Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

CÁC NGƯƠI LẦM LẦN KHÔNG HIỂU KINH THÁNH-2


Mathio 22:29, “ Đức Giê-su đáp: “Các ông đã lầm, không hiểu Kinh Thánh cũng như quyền năng của Đức Chúa Trời”-
-
2-Vô Tín Hay Sa Ngã-
Math. 24 :48-51-48 Nhưng nếu người đầy tớ đó gian ác vì nghĩ thầm trong lòng rằng chủ mình sẽ về trễ;  nó bắt đầu hiếp đáp các đầy tớ khác, ăn chơi với những phường say sưa. Chủ sẽ đến trong ngày nó không ngờ, vào giờ nó không hay biết, và trừng phạt nó nặng nề. (bị xử lăng trì)  Chủ sẽ phó nó chung số phận với những kẻ đạo đức giả ở nơi sẽ có than khóc và rên xiết.”
Mathi 25 :30-Còn tên đầy tớ vô dụng này; hãy ném nó ra ngoài nơi tối tăm, ở đó sẽ có than khóc và rên xiết.’ ”

-
Các bạn có giải luận nào về người đầy tớ của Chúa bị quăng vào nơi khóc lóc nghiến răng chăng ?
Có hai trường phái thần học, có ý kiến như sau :
1.     Trường phái của Calvinism :
Phái của nhà thần học John Calvin chủ trương thuyết tiền định và sự cứu rỗi chắc chắn cho tín nhân. Điều đó chính xác theo kinh thánh. Vì theo Giăng 10 :28, người tín đồ đã tin Chúa, thì không bao giờ có thể vào hồ lửa. Đó là sự cứu rỗi chắc chắn. «Ta ban cho chiên Ta sự sống vĩnh phúc, chúng chẳng hư mất bao giờ, và không ai cướp đoạt chúng khỏi tay Ta ».
Cho nên trường phái của Calvinism cho rằng người đầy tớ lười biếng đây là người vô tín. Nhưng nếu cho rằng người nầy hư mất vì lười biếng thi chúng ta đã làm cho sự cứu rỗi trở thành công việc làm, chớ không phải ân điển ban cho miển phí.
2.     Trường phái của Arminianism-
Trường phái của nhà thần học Arminius không tin sự cứu rỗi chắc chắn. Mọi tín đồ được cứu, nếu sa ngã, mà không kịp ăn năn trước khi chết, thì người ấy đi hồ lửa. Vào buổi sáng tín đồ được cứu, nhưng nếu phạm tội, thì buổi chiều sẽ mất sự cứu rỗi. Phái nầy cho rằng người đầy tớ một ta lâng là tín đồ sa ngã, anh sẽ bị quăng vào hồ lửa. 
«Những kẻ gian dâm, thờ thần tượng, ngoại tình, nữ đồng tính luyến ái, nam đồng tính luyến ái, trộm cắp, tham lam, say sưa, kẻ hay chửi rủa, lường gạt đều sẽ không được hưởng Nước Đức Chúa Trời. » (1 Cor 6 :9-10). Đối với họ, những người phạm tội  gian dâm, thờ thần tượng trên đây đều đi hồ lửa cả.
  3- Giải thích theo con đường vương quốc-
Cả hai trường phái trên đều đi về hai cực đoan. Chỉ giải thích theo con đường vương quốc mới giải quyết được sự bế tắc.
Đã gọi là « tôi tớ » của Chúa thì làm sao là người vô tín được. Sự cứu rỗi là chắc chắn, nhưng nếu tín đồ nào sống xác thịt, phạm tội, lười biếng, thì không được vào vương quốc Đức Chúa Trời trong thiên hi niên, và phải vào chỗ kỉ luật, chỗ hình phạt khóc lóc rên xiết, chớ không vào hồ lửa bao giờ. Chỗ kỉ luật khóc lóc, nghiến răng không phải là ngục luyện tội mà Công giáo dạy dỗ, cũng không phải là hồ lửa.
Rất nhiều người lầm lẫn những câu kinh thánh tương tự như vậy. Họ không hiểu lẽ thật của Kinh thánh.
Minh Khải—9-7-2016