Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?—4


Những Người Chúa Đã Phê Duyệt-
-
Đa ni ên 12:13- về phần ngươi (Đa ni ên), hãy trung tín cho đến cùng. Bấy giờ ngươi sẽ an nghỉ. Nhưng rồi ngươi sẽ sống lại để hưởng phần thưởng dành cho ngươi trong ngày chung kết.” BDM
Đa 12:13 Còn ngươi, hãy đi, cho đến có kỳ cuối cùng. Ngươi sẽ nghỉ ngơi; và đến cuối cùng những ngày, ngươi sẽ đứng trong sản nghiệp mình.(BTT)

-
Như tôi đã nói, Chúa đã kêu gọi người ta ăn năn tội lỗi, tiếp nhận Chúa để chiếm hữu sự sống đời đời, và chúng ta hiểu ngầm là sẽ vào thiên đàng cư ngụ đời đời với Chúa sau nầy. Nhưng vấn đề chúng ta phải đối diện cấp thiết khi Chúa tái lâm là mỗi chúng ta có được vào nước ngàn năm hay không. Đó là sự việc trọng đại.
Nhưng những ai đã được Chúa phê duyệt vào nước ngàn năm ấy? Theo thông thường chúng ta nghĩ phải chờ kết quả của cuộc xét xử tại tòa án Đấng Christ về số phận của các tín đồ. Nhưng một phương diện khác, chính Chúa  bày tỏ một số trường hợp đặc biệt về những thánh đồ Ngài đã phê duyệt cho vào vương quốc rồi. Đọc sách tiên tri Đa ni ên, tôi thấy tiên tri Đa ni ên đã được Chúa phê duyệt vào vương quốc ấy. Chúa phán cùng ông: “Còn ngươi, hãy đi, cho đến có kỳ cuối cùng. Ngươi sẽ nghỉ ngơi; và đến cuối cùng những ngày, ngươi sẽ đứng trong sản nghiệp mình”.
“Đi” tức là qua đời; “ngươi sẽ nghỉ ngơi”, ông đã nghỉ ngơi trong lòng Abraham 26 thế kỉ rồi; “đứng” là sống lại; “sản nghiệp” là cơ nghiệp của Đa ni ên trong vương quốc thiên hi niên.
Đọc tân ước chúng ta thấy sứ đồ Phao-lô mạnh dạn nói rằng ông sẽ lãnh mão miện và được vào nước ngàn năm của Chúa. Tôi nghĩ có lẽ Chúa đã tỏ bày sự phê duyệt của Ngài trên đời sống Phao-lô nên ông mới dám quả quyết như vậy. Ông nói: “Từ rày về sau mão miện công nghĩa đã để dành cho ta, Chúa là quan án công nghĩa, sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó,-- và cứu vớt ta vào nước trời của Ngài”  2 Tim 4:6, 18)
Người lãnh được phần thưởng là mão miện hẳn nhiên cư ngụ trong nước ngàn năm. Chữ “nước trời” là “the heavenly kingdom” ngụ ý nước ngàn năm của Chúa Jesus.
Mỗi bạn có được Chúa phê duyệt vào vương quốc ấy hay không? Hay bạn có biết được sự phê duyệt của Chúa về số phận của mình rồi chăng? Đây là một câu hỏi quá khó. Cá nhân tôi không thể trả lời được về số phận của mình, vì tôi thấy mình rất rõ. Tôi cần sự thương xót của Chúa! Còn bạn?
Minh Khải—13-7-2016