Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Tập Trung Vào Kinh Thánh Hay Tập Trung Vào Đấng Christ?


Giăng 5: 39-40- "Các ngươi tra cứu Kinh Thánh, vì nghĩ rằng trong đó có sự sống đời đời. Chính Kinh Thánh làm chứng về Ta, vậy mà các ngươi không muốn đến với Ta để được sự sống đời đời".
Chúa Giêsu nói rõ rằng không có sự sống trong Kinh Thánh. Bất kể đó là trong Cựu Ước hay Tân Ước, không có sự sống trong Kinh Thánh. Nếu có sự sống trong lời nói và trong sự hiểu biết những lời này thì những người Pha-ri-si sẽ là những người đầy sự sống. Nhưng Chúa Giê-xu đã nói gì về những người này? Họ đầy xương cốt người chết, những ngôi mộ được tẩy trắng bề ngoài. Họ biết lời kinh thánh đó nhưng họ không biết Đức Chúa Trời.
Từ ngữ là phương tiện giao tiếp. Chính lời nói là một biểu hiệu của cái gì là thật. Bạn có thể đọc về sự thật hoặc thậm chí nghe về sự thật và chúng có thể là tiền thân cho sự sống, nhưng chúng không phải là sự sống củaa bạn. Sự sống đến với những ai tự nguyện đến với Chúa Jêsus và gặp Ngài cách cá nhân. Và vì thế mà lời nói không có Chúa Jêsus thì trống rỗng và vô nghĩa đối với người đọc. Chính trong thân vị của Chúa Jêsus mà chúng ta được cứu, và rồi Ngài chiếu sáng lời đó cho cchu1ng ta.

Lời của Đức Chúa Trời không bao giờ được thờ phượng. Cách ngớ ngẩn là thờ phượng lời mô tả thay vì những gì được mô tả. Tất cả lời Chúa đều hữu ích chỉ dẫn chúng ta hướng về Đức Chúa Trời, nhưng chỉ trong sự hiện diện của Ngài mới có thể đạt được bất cứ điều gì. Một người có thể đọc bài giảng trên núi và kết luận rằng đó là một kiệt tác giảng dạy. Tuy nhiên, ngoài sự hiện diện của Đức Chúa Trời, bên ngoài Linh của Ngài, tất cả những ai cố gắng và sống bằng những lệnh này sẽ thất bại thảm hại hoặc có một số thành công và trở nên tự cho mình là công chính. Kinh Thánh là kho báu của Đức Chúa Trời, nhưng chính Chúa Giêsu là Đấng mà cả Kinh Thánh đều làm chứng, đó là Lời. Chúa Jêsus y nguyên ngày hôm qua và mãi mãi. Trời và đất sẽ qua đi, nhưng Lời, là Chúa Jêsus, thì vĩnh cửu.
Nhiều tín đồ đã được cứu hầu như không biết Kinh Thánh. Con người đã được cứu trong ba trăm năm đầu của lịch sử Hội thánh bằng việc nghe tuyên bố Chân lý. Chúa Jêsus là lẽ thật bởi Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời hằng sống. Sau khi tôi được cứu, tôi đã ăn nuốt Kinh Thánh và khi tôi đọc nó, tôi đã thấy câu chuyện của chính mình trong đó. Tất cả những lời hứa, tấm lòng mới, tình yêu, niềm vui, Chúa Jêsus của tôi, kinh thánh đều đã làm chứng tất cả các lời ở trong đó. Linh đã đặt tất cả vào tấm lòng tôi và mỗi trang là một sự xác nhận và rất thú vị. Tôi không có tranh đấu nào về trí năng. Tâm linh tôi đã đồng làm chứng với lời của Đức Chúa Trời. Tôi đọc nhiều phần kinh thánh mà tôi không hiểu, nhưng không có cớ phản đối trong tâm linh của tôi, chỉ là ý thức rằng những điều đó ở đâu đó dưới đườmg hướng Chúa. Nếu tôi hài lòng Chúa, tôi sẽ hiểu.
Vì vậy, để có được sự sống, chúng ta phải đến với Chúa Jêsus. Từ ngữ "đến" không có nghĩa là đến một lần, giống như từ ngữ "cứ ở", là một động từ bày tỏ một hành động liên tục, tốt hơn nên nói "tiếp tục cứ ở". Vì vậy, chúng ta nên tiếp tục đến với Chúa Jêsus. Không tiếp tục được cứu, nhưng tiếp tục tìm kiếm Ngài. Ngài là kho báu cần được tìm kiếm, như "con nai cái thèm khát khe nước", vậy thì linh hồn tôi liên tục khao khát Ngài. Ngài là ánh sáng của tôi và tôi ghét bóng tối. Ngài là ánh sáng hoàn hảo và tôi từng cho rằng sống trong bóng tối của màu xám tốt nhất. Làm thế nào có thể được nếu không biết rằng trong xác thịt của tôi không có điều gì tốt. Khi xác thịt còn được lớn lên trong sự hư hoại, tôi chỉ có thể biết được Ngài theo mức lượng.

Đó là một sự đau đớn và tuyệt vọng mà có thể làm tôi khó sống. Điều duy nhất khiến ta có thể chịu đựng là mức lượng mà tôi nhận được từ Ngài hàng ngày. Ơn lành của Ngài mỗi ngày đều mới mẻ và tình yêu bền vững của Ngài không bao giờ chấm dứt. Ân sủng của Ngài đủ để tôi muốn nhiều hơn. Và mỗi lần tôi thường say mê và được đầy năng lực, một phép báp têm liên tục của Đức Thánh Linh nếu bạn thích. Và tôi được củng cố, khuyến khích và thay đổi bằng ngọn lửa hiện diện của Ngài và tôi chuyển đến một mức độ khác. Sự tri ân và biết ơn giữ tôi ở nơi này. Tôi đã tìm thấy sự sống vĩnh cửu trong thân vị Ngài và sự hiện diện rõ ràng của Chúa Jêsus và Kinh thánh làm chứng cho điều đó và có sự hiệp nhất trong Thân Thể Ngài.