mô-thê đã cần tới 70 năm sao? Tít, Phao-lô, Phi-e-rơ cũng vậy sao? Anh em cần bao nhiêu năm để trở nên trưởng thành? Sau 50 năm anh em sẽ không trưởng thành mà anh em sẽ già đi thôi. Phao-lô mong đợi các thánh đồ trong Hội Thánh ở Cô-rinh-tô lớn lên, chứ không phải như là những đứa trẻ trong Đấng Christ (1.Cô-rinh-tô 3:1-3). Phao-lô cũng nói như vậy với Hội Thánh tại Hê-bơ-rơ rằng: "Đáng lẽ anh em đã làm thầy từ lâu rồi, nhưng anh em vẫn cần người ta dạy cho những điều sơ đẳng về lời Đức Chúa Trời; anh em cần sữa thay vì đồ ăn đặc. Bởi vì người nào còn nhận được sữa thì chưa kinh nghiệm được lời của sự công chính; vì người ấy vẫn còn là một đứa trẻ thơ" (Hê-bơ-rơ 5:12-13). Điều này không được xảy ra đối với chúng ta ở trong Hội Thánh. Tuy đã ở trong Hội Thánh lâu rồi, nhưng chúng ta không được phép dừng lại mà phải tiến lên, phải sống động, đầy dẫy Thánh Linh.

Kể cả anh em trẻ cũng vậy. Anh em trẻ đừng có bắt chước những người già. Anh em hãy sống động, hãy mạnh mẽ. Trong 1.Giăng 2:13-14, sứ đồ Giăng đã nói gì với những người trẻ tuổi? Ông nói họ là những người yếu đuối, không có nhiều kinh nghiệm, không có nhiều sự sống sao? Không! Ông nói họ là những người trẻ tuổi là mạnh mẽ vì đã thắng được ma quỷ và lời Đức Chúa Trời ở trong họ. Đó chính là thái độ của Giăng, của sứ đồ lớn tuổi này. Ông không nói với những người trẻ tuổi là không có nhiều kinh nghiệm, yếu đuối, phải chờ đợi để trưởng thành. Chúng ta phải thay đổi cách suy nghĩ của mình. Xin Chúa hãy giúp chúng ta! Ở trong Hội Thánh, chúng ta phải đạt đến được cái mức độ mới này. Những người trẻ tuổi bây giờ học những ngành hiện đại như ngành công nghệ thông tin,... Họ đã vượt qua chúng ta rồi phải không?( Tôi không có ý niệm gì về công nghệ thông tin cả? Khi tôi còn trẻ thì đâu có nghành này. Nhưng mà ngày nay, họ đã làm được. Lĩnh vực thuộc linh cũng vậy, chúng ta cũng phải tiến lên, phải luôn được nâng cấp lên mức cao nhất. Không phải Chúa đã nói những người đến sau sẽ lên đầu hay sao? Tôi muốn thấy những anh em trẻ tuổi được như vậy đó. Điều này chắc chắn không phải là quá khó. Tôi không tin Chúa đã làm chuyện trở nên khó khăn như vậy để chúng ta được trưởng thành. Trường đại học đã làm cho cái ngành học trở nên quá phức tạp để không ai học được cả sao. Không phải vậy! Tất cả đều có thể làm được! Anh em nghĩ là Chúa không biết điều sao? Chúa đã đào tạo các môn đồ bao nhiêu năm để họ trở thành những sứ đồ? Ngài đã cần đến 30 năm hả? Không, chỉ có 3,5năm thôi! Như vậy, anh em phải cần bao nhiêu năm để trở thành các sứ đồ? 30 năm hay 30,5 năm? Chúa sẽ nói với anh em rằng: "khi Ta ở trên trái đất này, Ta chỉ cần có 3,5 năm để đào tạo thôi". Tại vì chúng ta có nhiều quan niệm quá. Chúng ta phải biết dâng mình cho Chúa và xin Chúa đào tạo chúng ta, để làm cho chúng ta trở thành những người hữu dụng cho vương quốc của Đức Chúa Trời.

 Chúa muốn nhận được vương quốc của Ngài từ ngày hôm nay. Chính vì vậy, mà Ma-thi-ơ là Phúc Âm đầu tiên. Phúc Âm Ma-thi-ơ còn có tên là: "Phúc Âm về vương quốc", vì đó là điều quan trọng nhất mà Chúa muốn đạt được. Chúa ơi, vương quốc của Chúa hãy đến! Trong Ma-thi-ơ 6:33, Chúa nói rằng "hãy tìm kiếm sự cứu rỗi đầu tiên" hay là "hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời đầu tiên"? Câu này nói rõ là:"hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời đầu tiên". Chúng ta hãy hướng lòng vào đó. Anh em hãy nói với Chúa rằng: "con muốn học sự vâng lời, con muốn kinh nghiệm Chúa là Vua của con" Trong Ma-thi-ơ 7:21, Chúa đã nói rằng: "Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng Ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào vương quốc thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha Ta ở trên trời mà thôi". Nếu anh em là một người tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời, anh em cũng có hứng để làm theo ý muốn của Cha. Anh em sẽ hỏi Cha rằng: “Cha ơi, ý của Cha là gì? Xin hãy cho con biết! Hãy nói với con! Xin Cha thay đổi cách suy nghĩ của con! Con muốn thấy, con muốn hiểu ý của Cha là gì?” Câu này nói rõ rằng nhưng ai làm theo ý muốn của Cha thì sẽ được bước vào vương quốc thiên đàng. Để được cứu rỗi thì anh em không cần phải làm theo ý Cha. Anh em chỉ cần tiếp nhận Đấng Christ thôi thôi, chứ anh em không phải làm gì nữa để được cứu rỗi. Nhưng để bước vào được Nước Trời thì không đơn giản như vậy mà anh em làm theo ý của Cha. Chúng ta hay thưa với Cha rằng “Cha ơi, con muốn làm theo ý của Cha, tại vì con muốn đi vào vương quốc của Cha”. Chúa sắp trở lại với tư cách là Vua của tất cả các vua. Chúng ta phải đắc thắng, phải tiến lên để trở thành những trái đầu mùa để cùng với Chúa cai trị trái đất này. Đây là điều rất là tuyệt vời! Tôi tin là Chúa sẽ đạt được điều này với chúng ta. Vì đó là ý của Ngài. Tôi muốn nói rằng, ở trong Hội Thánh, chúng ta có điều kiện tốt nhất để đi về đích. Anh em hãy quý những gì mà Chúa đã làm cho chúng ta và hãy tiến lên. Ngợi khen Chúa!
Sưu tầm