Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Trong Chúa ta như một tờ giấy mới.


Dirty Paper -


Con trẻ vào phòng buồn sầu bộc bạch.

“Ba! Ba! Cho con xin tờ giấy khác được không?

Tờ này của con, đã bị hư, góc quăn, vấy mực đầy dòng...

Xin ba thương, đừng trách, đừng giận hờn con ba nhé!

Tôi nhìn con, cảm thông, trao cho bé một tờ mới mẻ.

Và long trọng khuyên nhủ thằng bé.

“Quay trở lại bàn... nhớ làm bài đi thật mau lẹ... cho xong!

Con trai nhìn tôi cảm động!

Tôi nhìn con biểu lộ cảm thông!

Giây phút nhìn con, tôi thấy nổi cộm trong lòng.

Một tình thương của người cha trông nom con bé nhỏ.

Và nhận ra, phải chi Chúa bày tỏ.

Cuộc đời ta như tờ giấy, đã vấy lên những giọt mực nhỏ to!

Và phải xin, bề trên cho ta một tờ khác nữa... đó.

 

Trở vào phòng, tôi tâm sự nhỏ to, và kêu cùng với Chúa.

“Chúa ơi! Đời con cũng như tờ giấy kia không còn diêm dúa.

Tội lỗi đã làm con hư!

Nhiều khi; con cũng không còn nhận biết mình là ai nữa.

Nay con ăn năn, con quay trở lại và xin dựa vào Ngài... !

Chúa tiến lại gần; Ngài ôm lấy bờ vai.

Mắt Ngài nhìn thẳng vào mắt tôi lúc bồi hồi cảm xúc.

Ngài áp má lên đầu, tay đặt trên vai, để cho tôi thổn thức.

Giọng Chúa ấm cúng thì thầm,

“Con! Thập Tự giá; Ta đã cho con một nhân phẩm.

Tội của con; Ta đã thâu nhập trong thân Ta

Lỗi của con; huyết Ta rửa sạch hết tất cả!

Hãy vững tin con cứ bước đi... cuộc sống có vị tha.

Ân điển của Ta đã khiến con nay là một tờ giấy mới.

Trước mặt Ta, con đã trắng trong; hãy vững bước tiến tới.

Đón nhận Ta, con đã được ban cho thêm sức, thêm hơi!

Thánh Linh của Ta cho con có thêm nhiều nghị lực, thức thời,

Để con là chứng nhân giữa vòng người trần giới.”



Ôi nhân gian! Ôi thế giới của loài người!

Khi dựa vào luân lý, ngươi sẽ không bao giờ là chuẩn.

Cuộc đời của ngươi luôn luôn có những khúc uẩn

Thế nhân với những góc tối mà không thể tự nhận ra,

Cho dù ngươi có biết đó, nhưng bất lực và không thể tự vượt qua.

Chỉ khi người biết ăn ăn xưng tội cùng Chúa là Cha

Ngài sẽ tẩy rửa ngươi để có thể tự tin trong cuộc sống.

Và đời ngươi như tờ giấy trắng trong.



Nguyễn Uông: 2014.4.13
Sydney, Australia