Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

CÁC NGƯƠI LẦM LẦN KHÔNG HIỂU KINH THÁNH-1


Mathio 22:29, “ Đức Giê-su đáp: “Các ông đã lầm, không hiểu Kinh Thánh cũng như quyền năng của Đức Chúa Trời”-
-
Trên đây là lời Chúa tuyên về tình trạng dân Chúa nói chung và về người Sa-đu-sê, họ đã lầm lẫn, không hiểu, không biết ý nghĩa đúng của Kinh thánh. Cá nhân tôi cũng có nhiều lầm lẫn về Kinh thánh, nhưng Chúa đã thương xót cho tôi thấy và hiểu đúng ý nghĩa của kinh thánh. Do đó tôi có một số bài giải luận ngắn về những điểm mà dân Chúa rất dễ lầm lẫn trong kinh thánh.

  1. Ai Được Cất Lên Trước Đại Nạn?
Trong 7 lá thơ Chúa Jesus nhờ sứ đồ Giăng viết gởi cho 7 hội thánh, tượng trưng 7 thời đại hội thánh, chỉ có thơ cho hội thánh Phi-la-đen-phi mới có lời hứa về sự biến hóa thân thể tín đồ và cất họ lên trước cơn đại nạn
Khải 3:10: “Vì ngươi đã giữ đạo (lời) của sự nhẫn nại ta, ta cũng sẽ giữ ngươi khỏi giờ thử thách, là giờ sắp đến trong khắp thiên hạ, để thử những người ở trên trái đất”.
Có một loại hệ phái tự thị, tự kiêu xưng nhận mình là hội thánh Phi-la-đen phia, giải nghĩa rằng: theo câu kinh thánh nầy thì trước cơn đại nạn, toàn bộ thành viên trong hội thánh Phi-la-đen phia của họ đều được cất lên cách tự động.
Bạn nghĩ lời giải kinh như vậy có đúng chăng hay lầm lẫn.?
Trong câu kinh thánh nầy Chúa phán hứa “ngươi” được cất lên chớ không phải “hội thánh” hay “thành viên hội thánh của ngươi”—mà “ngươi là ai?”
-
Khải 1:20 giải thích: “Sự mầu nhiệm về bảy ngôi sao mà ngươi đã thấy trong tay hữu ta, và về bảy giá đèn bằng vàng đó, thì bảy ngôi sao là các sứ giả của bảy Hội thánh, còn bảy giá đèn là bảy Hội thánh vậy.”.
Chúa giải thích rõ ràng: 7 chơn đèn là 7 hội thánh, còn 7 ngôi sao là 7 sứ giả của hội thánh. Theo nguyên văn Hi lạp, chữ “sứ giả “ là angelos. Chữ Angelos có thể dịch là: sứ giả và thiên sứ. Thế thì trong Khải thỉ 3:7, 10 , Chúa chỉ phán với sứ giả của hội thánh Phi-la-đen-phia, chứ Chúa đâu có phán cho các thành viên của hội thánh ấy. - “Ngươi (sứ đồ Giăng) cũng hãy viết cho sứ giả của Hội thánh tại Phi-la-đen-phi rằng---Vì ngươi (sứ giả) đã giữ đạo (lời). của sự nhẫn nại ta, ta cũng sẽ giữ ngươi khỏi giờ thử thách, là giờ sắp đến trong khắp thiên hạ, để thử những người ở trên đất”.
Các sứ giả của các hội thánh là thành phần đắc thắng trong hội thánh, không nhất thiết là các trưởng lão, mục tử theo chức danh, địa vị rỗng.  Tôi thấy lắm kẻ chăn sống tồi tệ hơn tín đồ. Chúa chỉ hứa đem những sứ giả, những người đắc thắng ra đi trước đại nạn. Ngài không hứa đem hội thánh Phi-la-đen-phia ra đi bao giờ.
Hệ phái kia đã lầm, không hiểu kinh thánh nên ru ngủ thánh đồ mình như vậy. Các bạn ơi, đâu dễ gì được cất lên, được biến hóa trước cơn đại nạn.
Chúa có đưa ra điều kiện cho người muốn được cất lên trước đại nạn như sau:  “Vậy, hãy giữ lấy mình, e rằng sự ăn uống quá độ, sự say sưa và sự lo lắng của đời sống nầy làm luỵ cho lòng các ngươi, và ngày ấy đến thình lình trên các ngươi như lưới rập chăng;  vì ngày đó sẽ đến trên mọi người ở khắp mặt đất cũng như vậy.  Vậy, lúc nào các ngươi cũng hãy thức canh và cầu nguyện, hầu cho ngươi đủ sức để thoát khỏi mọi điều phải xảy đến ấy và đứng nổi trước mặt Con người.” (Lu ca 21:34-36)-
Muốn được cất lên trước đại nạn, và “thoát khỏi mọi điều phải xảy đến ấy”  bạn phải:
-          Không ăn uống quá độ say sưa—nghĩa bóng là say sưa vật dục thế giới-
-          Không lo lắng về đời sống nầy.
-          Gìn giữ lời nhẫn nại của Chúa (Khải 3:10).
Nguyện Chúa thương xót và cất chúng ta lên trước đại nạn-
Minh Khải 8-7-2016