Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Ánh sáng và sự thật-


Từ ngữ "lẽ thật" (emeth) ở đây có nghĩa tương đương với chữ aletheia trong tiếng Hi lạp Tân ước- có nghĩa là sự chân thật và sự thật (thực tế)- truth, verity, trusworthiness.
Tại sao chúng ta cần có hai yếu tố nầy phát ra từ Chúa thì chúng ta mới đến được nơi ngự của Chúa, nơi hội chúng của Ngài đang nhóm họp.
Chúa từng nói nếu chúng ta biết "sự thật" thì sự thật sẽ giải phóng chúng ta. Chúa là sự thật. Nhưng nếu không có ánh sáng dồi dào của Chúa, chúng ta cũng khó nhận ra đâu lẽ sự thật.
Vì thiếu ánh sáng thần thượng nên lắm kẻ còn phủ nhận sự thật về thần tính của Chúa Giê-su. Kẻ khác bài bác sự thật Tam Vị Nhất thể, cổ động niềm tin Độc nhất thần thuyết- Đức Chúa Trời chỉ có một ngôi.
Nhiều kẻ cuồng tín không thấy sự thật về Tân ước, nên cứ rao giảng về ngày sa bát và việc trở lại làm tôi mọi cho luật pháp để đặt mình dưới sự rủa sả của luật pháp.
Một quần chúng khác, cũng thiếu ánh sáng, nên không nhìn thấy sự thật về Ba by lôn thống nhất trong La Mã giáo, nên cũng đang vui say trong cái gọi là Hội thánh hoàn vũ.
Chúbg ta rất cần ánh sáng dồi dào từ Chúa để không bị lừa gạt bởi những cái mà dân Chúa cho là "lẽ thật" (sự thật).