Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Ta Chở Các Ngươi Trên Cánh Chim Ưng


Xuất Ai cập Ký 19: 4  "Các con đã thấy điều Ta làm cho người Ai Cập, Ta đã chở các con trên cánh đại bàng, và dẫn các con đến với Ta như thế nào ".
Tôi thích cụm từ "Ta đã chở các con trên cánh đại bàng, và dẫn các con đến với Ta như thế nào ". Điều này nói đến vinh quang, uy nghi và sự huy hoàng của Đức Chúa Trời chúng ta. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một con đại bàng với đôi cánh mở rộng lớn lao của nó, vọt lên cách oai nghi và dễ dàng bay lượn theo làn gió đến những nơi cao nhất không ? Đó là một cảnh tuyệt vời. Tất cả mọi thứ của Đức Chúa Trời chúng ta Ngài làm một cách dễ dàng. Ngài không bao giờ phải căng thẳng để làm bất cứ điều gì. Ngài không bao giờ gần cạn quyền năng của Ngài.
Ngài không có một lượng quyền năng nào đó, thậm chí Ngài không mạnh nhất. Nếu Ngài có quyền năng mạnh nhất, thì các thực thể khác sẽ thuộc về liên minh của Ngài, mà Ngài sẽ là người đứng đầu. Nếu như vậy, thì quyền năng sẽ lớn hơn Ngài. Đức Chúa Trời không mạnh mẽ, Ngài là chính Quyền Năng. Ngài toàn năng (omnipotent), Omni có ý nghĩa là tất cả, potent có nghĩa là quyền năng. Ngài là tất cả trong tất cả.

Dân Do Thái thấy Đức Chúa Trời đang làm việc khi Ngài phá hủy quân đội Ai Cập. Họ thấy Quyền Năng đang hoạt động. Họ không chứng kiến ​​lực lượng hoạt động mạnh mẽ, họ chứng kiến ​​một đội quân hùng mạnh nhất trên hành tinh này bị phá hủy và chìm nghỉm dưới biển. Vâng, họ đã chứng kiến ​​các bệnh dịch trong tất cả các hình thức của chúng. Tuy nhiên, có lẽ những người không tin và hoài nghi giữa vòng họ có thể đã bỏ qua những "hiện tượng tự nhiên" này, mặc dù tất cả đều xảy ra theo lời người của Đức Chúa Trời, Môi-se. Họ có thể đã hợp lý hóa nó bằng cách nào đó.
Ngay cả khi thiên thần đem sự chết đến thăm mọi gia đình trên đất Ai cập, vì số lượng gia đình được huyết chiên con bao phủ ít hơn. Tất cả các con đầu lòng đều bị giết, tất cả đều xảy ra trong bóng tối của đêm khuya. Sau đó, đột nhiên khi lưng của họ quay xuống biển và lực lượng mạnh nhất trên thế giới chìm xuống biển, họ đã nhìn thấy, trong tất cả vinh quang tuyệt vời của nó,-- Quyền Năng. Đức Chúa Trời là chính Quyền Năng. Và Quyền Năng tự mở biển ra và họ đi trên mặt đất khô. Sau đó, nhìn lại, họ thấy cùng một Quyền Năng  đã nhận chìm và phá hủy các lực lượng mạnh nhất trên hành tinh.
Đây là Đức Chúa Trời mà chúng ta phục vụ. Có điều gì quá khó cho Ngài không? Chúng ta không an toàn trong tay Ngài sao? Liệu chúng ta có thể tin tưởng Ngài vào ngày hôm nay không? Có phải tình huống xung quanh bạn đang xáo trộn? Chúng tụ tập lại với nhau và bây giờ đang gây rối cho bạn? Vậy hãy nghe, bạn có nghe Chúa chăng? Hãy yên lặng và nhìn thấy vinh quang Đức Chúa Trời của bạn. Bên trong chúng ta có vương quốc của Đức Chúa Trời, xin hãy biết rằng đây là trận chiến. Không phải là Thân Thểbạn không quan trọng, vì nó là nơi trú ẩn của Đức Chúa Trời hằng sống và phải được tôn trọng.
Tuy nhiên, cuối cùng đó là Vương quốc của Đức Chúa Trời trong chúng ta mà kẻ thù tìm cách chiếm lấy. Hãy nhớ rằng, Đền Thờ trên đất đã bị phá hủy hai lần, lần thứ hai không phải là một hòn đá. Những gì đã được thực hiện? Kẻ thù thực sự làm gì sau đó? Đó là kho báu mà Ngôi Đền chứa. Đó là vàng và bạc, sự giàu có của Israel đã được kẻ thù tìm kiếm. Vì vậy, khi cuộc sống của chúng ta và Thân Thểcủa chúng ta bị đe dọa, nó không phải là cuộc sống và Thân Thểmà kẻ thù tìm kiếm, đó là kho báu nằm trong đó. Đó là sự bình an của bạn, niềm vui của bạn, tình yêu của bạn,  ân sủng của bạn và sự khiêm tốn của bạn. Sự tin tưởng của bạn đặt nơi Đức Chúa Trời hằng sống. Linh hồn của bạn mà kẻ thù tìm kiếm và cách duy nhất để hắn có thể đến bất kỳ báu vật nào của bạn là hắn thuyết phục bạn rằng hoàn cảnh đang áp đảo bạn. Satan chỉ quan tâm đến những điều vĩnh cửu, đó là kho tàng mà hắn  tìm kiếm chiếm lấy được bằng cách tấn công những điều gây chết người vào đời sống bạn.

Kẻ thù muốn bạn nhìn mọi sự bằng đôi mắt tự nhiên của bạn và thuyết phục bạn rằng bạn đã bị bỏ rơi. Hắn muốn bạn nguyền rủa Đức Chúa Trời và chết. Hắn muốn bạn mất tất cả mọi thứ bằng cách làm cho bạn bị lạc trong thế giới của sự sợ hãi và nghi ngờ. Hai trong những hoàn cảnh lớn nhất mà hắn sử dụng có hiệu quả lớn là sự chết và bệnh tật. Cơ Đốc nhân lo sợ hai điều đó rất nhiều đến nỗi trở thành thức ăn ngon miệng cho kẻ thù. Là Cơ Đốc nhân, chúng ta phải chấp nhận rằng khi biển đó mở ra trước mặt chúng ta, đôi khi nó dẫn trực tiếp đến sự hiện diện của Chúa (cái chết) và đôi khi nó dẫn đến bệnh tật.