Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?—1


Trên  nước Việt thân yêu của chúng ta năm nào cũng có những kì thi tuyển vào các trường đại học. Đa số sĩ tử được đậu, còn những người thi rớt là một thiểu số. Đó là chế độ thi tuyển của  thế giới con người. Nhưng chế độ thi cử của Chúa thì khác hẳn, số sĩ tử rớt lại rất cao, số người đậu vào nước ngàn năm tương đối ít.
  1. Mục Tiêu của Chúa trải các đời—Những người đắc thắng
 Kinh thánh cũng gián tiếp bàn luận sự thi tuyển của Đức Chúa Trời vào vương quốc ngàn năm. Vì sự việc chúng ta gặp ngay trước mắt khi Chúa tái lâm là vấn đề có được vào nước ngàn năm ấy hay không, chớ không phải sự việc vào thiên đàng. Đương nhiên thiên đàng là nơi chúng ta sẽ cư trú đời đời, do hiệu năng của sự cứu rỗi chắc chắn, nhưng trước khi vào thành thánh Jerusalem mới trong thiên đàng, chúng ta phải vào vương quốc nầy trước.
Trải các đời, kể từ hồi sáng thế, con dân của Chúa đều phải trải qua kì thi tuyển vào vương quốc ngàn năm trước khi họ qua đời.
Vào thời các tổ phụ, từ A-đam đến Môi-se, những người đắc thắng, những người nổi bật về mặt thuộc linh rất ít. Đó là các ông Hê-nóc, Nô ê, Abraham, Gia cốp, Giô sép…dưới con mắt của chúng ta, các ông đó tạm gọi là những người đã thi đậu vào vương quốc ngàn năm sau nầy rồi. Phải không các bạn?
Trong thời cựu ước hay luật pháp, chúng ta thấy các ông như Môi-se, Giô suê, Ca-lép, Bô-ô, Samuel, David, Đa ni ên, Ê xơ tê… Thời tân ước chúng ta phải kể đến Phi e rơ, Phao lô, Ti mê thê, Gian nơ, Bê rít sin…Trong thời kì từ sau cuộc cải chánh (1516) đến hôm nay chúng ta phải kể đến ai? Tôi không có quyền quyết định, nhưng có lẽ là Martin Luther, John Calvin, John Nelson Darby, A.B. Simpson….
Ai là thánh đồ được Chúa phê duyệt đậu vào nước ngàn năm, điều đó sẽ được công bố trên không trung trước tòa án của Chúa khi Ngài xét xử toàn bộ dân Ngài trước khi Ngài xuống trái đất lập vương quốc thiên hi niên.
Trong bài nầy tôi chỉ phác họa sự kiện Chúa vẫn tìm kiếm những người đắc thắng, những người nổi bật về mặt thuộc linh trong mỗi thời đại, từng thời kì mà thôi.
Hôm nay là thời kì chuẩn bị vào tuần lễ Bảy mươi, tạm gọi là thời kì của mười ngón chơn pho tượng hình người theo Đa ni ên chương 2, bạn  có đang làm người đắc thắng thực thụ chăng? Bạn có đứng trên anh em đồng thời với mình từ vai trở lên về mặt thuộc linh chân chính không?
 Nếu có thì bạn là ứng viên chân thật có triễn vọng đậu vào nước ngàn năm của Chúa.

Minh Khải—6-7-2016