Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Khốn cho các mục sư vì hội thánh đã chết-


Rõ ràng là hội thánh không chết, vì những cánh cửa của địa ngục không bao giờ có thể chiếm ưu thế đối với Thân Thể của Đấng Christ. Vì vậy, con người nói về hội thánh là những gì?
Hôm nay, Giáo hội ở Mỹ đã chết. Tôi là một ông lão và tôi chỉ nhớ được những lần khi tôi đến hội thánh và cảm thấy sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Ồ, nó quá oai nghi và tôn kính. Tôi hầu như ngẩng đầu lên trong sự hiện diện toàn năng của Đức Chúa Trời và Ngài đã thay đổi mọi người bởi sự hiện diện của Ngài, và mọi người đã bị cuốn vào Ngài.
Bây giờ, đó chỉ là một kỉ niệm mờ nhạt. Linh của Đức Chúa Trời đã bị thu hồi cách đây rất lâu. Đèn đã tắt. Ngay cả các hội thánh còn sống, bây giờ cũng đã chết. Chỉ có một vài Cơ Đốc nhân còn lại, chỉ là một dân sót. Linh của Chúa đã bị dập tắt và dân chúng không có người lãnh đạo. Lỗi lầm của ai? Vâng, đó là lỗi của mọi người vào lúc  cuối cùng.

Các vị lãnh đạo và mục sư, những người chăn chiên đã cho phép con chiên lang thang trên khắp các ngọn đồi. Khi Thầy đến và hỏi những bầy của Ta ở đâu, những người chăn chiên sẽ nói gì? Những kẻ chăn chiên sẽ đổ lỗi cho bầy chiên không?
Chủ thuyết hệ phái đã chết một thời gian dài trước đây. Cùng với các hội thánh Ngũ Tuần và các hội thánh tin tưởng vào quyền năng của Đức Thánh Linh. Ban đầu, Ngài được chào đón vào các cộng đoàn này. Trong các hội thánh có sự sống. Kẻ thù nhìn quanh và thấy đâu là mối nguy hiểm lớn nhất. Hắn thấy sự sống và hắn thấy rằng cuộc đời này đã tạo ra cuộc sống khác, nó vươn lên chính nó. Nơi mà cái chết và bóng tối đã ở, sự sống và ánh sáng thay thế nó.
Và như vậy, với sự khéo léo và quyết tâm, kẻ thù của hội thánh bắt đầu lên kế hoạch làm sụp đổ  hội thánh và hắn sẽ sử dụng vũ khí mà đã chứng minh là thành công nhiều lần.
Kiêu ngạo và bản ngã đã được sử dụng trước nhất. Đây là vũ khí cổ đại để tiêu diệt loài người. Hắn đã lừa dối các mục sư này tin rằng họ là người đặc biệt. Hãy để cho những người chăn chiên tin rằng họ đã có một sự xức dầu đặc biệt để đặt họ ngồi trên bầy cừu. Một hình thức ngộ đạo mới (gnosticism- chủ thuyệt ngộ đạo--ngu dại về đạo lí Chúa) đã bắt đầu lan rộng khắp các nhà lãnh đạo Ngũ tuần và Phúc Âm. Họ tin rằng họ sở hữu kiến ​​thức đặc biệt, rằng Đức Chúa Trời chỉ phát ngôn qua những người nhất định.
Dị giáo về chức vụ năm mặt nầy đã xảy ra. Nơi đó cả năm trong số những ân tứ này đều được một người, chiếm hữu, là Mục sư. Vì việc giảng dạy giả dối này đã bắt đầu, thì chức tư tế bắt đầu bị tách rời. Phần lớn các linh mục và nữ tu đã bị gạt ra ngoài lề và cuối cùng trở thành khán giả. Thay vì Đức Thánh Linh đang  chuyển động  và phát ngôn giữa dân Ngài, bây giờ chỉ có những người "được xức dầu".
Và chỉ trong trường hợp mà điều này đã được chất vấn hoặc thách thức, thì giáo huấn được đưa ra là "những người được xức dầu không bao giờ bị thách thức và nếu họ như vậy thì điều này đã được coi là một cuộc tấn công của kẻ thù. Sự tuân phục hoàn toàn phải được tuân theo, các mục sư  không bao giờ bị chất vấn. Người cao tuổi được đưa ra làm bình phong để không bao giờ được đặt câu hỏi về những "người được xức dầu."
Bây giờ "sự lãnh đạo" này đã được đưa ra, thì giai đoạn thứ hai đã được đưa vào hoạt động. Những nhà lãnh đạo này đã thuyết phục mọi người rằng họ không phục vụ Đức Chúa Trời, nhưng Đức Chúa Trời đã phục vụ họ. Bây giờ làm thế nào lời dạy dỗ này có thể được hoàn thành? Các Mục sư dạy cho dân chúng rằng đó không phải bởi quyền năng hay bởi Thánh Linh, mà bởi sức mạnh cái lưỡi của họ.
Đúng vậy, mọi người sẽ bị thuyết phục rằng chính các mục sư có quyền lực và Đức Chúa Trời sẽ phục vụ họ. Tất cả những gì họ phải làm là nói một lời và lời họ nói sẽ có quyền lực. Và giáo huấn thứ yếu đã được đặt ra là dạy cho người dân rằng nếu khi mục sư nói chuyện và điều đó không xảy ra, thì giáo huấn vẫn còn lành mạnh, chỉ là tín đồ thiếu đức tin.
Đây là một trong những vũ khí yêu thích của kẻ thù, vì hắn đã thu được rất nhiều lợi lộc. Trước hết, các quỷ thuyết phục dân chúng rằng Đức Chúa Trời phục vụ các mục sư. Sau đó khi họ cứ thất bại lần nữa, tất cả đều là lỗi của chính họ, vì thế ma quỷ đổ sự lên án trên đầu các mục sư và cuối cùng thế giới nhìn các mục sư với sự khinh miệt.
Hiện giờ kẻ thù biết rằng có nhiều người thông thạo Lời kinh thánh giữa vòng các Cơ Đốc nhân. Sa tan biết rằng họ sẽ đứng lên chống lại tất cả những ứng dụng giả dối của hắn về Lời, nên làm sao hắn có thể vô hiệu hóa được những người này? Và rồi hắn đến với anh ta. Quỷ sẽ thuyết phục những người này rằng Đức Chúa Trời không còn hoạt động trong lãnh vực siêu nhiên nữa.
Về những ân tứ để xây dựng hội thánh (Epheso 4:11) , các mục sư sẽ dạy cho nửa bên kia của hội thánh rằng những ân tứ đó đã ngừng. Mặc dù họ tin rằng mọi phần của Kinh thánh theo nghĩa đen và tin rằng bối cảnh đó rất quan trọng, quỷ đã thuyết phục họ rằng khi Kinh thánh nói rằng "nhưng khi sự toàn hảo đã đến, thì sự bất toàn sẽ qua đi" có nghĩa là không có dấu hiệu về các ân tứ nào nữa và  sự "hoàn hảo"chưa đến không ám chỉ Chúa Jêsus. Đây là một cú đột phá gây sự chia rẽ.
Bây giờ kẻ thù đã sẵn sàng cho phần cuối trong kế hoạch của hắn. Tham lam và quyền lực. Hắn sẽ sử dụng những thứ này để cuối cùng lật đổ hội thánh. Hắn sẽ thuyết phục người dân rằng cách duy nhất họ có thể thay đổi mọi thứ là dùng những phương pháp thế tục. Mặc dù họ vẫn phải cầu nguyện, họ phải đặt phần lớn đức tin vào chính trị. Có, loài người có thể giải quyết các nan đề của họ.
Họ có thể giải quyết nan đề của riêng họ. Nếu bạn chỉ cần có đủ người tốt chung với nhau sau đó bạn có thể vượt qua những vấn đề của đất nước đúng pháp luật. Bạn có thể vượt qua luật pháp và cứu nước bạn. Đây là một chiến thuật đặc biệt ngọt ngào của kẻ thù bởi vì hắn biết rằng một đội quân của những người bảo vệ luật lệ sự tự xưng công bình sẽ nâng cao các kế hoạch của hắn. Kẻ thù biết rằng nếu hắn có thể thuyết phục người ta rằng-- nếu những người tốt không làm gì cả, điều ác sẽ chiến thắng, thì hắn  sẽ có được một thắng lợi to lớn. Loài người phải được thuyết phục rằng họ có sức mạnh để vượt qua những tai hoạ thuộc linh của họ. Con người luôn cố gắng chấp nhận các vị thần của mình, mọi tôn giáo trên thế giới đều dạy như vậy, quỷ đã dạy các Cơ Đốc nhân tin điều đó nữa.
Cuối cùng hắn sẽ đi thẳng đến trung tâm của sự việc. Hắn sẽ làm cho họ giàu có. Quỷ sẽ thấy họ cần đến Đức Chúa Trời của họ biết bao nhiêu khi một lần Ngài đã làm cho họ giàu có. Quỷ sẽ thuyết phục họ rằng sự  giàu có đến từ Đức Chúa Trời. Hắn đã cho rất nhiều người lãnh đạo giàu,  có tài sản phong phú và hắn đã khiến họ theo đuổi những sự giàu có này. Hắn đã thuyết phục họ rằng nếu họ không "giàu có", thì bằng cách nào đó họ cũng ở ngoài những ơn phước của Đức Chúa Trời. Giống như một mô hình kim tự tháp, hắn cho phép một số ít người giữa vòng họ giàu có lớn, và sau đó có các nhà lãnh đạo cho phép họ đứng trên tòa giảng chia sẻ "lời làm chứng của họ" làm thế nào đức chúa trời nào đó  làm cho họ giàu.
Hắn truyền những giáo huấn này cho các quốc gia châu Phi nghèo và những nơi khác, nơi cuộc đời thực sự được biến đổi do phúc âm. Khi điều này đã được hoàn tất, và dân chúng đã có những giáo lý và các nhà lãnh đạo họ muốn, thì sau đó tình trạng gầy còm đã hủy diệt những gì còn sót lại như của hội thánh ở Mỹ. Chuyển hội thánh này sang hội thánh Lao-đi-xê là một trong những công việc vĩ đại nhất của quỷ. Hắn rất tự hào về việc đó bởi vì hắn đã thuyết phục họ và lừa họ từng bước. Và điều ngọt ngào nhất là quỷ đã sử dụng chính Kinh thánh mà các nhà chăn chiên tuyên bố mình nhờ đó mà sống.
Bây giờ dân số chúng ta tương đối là ít trên thế giới, nhưng hắn đang theo sau chúng ta. Hầu hết chúng ta đã bị bắt và bị cầm tù. Nhiều người trong chúng ta đã bị giết. Thế giới đã rơi vào sự hỗn loạn và những Cơ Đốc nhân chân chính bị đổ lỗi là người gian ác. Chúng ta sẽ không thỏa hiệp. Chúng ta từ chối loại bỏ Danh "Chúa Jêsus" khỏi những lời cầu nguyện của chúng ta.
Thế giới đã được các nhà lãnh đạo mới tuyên bố rằng đó là những người như chúng ta đã gây ra tất cả các vấn đề trên thế giới. Nếu chỉ có những người này thừa nhận rằng có nhiều con đường đến với Đức Chúa Trời và tất cả chúng ta, cuối cùng hãy cầu nguyện cùng một Đức Chúa Trời và Chúa Jêsus chỉ là một trong nhiều vị tiên tri vĩ đại mà Đức Chúa Trời đã sai đến, vậy thì sẽ có hòa bình trên thế giới, họ nói và thế giới tin nó. Những người tôn giáo trên thế giới nói rằng chúng ta tin tưởng rằng chỉ có một con đường đến với Đức Chúa Trời và tất cả những con đường dẫn tới sự hủy diệt thì không tốt hơn những kẻ khủng bố.
Thế giới đã được nhà lãnh đạo mới tuyên bố rằng vì cớ những người như chúng ta đã gây ra tất cả các nan đề trên thế giới. Nếu chỉ có những người này thừa nhận rằng có nhiều con đường đến với Đức Chúa Trời và tất cả chúng ta, cuối cùng hãy cầu nguyện cùng một Đức Chúa Trời và Chúa Jêsus chỉ là một trong nhiều vị tiên tri vĩ đại mà Đức Chúa Trời đã sai đến, vậy thì sẽ có hòa bình trên thế giới, đó là điều họ nói và thế giới tin nó. Những dân tôn giáo trên thế giới nói rằng khi chúng ta tin tưởng chỉ có một con đường đến với Đức Chúa Trời và tất cả những con đường khác dẫn tới sự hủy diệt thì chúng ta không tốt hơn những kẻ khủng bố.
Họ nói rằng chúng ta có cùng tinh thần, đến nỗi chúng ta phân chia thế giới theo tính độc nhất của chúng tôi. Họ nói, cách duy nhất để mang lại hòa bình cho thế giới là loại trừ tất cả những "người tin mù quáng" khỏi trái đất. Chỉ khi đó loài người mới có thể sống hòa hợp.
Tôi mong ước rằng có nhiều người chúng ta còn lại. Điều bi thảm lớn xảy ra đối với nhiều người đã được kêu gọi. Có lẽ nếu các nhà lãnh đạo đã dẫn dắt bầy chiên tốt đẹp thì ngày nay sẽ có nhiều hơn số "ít" hôm nay. Nếu tôi có thể trở lại kịp thời và cảnh báo họ, tôi sẽ bảo họ ăn năn và chịu tan vỡ trước mặt Chúa. Tôi sẽ nói với họ rằng việc họ theo đuổi sự giàu có sẽ tạo ra một sự gầy còm lớn lao trong tâm hồn của họ.

Tôi sẽ cảnh báo họ về những con sói đội lốt cừu. Họ nên biết họ từ đâu mà ra khi họ khoe khoang sự giàu có, vì chỉ tấm lòng đầy dẫy miệng mới nói ra. Họ đã không được "ban phước" như họ tưởng tượng, nhưng đã bị "nguyền rủa." Tôi muốn bảo họ theo đuổi những phước lành và kho báu thật từ trời. Qua những thảm hoạ sắp tới, những hàng hóa mà họ sẽ nhìn thấy sẽ không phải là tiền của họ hoặc an ninh mà họ thu được từ sổ ngân hàng của họ. Tôi sẽ bảo họ bỏ mọi thứ đó và theo đuổi sự hiện diện của Chúa. Đây là sự công bình của Ngài. Và khi họ tan vỡ cõi lòng, họ sẽ nhận được kho báu thật của thiên đàng là tình yêu, bình an, niềm vui và tâm hồn thanh thản.