Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Bạn có muốn lăn tảng đá ra không?


Thi Thiên 51: " Đức Chúa Trời ôi! Xin thương xót con Theo lòng nhân từ của Chúa; Xin xóa các sự vi phạm con Theo đức bác ái của Chúa. Xin rửa sạch hết mọi gian ác Và thanh tẩy tội lỗi con. Vì con nhận biết các sự vi phạm con, Và tội lỗi con hằng ở trước mặt con. Con đã phạm tội với Chúa, chỉ với một mình Chúa thôi Và làm điều ác dưới mắt Chúa. Để Chúa bày tỏ đức công chính khi Ngài tuyên phán Và sự thanh sạch khi Ngài phán xét... Xin Chúa ngoảnh mặt khỏi các tội lỗi con Và bôi xóa mọi gian ác của con.  Đức Chúa Trời ôi! Xin dựng nên trong con một lòng trong sạch Và làm mới lại trong con một tâm linh ngay thẳng".
Giăng 11: 35, 44 " Đức Chúa Jêsus bảo: “Hãy dời tảng đá đi.”-- Ngài kêu lớn: “Hỡi La-xa-rơ, hãy ra!” Người chết đi ra, chân tay buộc vải liệm, mặt phủ một tấm khăn. Đức Chúa Jêsus bảo họ: “Hãy mở cho anh ấy, và để anh ấy đi.”
Vì vậy, chúng ta thấy rằng các điểm thuận phục và quy hàng chủ yếu của Đa-vít dẫn đến sự khiêm tốn. Ông đã nhận ra sự thật này "Chúa muốn sự chân thật trong tâm hồn (bề trong) " Và cũng " Xin đừng từ bỏ con khỏi mặt Chúa, Cũng đừng cất Thánh Linh Chúa khỏi con" (c. 11).  Tức là "khỏi sự hiện diện của Ngài?

Tôi muốn hỏi bạn lời nầy hôm nay: bạn có cảm thấy "bị từ bỏ khỏi hiện diện Chúa không? Điều đó có giống như cảm thấy Đức Thánh Linh được cất khỏi bạn không? Tôi hỏi bạn lần nữa nha: bạn có: "sự thật ở những phần bên trong hay không?"(c. 6). Bản TT hiệu đính dịch sai là: "sự chân thật trong tâm hồn". Điều đó là gì mà kiềm giữ bạn mất mối liên hệ mật thiết với Chúa hoặc ngăn bạn được phục hồi trong mối quan hệ mật thiết với Chúa? Dù điều đó là gì, liệu nó có đáng giá không?
Ma-thê nói với Chúa Jêsus sau khi anh mình chết: "Thưa Chúa, nếu Chúa có ở đây thì anh con không chết". Đáp lại lời nói đó, Chúa Jêsus ban cho Ma-thê một mặc khải lớn lao "Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin Ta thì sẽ không bao giờ chết. Con tin điều đó không?" (11:25). Chúa Jêsus yêu cầu Ma-thê xác nhận rằng cô tin điều này. Cuối cùng Ma-ri đến và có cùng một lời buộc tội Chúa Jêsus. Dưới chân Ngài, một nơi quen thuộc với Ma-ri, cô từng nghe lời Chúa rất nhiều lần rồi, mà hôm nay cô vẫn buộc tội Chúa không quan tâm.
Chúa không nói gì ngoại trừ việc "Ngài khóc". Chúa buồn bã nhiều biết bao, khi thậm chí những người thân thiết nhất với Ngài, những người yêu mến Ngài với chiều sâu như vậy, đã có thể, trên thực tế, buộc tội Ngài không quan tâm đến họ.
Có bao giờ bạn đã đưa ra lời cáo buộc tương tự cho Chúa Jêsus không? Tôi biết tôi có,' ôi Chúa yêu quý ơi, xin tha thứ cho con. Nguyện tất cả những giọt nước mắt mà con đổ xuống dưới chân Ngài là những giọt nước mắt của tình yêu, sự tận tụy và đức tin. Nguyện con có thể luôn luôn là như vậy, Chúa ơi'. Nếu chúng ta thực sự tin tưởng vào Vua của các vua và Chúa của các chúa và là Người Yêu của linh hồn chúng ta, thì chúng ta không nên giữ lại, nhưng đưa ra những thứ quý giá nhất đối chúng ta, đang cất giữ ở phía sau một vầng đá lớn.
Chúng ta đã cất giữ phần thân mật nhất của chúng ta không? Điều gì quý giá nhất đối với chúng ta, và quý giá nhất đối với Chúa của chúng ta, có được chôn dưới tảng đá lớn của sự thất vọng hay tội lỗi không? Khu vườn của trái tim chúng ta, nơi thân mật nhất, có trở thành phần mộ, nơi chết chóc và bóng tối không? Chúng ta đã mặc áo choàng sự chết chăng? Chúng ta đã che dấu những kỳ vọng chưa được thực hiện trong các lớp vỏ xác thịt, trong các lớp sự chết chăng?
Chúa Jêsus ra lệnh rằng hãy lăn tảng đá ra! Ngài ra lệnh thêm rằng chúng ta phải bước ra trong sự sống. Ngài phán cùng sự chết, y như Ngài đã phán cùng cơn bão, và Ngài quở trách nó. Hỡi sự chết, chiến thắng của mầy ở đâu? Mầy có thể chống lại lời của Chúa không? Mầy không thể! Vì vậy, anh chị em ơi, nếu sự chết thể xác còn không thể chống lại được lời của Chúa, thì chỗ tối tăm thuộc linh mà bạn có thể rút lui đến càng yếu kém biết bao nhiêu trước lời Ngài? Ngay cả bóng đêm trở nên ánh sáng với Chúa của chúng ta.

Hôm nay, nếu bạn thấy mình ở nơi tối tăm phía sau một tảng đá lớn, hãy biết rằng đó là chỗ của sự chết. Tuy nhiên, hãy  biết điều này, Lời của Đức Chúa Trời kêu gọi bạn bước ra khỏi bóng tối và bước vào ánh sáng kỳ diệu của Ngài. Bạn có thể nghe Chúa gọi bạn hôm nay không? Hãy lắng nghe, Ngài đang kêu gọi. Ngài yêu bạn. Ngài đã khóc vì bạn. Ngài đã chết cho bạn trong khi bạn vẫn còn ở trong tội lỗi của bạn, nếu Ngài yêu bạn nhiều đến như vậy, còn bao nhiêu nữa hôm nay đây? Hãy chọn lựa tin điều đó vào ngày này và bác bỏ mọi lời nói dối rằng Ngài không quan tâm đến bạn. Hãy từ chối tất cả mọi thứ có thể cầm giữ bạn bước ra, dù đó là tội lỗi hay là một trái tim lạnh lẽo. Hãy làm điều đó ngay hôm nay và Ngài sẽ khôi phục lại cho bạn niềm vui sự cứu rỗi của bạn và Ngài sẽ làm mới lại một tâm linh đúng đắn trong bạn.