Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

BỨC TƯỜNG VÀ HÀNG RÀO

Hedge coppice Royalty Free Stock Images


Quanh anh Ma quỉ bao vây,
Nhưng không có thể lấp đầy bên trên,
Cột tay, trói cẳng trước tiên,
Hồn anh búa hắn nện liền không ngưng;
Cách nầy hắn vẫn thường dùng,
Nhưng không che khuất Chúa cùng với anh;
Ngài là ánh sáng trong lành,
Tâm tư, ánh mắt anh nhìn lên cao.


Quanh anh Ma quỉ bủa vây,
Cướp đi mọi sự quí nầy, anh ơi,
Hắn mang đá cứng và thô,
Xây nhà định nhốt anh vô khổ nàn;
Hắn không có thể làm ngang,
Vì rằng Chúa có xây hàng rào cao,
Chúa làm rào mạnh và sâu,
Từ lòng tín hữu với cao lên trời;
Nó luôn cao vượt tuyệt vời,
Tách hồn tin cậy với tường quỉ vương.
Hàng rào là lối phi thường
Là đường mới mở khôn lường biết bao,
Bức màn xé rách ta vào
Nơi phòng chí thánh nhiệm mầu, vinh thay.

Quanh anh Ma quỉ bao vây,
Bàn tay của Chúa che hoài bên trên,
Hàng rào Ngài cứng và bền,
Làm sao Ma quỉ đâm xuyên bước vào,
Bàn tay hắn chẳng chạm đâu,
Để mà ngăn chặn lối vào đến ngai;
Quanh anh Ma quỉ vây hoài,
Siết anh vào đó mỗi ngày không buông,
Chúa là sương móc, Thái Dương,
Sa-tan không thể chận đường Chúa ta;
Là đường ta đến ngai Cha,
Sa tan bất lực cản ta hoàn thành.

Annie Jonhson Flint
M.K. lược dịch 13-4-2014

Gióp 1:10; Thi thiên 23:5;Rọ 8:28; 1 Tê. 2:18,
Chúa há chẳng dựng hàng rào binh vực ở bốn phía người, nhà người, và mọi vật thuộc về người sao? Chúa đã ban phước cho công việc của tay người, và làm cho của cải người thêm nhiều trên đất.- Chúa dọn bàn cho tôi  Trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn.- Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ thương yêu Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo chỉ định của Ngài-bởi chưng chúng tôi đã có ý đến nơi anh em - tôi, Phao-lô, thật đã một hai lần rồi - nhưng Sa-tan đã ngăn trở chúng tôi”